1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Lao động / Không đóng bảo hiểm nhưng công ty vẫn trừ lương nhân viên

Không đóng bảo hiểm nhưng công ty vẫn trừ lương nhân viên

21/07/2018 05:00 GMT+7 - Tôi là nhân viên một công ty và tham gia đóng BHXH từ tháng 10/2017. Công ty đã đăng ký sổ và cấp thẻ BHYT đầy đủ cho tôi. Nhưng giờ tôi lại phát hiện ra, từ tháng 11/2017 đến nay công ty đang nợ tiền bảo hiểm và chưa thanh toán tháng nào cả, mặc dù hàng tháng vẫn trừ tiền bảo hiểm vào lương nhân viên. Không những thế hầu hết các nhân viên trong công ty đều gặp vấn đề như vậy. Xin hỏi luật sư trường hợp này chúng tôi phải làm thế nào? Tố cáo với ai để đòi lại quyền lợi của mình?


Luật Bảo hiểm xã hội 2014, Điều 21. Trách nhiệm của người sử dụng lao động

1. Lập hồ sơ để người lao động được cấp sổ bảo hiểm xã hội, đóng, hưởng bảo hiểm xã hội.

2. Đóng bảo hiểm xã hội theo quy định tại Điều 86 và hằng tháng trích từ tiền lương của người lao động theo quy định tại khoản 1 Điều 85 của Luật này để đóng cùng một lúc vào quỹ bảo hiểm xã hội.

7. Định kỳ 06 tháng, niêm yết công khai thông tin về việc đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động; cung cấp thông tin về việc đóng bảo hiểm xã hội của người lao động khi người lao động hoặc tổ chức công đoàn yêu cầu.

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn có thể đề nghị công ty niêm yết công khai thông tin về việc đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động; cung cấp thông tin về việc đóng bảo hiểm xã hội của người lao động khi người lao động hoặc tổ chức công đoàn yêu cầu.

Luật sư Phạm Thị  Bích Hảo, Giám đốc Công ty luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, HN.

Xem thêm: http://vietnamnet.vn/vn/ban-doc/hoi-am/khong-dong-bao-hiem-nhung-cong-ty-van-tru-luong-nhan-vien-464039.html