1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Sự kiện bình luận / Tuyên truyền Luật Đất đai 2024 tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, Hà Nội

Tuyên truyền Luật Đất đai 2024 tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, Hà Nội

Ngày 16/05/2024, tại Uỷ Ban nhân dân xã Tiên Dương, Huyện Đông Anh, Phòng Tư pháp huyện Đông Anh, UBND Xã Tiên Dương, Huyện Đông Anh tổ chức Hội nghị tuyên truyền các quy định mới có trong Luật Đất đai 2024, có hiệu lực vào ngày 01/01/2025.


Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo Huyện Đông Anh có đồng chí Nguyễn Văn Thơ – Phó Chủ tịch thường trực Hội Luật Gia Huyện, các đồng chí trong ban lãnh đạo Uỷ ban nhân dân xã gồm các đồng chí: đồng chí Hoàng Xuân Hùng – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tiên Dương, đồng chí Nguyễn Thị Lưu – Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Tiên Dương cùng hơn 250 người dân và các tuyên truyền viên tại xã Tiên Dương.

Quang cảnh Hội nghị tuyên truyền Luật Đất Đai 2024, 16/5/2024

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lưu – Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Tiên Dương nhấn mạnh về tầm quan trọng trong việc tuyển truyền Luật Đất đai 2024 cho người dân. Đồng chí cho rằng, việc tuyên truyền những quy định mới về Luật đất đai 2024 sẽ góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật đất đai của từng cá nhân, hộ gia đình sử dụng đất.

Tại Hội nghị tuyên truyền, Thạc sĩ, Luật sư – Phạm Thị Bích Hảo – Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đức An giới thiệu về các nội dung chính và những quy định mới có trong Luật Đất đai năm 2024. Một số nội dung có trong Luật Đất đai năm 2024 được Luật sư Phạm Thị Bích Hảo đề cập trong buổi hội nghị bao gồm: Bỏ đối tượng hộ gia đình sử dụng đất từ ngày 01/01/2025; bổ sung quy định về nguyên tắc, điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất; một số tác động khi bỏ khung giá đất; quy định về kế hoạch sử dụng đất,…

Cũng tại Hội nghị, người dân xã Tiên Dương đã có cơ hội để trao đổi cùng với Thạc sỹ- Luật sư Phạm Thị Bích Hảo  bằng cách đưa ra những câu hỏi, vấn đề mình còn băn khoăn về các quy định của Luật đất đai hiện hành cũng như các quy định mới có trong Luật Đất đai 2024. Đặc biệt, bà con nhân dân tại xã Tiên Dương đã có những thắc mắc về Nghị đinhn 64-CP năm 1993 của Chính Phủ về việc giao đất nông nghiệp cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng ổn định lâu dài vào mục đích sản xuất nông nghiệp.

Hội nghị tuyên truyền pháp luật về đất đai 2024 tại địa bàn xã Tiên Dương – Huyện Đông Anh đã diễn ra tốt đẹp. Kết thúc Hội nghị, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc mà bà con nhân dân xã Tiên Dương đã góp phần làm nên thành công của Hội nghị, mong rằng thời gian tới vẫn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của bà con nhân dân cho các hoạt động tiếp theo.

Ngọc Ánh ( Luật Đức An tổng hợp)