1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Trợ giúp pháp lý / Hoạt động tuyên truyền về phòng chống xâm hại tình dục và bạo hành trẻ em

Hoạt động tuyên truyền về phòng chống xâm hại tình dục và bạo hành trẻ em

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam triển khai trong khuôn khổ dự án “Nâng cao nhận thức và hiểu biết của cộng đồng, hỗ trợ pháp lý và đại diện bào chữa, tham gia đóng góp ý kiến cho các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến nhóm yếu thế, dễ tổn thương, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em phù hợp với Hiến pháp 2013 và các văn bản pháp luật có liên quan” với sự hỗ trợ của Ban Thư ký Quỹ JIFF. Trong tháng 4 năm 2024, Hội đã triển khai tuyên truyền pháp luật tại các trường THPT Cầu Giấy, THPT Yên Hoà, trường THCS Đoàn Thị Điểm


Ngày 1 tháng 4 năm 2024, Hội bảo vệ quyền trẻ em đã có đoàn truyền thông về các các trường THCS Đoàn Thị Điểm (Địa chỉ: 48 Phố Lưu Hữu Phước, phường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) để tiến hành công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về chủ đề Pháp luật về phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em.

Tại buổi tuyên truyền có sự tham gia của Cô Nguyễn Thị Huyền – Phó hiệu trưởng Trường THCS Đoàn Thị Điểm, các cô giáo thầy giáo trong nhà trường cùng với hơn 1000 em học sinh các khối 6, 7, 8 trường THCS Đoàn Thị Điểm.

Tại buổi tuyên truyền, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo – Báo cáo viên đã chia sẻ những quy định liên quan tới quyền trẻ em như quyền được chăm sóc, bảo vệ, quyền bí mật riêng tư và những kỹ năng về phòng tránh các nguy cơ bị bạo lực, xâm hại và kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho hơn 1000 học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm. Đây là cơ hội để các em học sinh để trang bị thêm những kiến thức và kỹ năng cơ bản để bảo vệ bản thân.

Buổi tuyên tuyền diễn ra hết sức nổi thông qua các câu hỏi, các tình huống hết sức gẫn gũi của Luật sư Bích Hảo. Các em cũng đã có sự tương tác, trao đổi với tư vấn thông qua phần hỏi – đáp về những nội dung liên quan tới kỹ năng cần thiết để phòng chống xâm hại tình dục và phòng chống bạo hành trẻ em.

Tuyên truyền pháp luật bảo vệ trẻ em tại trường THCS Đoàn Thị Điểm ngày 1/4/2024

Ngày 15 tháng 4 năm 2024, Hội bảo vệ quyền trẻ em đã phối hợp tổ chức hoạt động tuyên truyền pháp luật tại trường THPT Yên Hòa (Địa chỉ: Ngõ 251 Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội) với chủ đề Pháp luật về phòng chống xâm hại tình dục và bạo hành trẻ em.

Tại buổi tuyên truyền có sự tham gia của Cô Phạm Thị Thanh Thủy– Phó hiệu trưởng Trường THPT Yên Hòa, các cô giáo thầy giáo trong nhà trường cùng với hơn 675 em học sinh các khối 10, 11, 12 trường THPT Yên Hòa.

Tuyên truyền pháp luật bảo vệ trẻ em tại trường THPT Yên Hoà- Cầu Giấy ngày 15/4

Tại buổi tuyên truyền, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo – Báo cáo viên đã chia sẻ những quy định liên quan tới quyền trẻ em như quyền được chăm sóc, bảo vệ, quyền được bảo vệ để phòng chống xâm hại tình dục và những kỹ năng về phòng tránh các nguy cơ bị bạo lực, xâm hại và kỹ năng tìm kiếm sự hỗ trợ khi trẻ bị rơi vào nguy cơ trở thành nạn nhân của bạo lực, xâm hại cho hơn 675 học sinh trường THPT Yên Hòa. Đây là cơ hội để các em học sinh để trang bị thêm những kiến thức và kỹ năng cơ bản để bảo vệ bản thân.

Luật Đức An tổng hợp