1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tư Vấn Thủ Tục Ly Hôn / THỦ TỤC ĐƠN PHƯƠNG LY HÔN

THỦ TỤC ĐƠN PHƯƠNG LY HÔN

Các bước thực hiện: 1. Điền vào phiếu đề nghị tư vấn và dịch vụ kèm mức phí mong muốn. 2. Sau khi thỏa thuận được các nội dung tư vấn quý khách thanh toán mức phí. 3. Quý khách sẽ nhận được hợp đồng dịch vụ kèm xác nhận đã thanh toán. 4. Thực hiện việc soạn đơn ly hôn và hướng dẫn nộp tại Tòa án có thẩm quyền. 5. Luật sư tư vấn và tham gia hòa giải tại tòa. 6. Luật sư hướng dẫn đương sự các nội dung và trình tự phiên tòa. Luật Đức An xin giới thiệu đến Quý khách hàng dịch vụ tư vấn, làm thủ tục Đơn phương ly hôn.


Hôn nhân là cái đích mà bất cứ những người yêu nhau nào cũng muốn hướng đến, đó chính là bến đỗ của hạnh phúc. Dù không mong muốn song ly hôn đôi khi là sự giải thoát cho những mâu thuẫn gia đình.

Nếu bạn rơi vào hoàn cảnh đó, đang có mong muốn ly hôn nhưng còn vướng mắc về các trình tự, thủ tục, hồ sơ, thời gian giải quyết,… thì Công ty Luật TNHH Đức An hướng dẫn bạn giải pháp pháp lý về ly hôn: Thủ tục đơn phương ly hôn, thuận tình ly hôn, giành quyền nuôi con khi ly hôn, phân chia tài sản khi ly hôn, thay đổi quyền nuôi con sau ly hôn, dịch vụ về nghĩa vụ cấp dưỡng sau ly hôn, các dịch vụ ly hôn có yếu tố nước ngoài,… Mang đến cho bạn sự hài lòng và tin tưởng nhất.

Luật Đức An xin giới thiệu đến Quý khách hàng dịch vụ tư vấn, làm thủ tục Đơn phương ly hôn.

Các bước thực hiện:

  1.    Điền vào phiếu đề nghị tư vấn và dịch vụ kèm mức phí mong muốn.
  2.    Sau khi thỏa thuận được các nội dung tư vấn quý khách thanh toán mức phí.
  3.    Quý khách sẽ nhận được hợp đồng dịch vụ kèm xác nhận đã thanh toán.
  4.    Thực hiện việc soạn đơn ly hôn và hướng dẫn nộp tại Tòa án có thẩm quyền.
  5.     Luật sư tư vấn và tham gia hòa giải tại tòa.
  6. Luật sư hướng dẫn đương sự các nội dung và trình tự phiên tòa.

Đơn phương ly hôn là chấm dứt quan hệ hôn nhân do Tòa án quyết định hoặc công nhận theo yêu cầu của một bên (vợ hoặc chồng).

Đơn phương ly hôn thể hiện ý chí ly hôn của một bên không có sự đồng thuận của cả vợ chồng, ngay cả khi hai vợ chồng đều đồng ý ly hôn nhưng khi không thỏa thuận được việc phân chia tài sản, quyền nuôi con,… thì việc ly hôn cũng là đơn phương từ một bên. Theo đó, các trường hợp đơn phương ly hôn thường xảy ra khi vợ chồng có mâu thuẫn trong việc giải quyết ly hôn.

1. Điều kiện ly hôn đơn phương

Luật Hôn nhân gia đình 2014 tại Điều 56 có quy định về điều kiện đơn phương ly hôn:

- Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.

- Trong trường hợp vợ hoặc chồng của người bị Tòa án tuyên bố mất tích yêu cầu ly hôn thì Tòa án giải quyết cho ly hôn.

- Khi cha, mẹ, người thân thích khác có yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình, đồng thời là nạn nhân của bạo lực gia đình do chồng, vợ của họ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của họ thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc chồng, vợ có hành vi bạo lực gia đình làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của người kia.

Như vậy, khi có một trong các điều kiện trên, khi có yêu cầu Tòa án sẽ giải quyết cho đơn phương ly hôn. Người yêu cầu đơn phương ly hôn phải có nghĩa vụ chứng minh những căn cứ mà mình đã viết trong đơn khởi kiện.

2. Hồ sơ ly hôn đơn phương

 - Đơn yêu cầu đơn phương ly hôn

- Giấy chứng nhận đăng lý kết hôn (bản chính)

- Số hộ khẩu, Giấy Chứng minh nhân dân (bản sao chứng thực)

- Giấy khai sinh của các con (bản sao chứng thực)

- Các giấy tờ, tài liệu chứng cứ khác chứng minh tài sản chung như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Đăng ký xe, sổ tiêt kiệm,… (bản sao chứng thực)

3. Thẩm quyền giải quyết:

- Tòa án nhân dân cấp quận/huyện nơi bị đơn cư trú của bị đơn.

- Tòa án nhân dân cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương có thẩm quyền giải quyết trong trường hợp vụ việc có yếu tố nước ngoài.

 Công ty luật TNHH Đức An

Address: 64B, Nguyễn Viết Xuân Thanh Xuân- Hà Nội.

ĐT 090 220 1233

Email: luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn

Fanpage: Công ty luật TNHH Đức An