1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Sự kiện bình luận / Hoạt động tuyên truyền Luật Đất Đai 2024 tại xã Việt Hùng, Đông Anh

Hoạt động tuyên truyền Luật Đất Đai 2024 tại xã Việt Hùng, Đông Anh

Luật Đất đai 2024 sẽ có hiệu lực vào ngày 01/01/2025, nhằm thực hiện kế hoạch tuyên truyền, phổ biến các quy định mới có trong Luật Đất đai 2024, Phòng Tư pháp huyện Đông Anh phối hợp với UBND xã Việt Hùng tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật chuyên đề Luật đất đai 2024.


Tham dự buổi tuyên truyền có bà Trần Hà - Phó trưởng phòng Tư pháp huyện Đông Anh,  Thạc sĩ – Luật sư Phạm Thị Bích Hảo – Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội. Đại biểu xã có các đồng chí, đồng chí Nguyễn Đức Bình – Phó Bí thư đảng ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, ông Nguyễn Hữu Chung – Phó chủ tịch MTTQ xã, bà Nguyễn Việt Oanh – Phó chủ tịch UBND xã. Ngoài ra, còn có sự tham gia của các ông (bà) trong Thường trực Đảng ủy – HĐND, trưởng ngành đoàn thể, cán bộ công chức cơ quan UBND xã.

Sau lời phát biểu khai mạc Hội nghị của Phó trưởng phòng tư pháp bà Trần Hà về vai trò của việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật nói chung và tuyên truyền những điểm mới của Luật đất đai 2024.

Thạc sĩ - Luật sư Phạm Thị Bích Hảo - Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội - Giám đốc Công ty Luật TNHH Đức An đã phổ biến những điểm mới trong Luật Đất đai 2024. Theo đó, Luật Đất đai 2024 đã có những quy định mới nổi bật, góp phần đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý trong việc sử dụng đất, đáp ứng yêu cầu hoàn thiện và đồng bộ chính sách pháp luật trong giai đoạn hiện nay, các quy định về cấp giấy chứng. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của công dân, tại buổi tuyên truyền, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo cũng đã có phần hỏi đáp, tư vấn và giải đáp các vướng mắc của người dân liên quan đến Luật Đất đai.

Hội nghị tuyên truyền Luật Đất Đai 2024 tháng 5/2024 tại xã Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội

Thông qua Hội nghị, các vị đại biểu cùng các tuyên truyền viên, người dân đã được trang bị những kiến thức cơ bản, nắm bắt được những điểm mới mà Luật Đất đai 2024 quy định. Hội nghị được diễn ra thành công rực rỡ, việc triển khai hiệu quả những quy định mới có trong Luật đất đai góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn xã.

Ngọc Ánh ( Luật Đức An tổng hợp)