1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Doanh nghiệp / Thành lập Công ty TNHH 2 thành viên

Thành lập Công ty TNHH 2 thành viên

Luật Đức An tự hào khi mang đến cho quý khách trải nghiệm kiến thức, làm rõ các vướng mắc khi thành lập doanh nghiệp để cùng bạn bước tiếp thành công. Những công ty chúng tôi thành lập, tư vấn pháp lý đã bước đầu khẳng định uy tín trên thương trường. VD: Công ty TNHH Mỹ Hoàng, Công ty TNHH Hyper, Công ty truyền thông HVL, Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Venus Việt Nam, Công ty cổ phần Đại Á……


Thành lập Công ty TNHH 2 thành viên

Ưu điểm của loại hình Công ty TNHH 2 thành viên

-         Chịu trách nhiệm hữu hạn khoản nợ và các nghĩa vụ tài chính khác trong phạm vi số vốn đã góp.

-         Do số lượng thành viên không quá nhiều, thành viên muốn chuyển nhượng phần vốn góp cho người không phải thành viên công ty thì phải chào bán cho thành viên còn lại trước, nếu các thành viên còn lại không đồng ý mua thì mới được chuyển nhượng nên dễ dàng quản lý, tránh được sự tham gia của các cá nhân không quen biết.

-         Cơ cấu tổ chức của công ty TNHH đơn giản rất phù hợp với các công ty mới khởi nghiệp, công ty gia đình hoặc các công ty có các bí quyết đặc thù nghề nghiệp, kinh doanh.

Hạn chế của loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn:

Khả năng huy động vốn của công ty TNHH kém hơn so với công ty cổ phần do chỉ được phát hành trái phiếu để huy động vốn vay mà không được phát hành cổ phiếu và không tham gia thị trường chứng khoán.

Một số lưu ý đối với công ty TNHH

Thủ tục đăng ký thành lập Công Ty TNHH 2 thành viên tại Việt nam

-         Công ty trách nhiệm hữu hạn có hai thành viên trở lên là doanh nghiệp trong đó thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã cam kết góp vào doanh nghiệp.

-         Thành viên của công ty có thể là tổ chức, cá nhân; số lượng thành viên tối thiểu là hai và tối đa không vượt quá năm mươi. Công ty trách nhiệm hữu hạn có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

-         Công ty trách nhiệm hữu hạn không được quyền phát hành cổ phiếu để huy động vốn.

-         Công ty trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành viên trở lên phải có Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc. Công ty trách nhiệm hữu hạn có trên mười một thành viên phải có Ban kiểm soát.

-         Cuộc họp Hội đồng thành viên được tiến hành khi có số thành viên dự họp sở hữu ít nhất 65% vốn điều lệ, số thành viên dự họp sở hữu ít nhất 50% vốn điều lệ cho lần triệu tập thứ 2

Thủ tục thành lập công ty TNHH năm 2018:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ

Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

Điều lệ doanh nghiệp;

Danh sách thành viên công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn có từ 2 thành viên trở lên;

Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn;

Giấy CN ĐKKD/Giấy CN ĐKDN đối với thành viên là tổ chức (trừ trường hợp tổ chức là Bộ/UBND tỉnh, thành phố) và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức.

Quyết định góp vốn của thành viên là tổ chức.

Giấy ủy quyền cho  Công Ty Luật Đức An thực hiện dịch vụ.

Bước 2: Hoàn thiện hồ sơ và nộp và nhận kết quả.

Liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn, đặt dịch vụ

Công ty Luật TNHH Đức An

Địa chỉ: 64B Nguyễn Viết Xuân, P. Khương Mai, Q.Thanh Xuân, Hà Nội​

Điện thoại: 02462857567  -    Di động: 0902201233

Email: luatsubichhao@gmail.com

Luật Đức An tự hào khi mang đến cho quý khách trải nghiệm kiến thức, làm rõ các vướng mắc khi thành lập doanh nghiệp để cùng bạn bước tiếp thành công.

Những công ty chúng tôi thành lập, tư vấn pháp lý đã bước đầu khẳng định uy tín trên thương trường. VD: Công ty TNHH Mỹ Hoàng, Công ty TNHH Hyper, Công ty truyền thông HVL, Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Venus Việt Nam, Công ty cổ phần Đại Á……