1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Trợ giúp pháp lý / Hội phụ nữ Đoàn luật sư TP. Hà Nội: Tuyên truyền pháp luật nhân tháng hành động vì trẻ em tại Hà Nội

Hội phụ nữ Đoàn luật sư TP. Hà Nội: Tuyên truyền pháp luật nhân tháng hành động vì trẻ em tại Hà Nội

Nhân tháng hành động vì trẻ em (tháng 6/2017), Hội phụ nữ Đoàn luật sư TP. Hà Nội đã kết hợp với UBND, Đoàn thanh niên phường Thanh Xuân Bắc tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật. Đây là một trong những hoạt động tuyên truyền pháp luật thường xuyên của hội đến với trường học và trẻ em trên địa bàn thành phố Hà Nội.


Đến dự với buổi tuyên truyền pháp luật có bà Nguyễn Hoàng Điệp (Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân); Luật sư Lê Trung Sơn (Thường vụ Đảng ủy Đoàn luật sư TP Hà Nội), BCH Hội phụ nữ Đoàn luật sư TP. Hà Nội và các luật sư, phụ huynh và các em học sinh lứa tuổi 6 đến 16 tuổi thuộc địa bàn phường Thanh Xuân Bắc.

Nội dung của buổi tuyên truyền là giới thiệu và tuyên truyền về Luật trẻ em 2016 (có hiệu lực từ 1/6/2017). Những điểm mới của Luật Trẻ em được luật sư Phạm Thị Bích Hảo (Ủy viên BCH Hội phụ nữ luật sư Hà Nội) tuyên truyền rất gần gũi đến với trẻ em.

19221894-345440732538803-5063297598065395267-o-5945de2fc9f40

 Tuyên truyền pháp luật nhân tháng hành động vì trẻ em

Cụ thể, các luật sư đã giới thiệu, tuyên truyền về quyền và bổn phận của trẻ em; Luật Trẻ em quy định về 25 nhóm quyền của trẻ em. Luật tăng số lượng quyền của trẻ em thể hiện sự quan tâm của Nhà nước và xã hội đối với thế hệ tương lai của đất nước. Trẻ em có quyền sống, được bảo đảm tốt nhất các điều kiện sống và phát triển, trẻ có quyền được khai sinh, chăm sóc sức khỏe, quyền học tập, quyền vui chơi giải trí, đặc biệt quyền bí mật đời sống riêng tư của trẻ. Trẻ em được pháp luật bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín, bí mật thư tín, điện thoại, điện tín, được bảo vệ và chống lại sự can thiệp trái pháp luật đối với thông tin riêng tư. Không bị giới hạn bởi độ tuổi, trẻ em có quyền được tiếp cận thông tin đầy đủ kịp thời, có quyền tìm kiếm, thu nhận thông tin dưới mọi hình thức theo quy định pháp luật.

Tại buổi tuyên truyền, Luật sư Mai Bích Ngân (Ủy viên BCH Hội phụ nữ Đoàn luật sư TP. Hà Nội) nói về các kỹ năng bảo vệ chống xâm hại, đây là những kỹ năng sống trẻ em cần có để bảo vệ trẻ em phòng ngừa xâm hại tình dục.

Luật sư Nguyễn Mai Anh (Ủy viên thường vụ BCH Hội phụ nữ Đoàn luật sư TP. Hà Nội) tuyên truyền về vấn đề bạo lực học đường hiện nay và trả lời những câu hỏi mà các em học sinh thắc mắc liên quan đến những tình huống phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực học đường.

19221894-345442382538638-5868737808921691594-o-5945de3527c3a

Hội phụ nữ Luật sư Hà Nội trong buổi tuyên truyền pháp luật

Những kiến thức hữu ích mà các em tiếp nhận được từ buổi tuyên truyền sẽ góp phần giúp các em hiểu rõ về quyền và nghĩa vụ Luật Trẻ em và bảo vệ tốt nhất bản thân và thực hiện tốt bổn phận của mình đối với nhà trường, xã hội.

 

Kết thúc buổi tuyên truyền, Bí thư Đoàn phường Thanh Xuân Bắc phát biểu, mong các luật sư tiếp tục quan tâm, có nhiều chương trình tuyên truyền hơn nữa đến với các em học sinh.

Việc đẩy mạnh công tác phổ biến pháp luật đến cộng đồng là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Hội phụ nữ Đoàn luật sư TP. Hà Nội hướng tới trẻ em, đóng góp vào hoạt động tuyên truyền pháp luật của Đoàn luật sư TP. Hà Nội.

 Luật sư Phạm Thị Bích Hảo