1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tranh tụng / LUẬT SƯ BÀO CHỮA, BẢO VỆ TRONG VỤ ÁN HÌNH SỰ

LUẬT SƯ BÀO CHỮA, BẢO VỆ TRONG VỤ ÁN HÌNH SỰ

Trong các vụ án hình sự, vai trò của luật sư trong việc giải quyết vụ án đảm bảo tính khách quan, trung thực và duy trì công lý. Khi trở thành đương sự trong vụ án hình sự họ dường như rơi vào thế đơn thân, độc mã, mất phương hướng, đối diện với nguy cơ rơi vào vòng lao lý thì khi đó, Luật sư bào chữa, bảo vệ đối với bị cáo đóng vai trò như chiếc kim chỉ nam, chiếc phao cứu sinh đại diện cho đương sự tìm ra giải pháp để đi đúng hướng. Cho nên "Luật sư được xem là thành lũy cuối cùng của công lý". Bào chữa cho bị can, bị cáo là hoạt động nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội của người luật sư trong việc duy trì công lý.


Công ty Luật TNHH Đức An sẽ tư vấn và thực hiện việc bào chữa, bảo vệ tốt nhất quyền lợi ích hợp pháp cho quý khách với các công việc sau:

1. Luật sư bào chữa tham gia tố tụng với tư cách là người bảo vệ cho người bị tạm giữ trong trường hợp bắt người khẩn cấp, bắt người phạm tội quả tang hoặc đang bị truy nã từ khi có quyết định tạm giữ;

2. Luật sư bào chữa tham gia tố tụng với tư cách là người bào chữa cho bị can từ khi có quyết định khởi tố bị can;

3.Luật sư bào chữa, tham gia tố tụng với tư cách người bào chữa cho bị cáo từ khi có quyết định đưa vụ án ra xét xử;

4. Luật sư bào chữa tham gia tố tụng với tư cách là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại, nguyên đơn, bị đơn dân sự, người có quyền, nghĩa vụ liên quan trong vụ án hình sự;

5. Luật sư bào chữa hướng dẫn thân chủ, khách hàng trong việc soạn thảo đơn kháng cáo, đơn đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm theo quy định của pháp luật.

Luật sư tham gia bảo vệ trong các nhóm tội:
– Các tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người;
– Các tội xâm phạm quyền tự do của con người, quyền tự do, dân chủ của công dân;
– Các tội xâm phạm sở hữu;
– Các tội xâm phạm chế độ hôn nhân và gia đình;
– Các tội xâm phạm trật tự quản lý kinh tế;
– Các tội phạm trong lĩnh vực thuế, tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm.

Quá trình luật sư tham gia tố tụng bào chữa cho bị can, bị cáo trong vụ án hình sự:

 Bước 1: Luật sư tiếp nhận thông tin và hồ sơ vụ việc từ thân chủ. Do tính chất, đặc điểm khác nhau trong các vụ án hình sự trong lĩnh vực hình sự cần thiết phải có luật sư bào chữa, người thân của bị can, bị cáo trực tiếp có Đơn mời luật sư.

Bước 2: Hai bên tiến hành lập và ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý để ghi nhận các công việc luật sư thực hiện, thời gian thực hiện, chi phí dịch vụ. Bước 3: Luật sư thu thập chứng cứ, tài liệu và các điều kiện chứng minh khác theo quy định pháp luật nhằm phục vụ tham gia tố tụng.

Bước 4: Hoàn thiện hồ sơ tham gia tố tụng gửi các cơ quan tiến hành tố tụng và triển khai nghiên cứu hồ sơ vụ án. Luật sư thực hiện thủ tục để được tham gia với tư cách là người bào chữa của người bị tạm giữ, bị can.

Bước 5. Luật sư tham gia tố tụng tại cơ quan tiến hành tố tụng. Làm việc với cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát, Tòa án và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để thu thập hồ sơ, chứng cứ và nắm bắt tình hình vụ án. Luật sư  gặp gỡ, làm việc với cơ quan điều tra, có thể trao đổi về nội dung vụ án nếu cần thiết, đảm bảo có lợi cho người được bào chữa.

Luật sư tiến hành gặp gỡ, tham gia lấy lời khai của người bị tạm giữ, bị can

-Tư vấn, đại diện khách hàng soạn thảo, văn bản trình bày ý kiến cho các cơ quan có thẩm quyền;

- Tham gia bảo vệ cho đương sự tại Tòa án các cấp;

Luật sư bào chữa, bảo vệ trong vụ án hình sự cho người bị buộc tội. Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp đối với người bị tố giác, bị kiến nghị khởi tố dù cơ quan có thẩm quyền chưa buộc tội nhưng quyền lợi của họ có khả năng bị xâm phạm. Luật Đức An hướng tới bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thân chủ.

Thông tin liên hệ:

Web: luatducan.vn

Hotline: 0902201233

Email: luatsubichhao@gmail.com