1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Lao động / LUẬT SƯ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP LAO ĐỘNG

LUẬT SƯ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP LAO ĐỘNG

Luật sư tư vấn thủ tục khởi kiện vụ án lao động đối với các tranh chấp lao động tập thể giữa tập thể lao động với người sử dụng lao động về quyền và lợi ích liên quan đến việc làm, tiền lương, thu nhập và các điều kiện lao động khác; về việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể. Luật sư Bảo hiểm xã hội sẽ hỗ trợ, giải đáp pháp luật về chế độ bảo hiểm Bảo hiểm xã hội bắt buộc: - Tư vấn chế độ, mức hưởng BHXH một lần, trợ cấp BHXH 1 lần, trợ cấp thất nghiệp... - Chế độ ốm đau; - Chế độ thai sản; - Chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; - Chế độ hưu trí; - Chế độ tử tuất. + Luật sư hỗ trợ, giải đáp pháp luật về chế độ bảo hiểm Bảo hiểm xã hội tự nguyện - Tư vấn chế độ hưu trí; - Tư vấn giải đáp chế độ tử tuất. - Tư vấn hỗ trợ về bảo hiểm hưu trí bổ sung do Chính phủ quy định. Luật Đức An chuyên nghiệp giải quyết tranh chấp lao động cá nhân, tranh chấp về chế độ của người lao động. Liên hệ: 024.62857567 Email: luatsubichhao@gmail.com


1.Xác định căn cứ giải quyết tranh chấp

- Thủ tục hòa giải tranh chấp lao động 

-Tư vấn luật  quyền khởi kiện tranh chấp lao động

- Tư vấn luật thời hiệu khởi kiện vụ án lao động 

- Xác định căn cứ giải quyết tranh chấp lao động 

2. Hướng dẫn khách hàng thu thập chứng cứ 


Thu thập chứng cứ là hoạt động quan trọng trong các vụ án lao động nhằm làm rõ các tình tiết của vụ án đó, xác lâp các căn cứ cần thiết khách quan trong việc đưa ra các đề xuất giải quyết đúng đắn vụ án lao động. 

3. Tham gia đàm phán, hòa giải trong vụ án lao động

- Đàm phán: Là bước đầu tiên trước khi các bên lựa chọn hoặc phải tham gia một phương thức mới để giải quyết vụ án lao động.
- Hòa giải: Hòa giải là quá trình các bên trong vụ án lao động đưa tranh chấp lao động giữa họ ra trước người thứ ba trung lập để giải quyết. Người thứ ba trung lập đó căn cứ vào tình tiết của vụ việc và tình hình giữa các bên để giúp đỡ các bên đạt được thỏa thuận có thể chấp nhận được.
5. Tư vấn trình tự, thủ tục khởi kiện vụ án lao động (trường hợp đàm phán, hòa giải không thành) 

Người lao động, tập thể lao động, người sử dụng lao động theo thủ tục do pháp luật quy định có quyền khởi kiện vụ án lao động để yêu cầu tòa án bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Trong trường hợp cần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tập thể lao động thì công đoàn cấp trên của công đoàn cơ sở có quyền khởi kiện. 

- Điều kiện khởi kiện vụ án lao động (trường hợp đối với người khởi kiện là người lao động hoặc là người sử dụng lao động)

- Những trường hợp cần hòa giải tại cơ sở là điều kiện bắt buộc trước khi tiến hành thủ tục khởi kiện tại tòa án 

- Trình tự, thủ tục khởi kiện 

4. Hồ sơ khởi kiện vụ án lao động: 
  → Đơn khởi kiện
  → Các tài liệu chứng minh sự kiện tranh chấp giữa các bên (Quyết định kỷ luật sa thải, (đối với các tranh chấp về kỷ luật lao động theo hình thức sa thải); Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động (đối với tranh chấp về đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động);
  → Biên bản hòa giải không thành (đối với tranh chấp lao động cá nhân bắt buộc phải qua hòa giải tại cơ sở); Quyết định giải quyết của Hội đồng trọng tài lao động cấp tỉnh (đối với tranh chấp lao động tập thể)

Luật sư Bảo hiểm xã hội sẽ hỗ trợ, giải đáp pháp luật về chế độ bảo hiểm Bảo hiểm xã hội bắt buộc:

-  Tư vấn chế độ, mức hưởng BHXH một lần, trợ cấp BHXH 1 lần, trợ cấp thất nghiệp...

-  Chế độ ốm đau;

-  Chế độ thai sản;

-  Chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;

-  Chế độ hưu trí;

-  Chế độ tử tuất.

+  Luật sư hỗ trợ, giải đáp pháp luật về chế độ bảo hiểm Bảo hiểm xã hội tự nguyện

-  Tư vấn chế độ hưu trí;

-  Tư vấn giải đáp chế độ tử tuất.

  Tư vấn hỗ trợ về bảo hiểm hưu trí bổ sung do Chính phủ quy định.