1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tư Vấn Luật Hôn Nhân Và Gia Đình / Luật sư bảo vệ vụ kiện ly hôn, tranh chấp quyền nuôi con

Luật sư bảo vệ vụ kiện ly hôn, tranh chấp quyền nuôi con

Công ty luật TNHH Đức An cung cấp dịch vụ luật sư tham gia bảo vệ trong vụ kiện hôn nhân gia đình, ly hôn, tranh châp quyền nuôi con theo quy định của pháp luật.


1. Tranh chấp về Hôn nhân và gia đình gồm những vấn đề gì?

Gia đình là tế bào của xã hội, là cái nôi nuôi dưỡng con người, là môi trường quan trọng trong việc hình thành và giáo dục nhân cách. Tuy vậy, khi cuộc sống ngày một hiện đại và cởi mở hơn, người ta thường bỏ quên nhiều giá trị tốt đẹp của gia đình, sẵn sàng ngoại tình, bạo lực,… và ly hôn. Không phải quan hệ hôn nhân nào cũng sẽ chia tay trong “êm đẹp”, nhiều vụ việc, các bên tranh chấp kéo dài, đặc biệt là vấn đề chia tài sản chung và giành quyền nuôi dưỡng con cái. Ly hôn là điều không ai mong xảy ra, nhưng khi cuộc hôn nhân không còn tiếng nói chung, hai bên thường xuyên xảy ra cãi vã, hôn nhân rơi vào tình trạng bế tắc thì ly hôn là giải pháp.
Tài sản vợ chồng là một trong những nội dung quan trọng của luật Hôn nhân và gia đình. Sau khi kết hôn, tài sản chung được hình thành, các lợi ích và các quyền chiếm hữu, sử dụng, định đoạt đối với khối tài sản này cũng vì thế mà hình thành. Do tài sản không chỉ gắn liền với những lợi ích thiết thực của hai bên mà còn liên quan đến người thứ ba, đặc biệt là khi vợ chồng tham gia vào hoạt động kinh doanh thương mại nên vấn đề này lúc nào cũng nảy sinh nhiều mâu thuẫn, đặc biệt là sau khi vợ chồng ly hôn. Thực tiễn xét xử cho thấy, phần lớn các tranh chấp của vợ chồng có liên quan đến tài sản. Sự phức tạp trong việc xác định tài sản chung, tài sản riêng vợ chồng cùng những hạn chế trong việc quy định về chế độ tài sản vợ chồng trong luật dân sự, luật hôn nhân và gia đình nước ta ngày càng trở nên bất cập.
Giành quyền nuôi con cũng là một trong những tranh chấp về Hôn nhân gia đình phổ biến. Tòa án luôn dựa vào nguyên tắc thỏa thuận giữa cha và mẹ của người con để quyết định ai sẽ là người được nuôi con nhưng nếu không thỏa thuận được thì Tòa án sẽ dựa vào quyền lợi của con để quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc. Việc quyết định ai có quyền nuôi con khi ly hôn ngoài những điều kiện nêu trên còn phụ thuộc vào các yếu tố khác, như chỗ ở, thu nhập, thời gian chăm sóc con… của mỗi bên, nhằm đảm bảo quyền lợi về mọi mặt của con. Theo đó, người được nuôi con phải chứng minh được trước Tòa án về bản thân sẽ cung cấp môi trường thuận lợi nhất cho sự phát triển của con và có đủ các điều kiện đảm bảo cả về kinh tế lẫn tinh thần đáp ứng cho yêu cầu phát triển bình thường của người con; người được nuôi con phải chứng minh mình có đủ điều kiện vật chất về thu nhập, tài sản, nơi ở ổn định… về tinh thần (có đủ thời gian để ở bên con, chăm sóc, nuôi dưỡng con, luôn phải đặt con lên hàng đầu…) để người con có cuộc sống ổn định và phát triển hơn bên không được nuôi con.
Rõ ràng, với bất kỳ một tranh chấp nào, khi bạn có trong tay càng nhiều chứng cứ có giá trị, điều đó đồng nghĩa với việc khả năng thắng phiên tòa cũng sẽ cao hơn. Luật sư là người am hiểu pháp luật và có sự nhạy bén nhất định trong việc chuẩn bị, thu thập chứng cứ có lợi trước tòa. Trong vụ án ly hôn, Luật sư của Luật Đức An sẽ là sự lựa chọn đúng đắn khi quý khách hàng đang trong vụ án tranh chấp Hôn nhân và gia đình bởi sự tận tâm – tận tụy – chất lượng – uy tín của chúng tôi.

2. Luật sư tư vấn, giải quyết tranh chấp Hôn nhân và gia đình tại Luật Đức An

Dịch vụ pháp lý hôn nhân gia đình, ly hôn, tranh chấp quyền nuôi con của Công ty Luật Đức An với những nội dung sau :
Tư vấn và phân tích cơ sở pháp lý, quy định pháp luật liên quan đến Ly hôn, quá trình giải quyết vụ án, vụ việc ly hôn;
Tư vấn các hình thức ly hôn (khởi kiện ly hôn đơn phương hoặc thuận tình ly hôn), quy trình và thời gian thực hiện để bảo vệ quyền lợi;
Tư vấn viết đơn ly hôn (Đơn ly hôn đơn phương, thuận tình ly hôn) và hướng dẫn thủ tục ly hôn tại tòa án;
Tư vấn về các giấy tờ cần thiết để nộp hồ sơ ly hôn, chuẩn bị những chứng cứ cần để giải quyết ly hôn và hướng dẫn chuẩn bị các chứng cứ có lợi trước Tòa án;
Tư vấn về điều kiện nuôi con và nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con sau ly hôn.
Tư vấn giành quyền nuôi con : Tư vấn và hướng dẫn khách hàng thu thập chứng cứ để khách hàng giành quyền nuôi con sau khi ly hôn; hỗ trợ khách hàng giành quyền nuôi con; tư vấn về sự thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn 
Tham gia bảo vệ  quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng trong việc giành quyền nuôi con hoặc thay đổi quyền nuôi con.
3. Liên hệ luật sư giải quyết tranh chấp HNGĐ
Nếu bạn có nhu cầu ly hôn và không có thời gian để thực hiện hoặc gặp vướng mắc, cần tìm Luật sư đại diện để giải quyết vụ việc ly hôn, liên hệ Luật Đức An qua thông tin sau :