1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Sự kiện bình luận / Tập huấn nâng cao năng lực về truyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý trẻ em

Tập huấn nâng cao năng lực về truyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý trẻ em

Trong 02 ngày, từ ngày 12-13/3/2024 tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ luật sư bảo vệ quyền trẻ em về tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho trẻ em là nạn nhân bị xâm hại tình dục để triển khai các hoạt động tuyên truyền pháp luật, tư vấn và hỗ trợ pháp lý đối với trẻ em và gia đình trẻ là nạn nhân bị bạo lực, xâm hại.


Đây là hoạt động nằm trong dự án “Nâng cao nhận thức và hiểu biết của cộng đồng, hỗ trợ pháp lý và đại diện bào chữa, tham gia đóng góp ý kiến cho các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến nhóm yếu thế, dễ tổn thương, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em phù hợp với Hiến pháp 2013 và các văn bản pháp luật có liên quan” do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam thực hiện từ tháng 6/2023 đến tháng 4/2024 tại Hà Nội và Hòa Bình là 1 trong 18 sáng kiến thuộc hợp phần dự án “Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam” do Bộ Tư pháp phê duyệt.

Quỹ Thúc đẩy Sáng kiến Tư pháp (EU JULE JIFF, gọi tắt là Quỹ JIFF) là một trong hai hợp phần của dự án “Tăng cường Pháp luật và Tư pháp tại Việt Nam” (EU JULE) do Liên minh Châu Âu tài trợ, nhằm góp phần tăng cường xây dựng pháp quyền ở Việt Nam thông qua hệ thống tư pháp tin cậy và dễ tiếp cận

Ngày 13/3, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo – chi hội phó chi hội luật sư vì quyền trẻ em đã có những phát biểu, chia sẻ Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hoạt động tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý đối với trẻ em. Theo luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật có vai trò quan trọng, là cầu nối để đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, góp phần nâng cao ý thức của người dân trên toàn xã hội, từ đó tạo nên một xã hội văn minh mọi hoạt động trong đời sống xã hội thực hiện theo quy định pháp luật.

Tại buổi chia sẻ sáng ngày 13/03, luật sư đã có những chia sẻ về kinh nghiệm tuyên truyền pháp luật đối với trẻ em, những lưu ý khi tuyên truyền đối với trẻ em. Bên cạnh những kinh nghiệm về tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Luật sư Phạm Thị Bích Hảo còn là luật sư có nhiều kinh nghiệm trong bảo vệ trẻ em.

Hà My, Công ty luật TNHH Đức An tổng hợp

Công ty Luật TNHH Đức An

Địa chỉ: 64B Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 090.2201.233

Website: luatducan.vn

Email: luatsubichhao@gmail.com