1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tin tức hoạt động / Luật sư đại diện theo uỷ quyền trong tranh chấp đất đai

Luật sư đại diện theo uỷ quyền trong tranh chấp đất đai

Đất đai là một loại tài sản lớn và tranh chấp đất đai là tranh chấp phổ biến hiện nay tại nước ta. Tranh chấp đất đai xuất phát từ việc: tranh chấp giữa cá nhân với cơ quan nhà nước khi bồi thường thu hồi đất, tranh chấp giữa cá nhân với cá nhân về các vấn đề ranh giới liền kề, tranh chấp về giao dịch dân sự, tranh chấp về quyền sử dụng đất. Do đó nếu không có một tư duy pháp lý vững chắc rất có thể bạn sẽ tự làm ảnh hưởng quyền lợi của mình. Cũng vì lí do trên pháp luật Việt Nam cho phép một bên ủy quyền cho luật sư tham gia tranh chấp đề bảo vệ chính đáng cũng như tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của mình


1. Căn cứ pháp lý

Điều 138, 139 Bộ luật dân sự 2015 quy điều chỉnh các vấn đề về ủy quyền.
Điều 138. Đại diện theo ủy quyền
1. Cá nhân, pháp nhân có thể ủy quyền cho cá nhân, pháp nhân khác xác lập, thực hiện giao dịch dân sự.
2. Các thành viên hộ gia đình, tổ hợp tác, tổ chức khác không có tư cách pháp nhân có thể thỏa thuận cử cá nhân, pháp nhân khác đại diện theo ủy quyền xác lập, thực hiện giao dịch dân sự liên quan đến tài sản chung của các thành viên hộ gia đình, tổ hợp tác, tổ chức khác không có tư cách pháp nhân.
3. Người từ đủ mười lăm tuổi đến chưa đủ mười tám tuổi có thể là người đại diện theo ủy quyền, trừ trường hợp pháp luật quy định giao dịch dân sự phải do người từ đủ mười tám tuổi trở lên xác lập, thực hiện.
Điều 139. Hậu quả pháp lý của hành vi đại diện
1. Giao dịch dân sự do người đại diện xác lập, thực hiện với người thứ ba phù hợp với phạm vi đại diện làm phát sinh quyền, nghĩa vụ đối với người được đại diện.
2. Người đại diện có quyền xác lập, thực hiện hành vi cần thiết để đạt được mục đích của việc đại diện.
3. Trường hợp người đại diện biết hoặc phải biết việc xác lập hành vi đại diện là do bị nhầm lẫn, bị lừa dối, bị đe dọa, cưỡng ép mà vẫn xác lập, thực hiện hành vi thì không làm phát sinh quyền, nghĩa vụ đối với người được đại diện, trừ trường hợp người được đại diện biết hoặc phải biết về việc này mà không phản đối.
2. Dịch vụ Đại diện theo ủy quyền trong tranh chấp đất đai của Công ty luật TNHH Đức An:
1, Phạm vi công việc thực hiện:
+ Đại diện cho khách hàng giải quyết những tranh chấp phát sinh, trực tiếp làm việc với các Cơ quan nhà nước có thẩm quyền, soạn văn bản gửi cơ quan có thẩm quyền, tham gia hoà giải.
+ Đại diện bảo về quyền lợi cho khách hàng tại Tòa án trong quá trình khởi kiện
Để đặt lịch tư vấn về Đất đai trực tiếp, nhanh chóng, hiệu quả vui lòng đến trụ sở công ty Luật Đức An Địa chỉ: 64B, phố Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội yêu cầu tư vấn
Liên lạc với Luật sư qua Email : luatsubichhao@gmail.com
Hotline: 024 66544233 
Trân trọng!

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐỨC AN

Giám đốc: Luật sư PHẠM THỊ BÍCH HẢO

Địa chỉ: 64B, Nguyễn Viết Xuân, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT liên hệ:  0902201233

Email:  luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn