1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Dịch vụ thu hồi nợ cho doanh nghiệp và cá nhân / Dịch vụ khởi kiện thu hồi nợ công ty

Dịch vụ khởi kiện thu hồi nợ công ty

Trong quá trình vận hành doanh nghiệp, việc cho đối tác nợ các khoản tiền hàng, nợ tiền cung ứng dịch vụ,.. là điều rất thường thấy. Trên thực tế, không phải lúc nào bên vay cũng hoàn thành nghĩa vụ trả nợ theo đúng thỏa thuận. Khi xuất hiện tình trạng trả nợ không đúng hạn, doan nghiệp đòi nợ thường chọn con đường thương lượng để giữ mối quan hệ hợp tác. Tuy nhiên việc đòi nợ trở nên khó khăn hơn khi bên vay không còn trả năng trả nợ hoặc cố tình không trả. Khi đó, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục khởi kiện đòi nợ tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền. Nhằm đảm bảo tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, đảm bảo thủ tục khởi kiện đúng quy trình, quy định pháp luật, Công ty Luật TNHH Đức An cung cấp dịch vụ Khởi kiện đòi nợ vay doanh nghiệp.


Các nguyên nhân phổ biến dẫn đến các khoản nợ vay doanh nghiệp

- Xuất phát từ khả năng thanh toán nợ kém của bên vay nợ; bên vay nợ cố tình không trả nợ, sử dụng làm vốn kinh doanh riêng,…

- Xuất phát từ việc một bên không thanh toán, thanh toán không đủ, chậm thanh toán Hợp đồng giữa các bên;

- Doanh nghiệp kiểm tra, xác minh thông tin khách hàng trước khi hợp tác còn chưa chặt chẽ: hiện nay, có rất nhiều giao dịch được xác lập dựa trên sự quen biết và thông qua các mối quan hệ nhưng doanh nghiệp không có được các thông tin rõ ràng từ phía đối tác.

- Sự thiếu kinh nghiệm trong xử lý nợ của các bộ phận quản lý trong doanh nghiệp: việc xử lý công nợ thiếu kinh nghiệm, chuyên môn đã dẫn đến tình trạng các công nợ kéo dài và dẫn đến bế tắc trong việc thu hồi.

 

Các phương pháp đòi nợ vay doanh nghiệp hiệu quả

- Trực tiếp làm việc, thương lượng với doanh nghiệp vay nợ về khoản nợ vay, thời gian trả nợ và lãi xuất theo quy định pháp luật.

- Khởi kiện đòi nợ vay doanh nghiệp tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền

 

Quy trình thực hiện Dịch vụ khởi kiện đòi nợ vay Doanh nghiệp của Công ty Luật TNHH Đức An

Bước 1: Tiếp xúc với khách hàng và tìm hiểu mong muốn của khách hàng

- Khách hàng làm việc trực tiếp tại Văn phòng giao dịch của Công ty Luật TNHH Đức An

Địa chỉ: 64B Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Điện thoại đặt lịch làm việc: 090.220.1233 – 024.665.44233

- Khi đến làm việc, khách hàng mang theo hồ sơ thu hồi nợ, cung cấp thông tin sơ bộ nội dung vụ việc và mong muốn của khách hàng khi sử dụng dịch vụ thu hồi nợ của Công ty Luật TNHH Đức An

Bước 2: Xác minh hồ sơ thu hồi nợ

– Xác minh tính pháp lý hồ sơ nợ: xem xét đối chiếu lại toàn bộ chứng từ nợ của khách hàng cung cấp có đủ cơ sở pháp lý hay không?

– Xác minh bên nợ có còn tồn tại trên thực tế hay không?: Xác minh doanh nghiệp còn hoạt động hay không? đã ngưng hoạt động hay giải thể hoặc phá sản chưa? Trụ sở chính có thay đổi không?

– Xác minh sơ bộ về khả năng thanh toán nợ của người nợ: Doanh nghiệp vay nợ còn hoạt đồng tốt không? Có đang làm thủ tục phá sản hoặc phá sản rồi không? Doanh nghiệp đó hoạt động trên lĩnh vực này, tài sản, vốn của doanh nghiệp tại thời điểm đòi nợ ra sao?

Bước 3: Ký kết Hợp đồng dịch vụ pháp lý và thanh toán phí dịch vụ pháp lý

- Sau khi xác minh hồ sơ thu hồi nợ, trường hợp hồ sơ có căn cứ để thực hiện việc đòi nợ vay. Công ty Luật TNHH Đức An và khách hàng thống nhất nội dung hợp đồng dịch vụ pháp lý và ký kết Hợp đồng dịch vụ pháp lý.

- Khách hàng tiến hành thanh toán phí Hợp đồng dịch vụ tại thời điểm ký kết Hợp đồng dịch vụ pháp lý

Bước 4: Thương lượng thu hồi nợ

– Sau khi thống nhất và ký kết Hợp đồng dịch vụ pháp lý, Công ty Luật TNHH Đức An tiến hành tiếp xúc với doanh nghiệp nợ bằng cách gửi thư mời hoặc gặp trực tiếp làm với người chịu trách nhiệm của doanh nghiệp nợ để giải quyết. Trong thời gian này nếu doanh nghiệp nợ có thiện chí hợp tác trả nợ thì chúng tôi sẽ thu hồi nợ theo phương thức thỏa thuận này nếu chủ nợ đồng ý .

– Ngược lại trong thời gian chúng tôi tiếp cận bên nợ, mà bên nợ tỏ thái độ không thiện chí trả nợ thì chúng tôi sẽ tiến hành những thủ tục pháp lý cần thiết để khởi kiện người nợ ra cơ quan pháp luật nếu chủ nợ có yêu cầu.

Bước 5: Khởi kiện thu hồi nợ

Sau khi tiếp cận bên nợ để thương lượng thu hồi nợ mà bên nợ không có thiện chí hợp tác giải quyết nợ thì Công ty Luật TNHH Đức An sẽ tiến hành những thủ tục pháp lý để khởi kiện bên nợ ra pháp luật giải quyết như:

- Chuẩn bị hồ sơ khởi kiện

- Nộp hồ sơ khởi kiện

- Tham gia các buổi hòa giải theo triệu tập của Tòa án

- Tham gia biên tòa xét xử sơ thẩm với vai trò người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp cho vay nợ.

- Tư vấn, hướng dẫn làm đơn yêu cầu thi hành án

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo – Luật sư kinh nghiệm trong giải quyết các vụ việc về khởi kiện đòi nợ vay doanh nghiệp.

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ khởi kiện thu hồi nợ vay doanh nghiệp của Công ty Luật TNHH Đức An

- Phí thực hiện dịch vụ pháp lý theo thỏa thuận từng vụ việc cụ thể

Công ty Luật TNHH Đức An – Luật sư Phạm Thị Bích Hảo

Địa chỉ: 64B Nguyễn Viết Xuân – Khương Mai- Thanh Xuân – Hà Nội

Điện thoại: 0902201233 – 02466544233.

Email: luatsubichhao@gmail.com