1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tư Vấn Luật Hôn Nhân Và Gia Đình / Thời gian ly hôn đơn phương là bao nhiêu lâu?

Thời gian ly hôn đơn phương là bao nhiêu lâu?

Khi mục đích của hôn nhân không đạt được, hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài thì cân nhắc đến việc ly hôn là quyền của mỗi bên để tránh những mâu thuẫn kéo dài. Khi ly hôn, ai cũng mong muốn làm thủ tục ly hôn một cách nhanh chóng và thuận lợi để kết thúc sớm, tránh phiền phức mệt mỏi cho cả đôi bên. Vậy, thời gian giải quyết đơn phương ly hôn là bao lâu? Luật Đức An sẽ tư vấn và đưa ra giải pháp hiệu quả nhất cho Quý khách. Đồng thời, chúng tôi thực hiện các thủ tục pháp lý nhằm bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho Quý khách.


Giải quyết đơn phương ly hôn thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân được thực hiện trên cơ sở Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015, Luật Hôn nhân gia đình năm 2014 và các văn bản hướng dẫn khác.

Theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự thì thời gian giải quyết vụ án ly hôn trong trường hợp này là 4 tháng, tuy nhiên nếu vụ án ly hôn có tính chất phức tạp hoặc có trở ngại khách quan thì thời gian giải quyết là 6 tháng. Trên thực tế, thời gian giải quyết vụ án ly hôn có thể kéo dài hơn thời gian luật định tùy thuộc vào tính chất của từng vụ án. Thời gian giải quyết bắt đầu từ khi thụ lý vụ án đến khi quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Thủ tục ly hôn đơn phương thường gặp rắc rối do một số vướng mắc cơ bản như: một bên vắng mặt; không xác định được nơi cư trú của vợ/chồng; tranh chấp về quyền nuôi con, chia tài sản chung cần thẩm định giá và thời gian để xác minh,...

 Trong quá trình giải quyết vụ việc, thời gian giải quyết vụ việc có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố:  

  • Hồ sơ mà đương sự cung cấp cho Tòa án (hợp lệ hay không hợp lệ,…)
  • Các chứng cứ, cách chứng minh của đương sự trong quá trình giải quyết vụ án;
  • Tính chất phức tạp của vụ việc: Chẳng hạn như liệu giữa hai bên có tranh chấp về tài sản hay quyền nuôi con không,…
  • Thái độ hợp tác của những người có liên quan trong vụ việc giải quyết đơn phương ly hôn. Để có thể giải quyết vụ việc trong thời gian ngắn phụ thuộc rất nhiều vào thái độ hợp tác giữa nguyên đơn, bị đơn và cả những người có quyền và nghĩa vụ liên quan. 

Khi vấn đề ly hôn được đặt ra thì việc giải quyết sao cho êm đẹp, nhanh chóng để các bên đỡ bị tổn thương, con cái đỡ bị thiệt thòi là việc mà không phải ai cũng làm được. Vì vây việc tìm đến một luật sư chuyên sâu trong lĩnh vực hôn nhân để tư vấn thủ tục ly hôn đơn phương, thời điểm ly hôn, việc nuôi con, chia tài sản, góp phí tổn nuôi con, chia tài sản … là vấn đề cần thiết.

Công ty Luật TNHH Đức An có những luật sư nhiều kinh nghiệm, thấu hiểu tâm lý, băn khoăn, những hệ luỵ có thể xảy ra đối với mỗi người, mỗi gia đình khi ly hôn.

Luật Đức An sẽ tư vấn và đưa ra giải pháp hiệu quả nhất cho Quý khách. Đồng thời, chúng tôi thực hiện các thủ tục pháp lý nhằm bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho Quý khách.

Đặt dịch vụ tư vấn pháp lý như sau:

Liên hệ: Công ty Luật TNHH Đức An

Địa chỉ: 64B Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 090.2201233.

Website:    luatducan.vn                              

Email: luatsubichhao@gmail.com