1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tư Vấn Luật Hôn Nhân Và Gia Đình / Tư vấn đơn phương ly hôn tại Hà Nội

Tư vấn đơn phương ly hôn tại Hà Nội

Khi hôn nhân không hạnh phúc và có bạo lực gia đình về cả thể chất và tinh thần, bạn không còn kiên nhẫn để duy trì hạnh phúc thì việc trải qua mỗi ngày sống chung hay đối mặt với đối phương có thể rất nặng nề và khó chịu với bạn. Nếu như thủ tục đăng ký kết hôn diễn ra rất đơn giản tại uỷ ban nhân dân xã, phường thì việc ly hôn lại phức tạp hơn nhiều. Theo quy định thì nếu muốn ly hôn (cho dù là thuận tình hay ly hôn đơn phương) thì bạn cũng phải cần đưa vụ việc ra Toà án, và chỉ có Tòa án sau qua trình tố tụng do luật quy định mới có thẩm quyền chấm dứt cuộc hôn nhân của bạn. Luật sư ly hôn đơn phương tại Hà Nội 0902201233


Trong trường hợp nhanh nhất là ly hôn thuận tình, bạn có thể sẽ mất ít nhất từ 2 tháng kể từ khi nộp đơn.  Còn với ly hôn đơn phương thì thường là từ 4 tháng đến 6 hoặc lâu hơn nếu hai bên có tranh chấp phức tạp. Khoản thời gian này có thể rất khó khăn cho bạn. Chính vì thế việc tìm đến luật sư tư vấn về các vấn đề ly hôn là thực sự cần thiết để rút ngắn nhất khoảng thời gian khó khăn và mệt mỏi này. Khi có sự tư vấn của luật sư, bạn sẽ dễ dàng vượt qua các yêu cầu về pháp lý cũng như thủ tục, hồ sơ trong vụ việc đơn phương ly hôn như:

  • Luật sư ly hôn giúp bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn trong khối tài sản chung
  • Luật sư giúp bạn giành quyền nuôi con hoặc yêu cầu cấp dưỡng
  • Luật sư giúp bạn chuẩn bị các giấy tờ đầy đủ và chính xác nhất.
  • Luật sư đại diện cho bạn thực hiện các thủ tục tố tụng
  • Luật sư giúp bạn trao đổi với đối phương

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự tại Tòa án trong vụ án đơn phương ly hôn:

Căn cứ vào Điều 75 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015, luật sư là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự khi tham gia tố tụng nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đương sự. Đương sự ở đây có thể là nguyên đơn, bị đơn, người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án dân sự, người yêu cầu giải quyết việc dân sự.

Theo quy định tại Điều 75 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015, nếu đương sự có yêu cầu mời luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình thì làm đơn mời luật sư.

Sau khi có đơn mời luật sư, luật sư xuất trình các giấy tờ theo quy định của Luật Luật sư, đó là thẻ Luật sư và giấy tờ yêu cầu Luật sư của đương sự để đăng ký người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp đương sự.

Sau khi nhận được các giấy tờ đề nghị của đương sự, đại diện Tòa án phải kiểm tra, nếu thấy người đề nghị có đủ các điều kiện làm người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đương sự thì trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ nhận được đề nghị Tòa án sẽ vào Sổ đăng ký người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự và xác nhận vào giấy yêu cầu người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự. Trường hợp từ chối thì Tòa án phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Dịch vụ tư vấn giải quyết và thủ tục mời luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp khi đơn phương ly hôn

- Đơn mời luật sư

- Tư vấn các quy định pháp luật, trình tự, thủ tục ly hôn;

- Soạn đơn đơn phương ly hôn, hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các giấy tờ cần thiết;

- Thay mặt khách hàng nộp đơn tại Tòa án có thẩm quyền;

- Tư vấn về vấn đề con chung, cấp dưỡng sau ly hôn;

- Tư vấn về phân chia tài sản;

- Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng trong quá trình giải quyết ly hôn tại Tòa án.

Liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐỨC AN

Giám đốc: Luật sư PHẠM THỊ BÍCH HẢO

Hotline: 0902.201.233

Địa chỉ: 64B, Nguyễn Viết Xuân, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT liên hệ:  0902201233

Email:  luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn