1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Trợ giúp pháp lý / Tuyên truyền pháp luật sử dụng mạng an toàn văn minh tại trường THPT Nguyễn Trực

Tuyên truyền pháp luật sử dụng mạng an toàn văn minh tại trường THPT Nguyễn Trực

Ngày 18/3/2023, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, Cụm thi đua số 4 đã tổ chức buổi Tuyên truyền pháp luật với nội dung Sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh đối với học sinh trường THPT Nguyễn Trực (huyện Quốc Oai, Hà Nội).


Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, mạng xã hội, thì việc học sinh sử dụng trang cá nhân, truy cập Internet diễn ra phổ biến và ngày càng tăng. Bên cạnh những lợi ích không thể phủ nhận trên, mạng xã hội cũng đã và đang gây ra những tác động tiêu cực đến học sinh. Sự cần thiết của giáo dục, phổ biến pháp luật đúng và đầy đủ về an ninh mạng đến mọi người dân nói chung và các em học sinh nói riêng sẽ giúp cho các em có các kỹ năng sử dụng mạng an toàn văn minh, từ đó góp phần nêu cao ý thức, ứng xử văn minh trên không gian mạng. 

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo tuyên truyền Luật An ninh mạng và các quy định cấm khi sử dụng mạng

Ngày 18/3/2023, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, Cụm thi đua số 4 đã tổ chức buổi Tuyên truyền pháp luật với nội dung Sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh đối với học sinh trường THPT Nguyễn Trực (huyện Quốc Oai, Hà Nội). 

Tham dự chương trình, về phía Đoàn Luật sư TP. Hà Nội có: Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội; Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Báo cáo viên; Luật sư Nguyễn Ngọc Lan, Báo cáo viên; cùng 17 Luật sư thành viên. Về phía trường Nguyễn Trực có sự tham gia của đại diện Hội đồng trường, các thầy cô giáo và học sinh Nhà trường.

Luật sư trao đổi câu hỏi giao lưu với các em học sinh về kỹ năng sử dụng mạng an toàn

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe Luật sư Phạm Thị Bích Hảo chia sẻ các kiến thức pháp luật liên quan đến Luật An ninh mạng đồng thời đưa ra các tình huống, câu hỏi  để các em học sinh trả lời về kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh. Cũng tại buổi tuyên truyền này, các em học sinh đã được tiếp cận một số vấn đề liên quan đến Luật An ninh mạng, đặc biệt là các quy định cấm khi sử dụng mạng, quy định xử phạt hành chính, quy định hình sự khi vi phạm quy định về sử dụng mạng xã hội.

Bên cạnh đó, các em cũng có dịp hiểu thêm về kỹ năng sử dụng mạng an toàn, các quyền của trẻ em trên không gian mạng, trẻ em có quyền được bảo vệ, tiếp cận thông tin, tham gia hoạt động xã hội, vui chơi, giải trí, giữ bí mật cá nhân, đời sống riêng tư và các quyền khác.

Buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại Trường THPT Nguyễn Trực, huyện Quốc Oai TP. Hà Nội đã thành công tốt đẹp với những kiến thức về an ninh mạng sử dụng an toàn, văn minh.

Tập thể Luật sư Hà Nội chụp ảnh kỷ niệm chương trình Tuyên truyền pháp luật sử dụng mạng an toàn văn minh

Luật Đức An tổng hợp