1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Lao động / Luật sư tư vấn về hợp đồng lao động với giúp việc gia đình

Luật sư tư vấn về hợp đồng lao động với giúp việc gia đình

VTV2, An sinh xã hội, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An Ngày 16.6.2018 Hầu hết người lao động và người sử dụng lao động ít ký hợp đồng lao động, bởi tính chất làm thời vụ, không lâu dài, họ không thích sự ràng buộc. Việc ký HĐLD đảm bảo quyền lợi cho người lao động như thế nào?


Theo quy định của pháp luật lao động, mức tiền lương của người giúp việc gia đình do người sử dụng lao động và người lao động thỏa thuận và ghi trong hợp đồng lao động. Mức tiền lương (bao gồm cả chi phí ăn, ở của người lao động sống tại gia đình người sử dụng lao động, nếu có) không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định. Người sử dụng lao động và người lao động thỏa thuận mức chi phí ăn, ở hàng tháng của người lao động (nếu có), nhưng không vượt quá 50% mức tiền lương trong hợp đồng lao động.



Hình thức trả lương, thời hạn trả lương do hai bên thỏa thuận..

Về chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả thêm cùng lúc với kỳ trả lương của người lao động một khoản tiền tương đương với mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế thuộc trách nhiệm của người sử dụng lao động theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để người lao động tự lo bảo hiểm.

https://www.youtube.com/watch?v=pCjL6UbwI2U&t=90s