1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Trợ giúp pháp lý / Đoàn luật sư TP. Hà Nội tổ chức tuyên truyền pháp luật tại Trường THPT Tân Dân

Đoàn luật sư TP. Hà Nội tổ chức tuyên truyền pháp luật tại Trường THPT Tân Dân

LSVNO - Ngày 4/11, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Đoàn luật sư TP. Hà Nội phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP. Hà Nội tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống các hành vi vi phạm cho các em học sinh trường THPT Tân Dân (thuộc xã Tân Dân, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội). Tham gia buổi tuyên truyền có Luật sư Lê Trung Sơn - Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP. Hà Nội, cùng hơn 30 luật sư thuộc Đoàn luật sư TP. Hà Nội; về phía nhà nhà trường có thầy Nguyễn Văn Đang, thầy Lâm Ngọc Tuân (đồng Phó hiệu trưởng Trường THPT Tân Dân) cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm và hơn 1.300 em học sinh (khối 10, 11, 12) tham gia.


Tại buổi tuyên truyền, sau khi Luật sư Phạm Thị Bích Hảo trình bày thực trạng nhận thức và chấp hành pháp trong giới trẻ hiện nay, các em học sinh trường THPT Tân Dân được các luật sư thuộc Đoàn luật sư TP. Hà Nội tuyên truyền những kiến thức cơ bản về một số luật: Luật Giao thông đường bộ; kết hôn sớm; tình trạng bạo lực học đường; xâm hại tình dục trẻ em; tác hại của ma túy; mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ...

Ngoài ra, các em cũng được tham gia trả lời nhiều câu hỏi liên quan tới các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến lứa tuổi các em học sinh. Buổi tuyên truyền có sự tương tác giữa các em học sinh với các luật sư để trao đổi về pháp luật.

Hoạt động tuyên truyền đã thu hút được các học sinh tham gia sôi nổi, nhiệt tình, qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh đối với công tác phòng, chống các hành vi vi phạm, đồng thời bảo vệ bản thân, tránh xa các tệ nạn xã hội góp phần xây dựng nhà trường, xã hội văn minh, tiên tiến.

Thầy Nguyễn Văn Đang (Phó hiệu trưởng trường THPT Tân Dân) chia sẻ: “Đây là một hoạt động cần thiết cho các em học sinh, là những hành trang để các em có những kiến thức vững vàng bước vào đời, biết sống và làm việc theo pháp luật tránh xa các tệ nạn xã hội”.

Cũng theo thầy Đang, thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo về công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong nhà trường. Đồng thời, tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào các giờ học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học sớm đưa nhà trường trở thành trường chuẩn quốc gia.

Phạm Sỹ - Thế Toàn