1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tin tức hoạt động / Hội phụ nữ luật sư thành phố Hà Nội tổng kết công tác hội năm 2023

Hội phụ nữ luật sư thành phố Hà Nội tổng kết công tác hội năm 2023

Ngày 29/01/2024, Hội phụ nữ đoàn luật sư thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ của Hội phụ nữ đoàn luật sư TP Hà Nội năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2024.


Tại buổi hội nghị có sự tham gia của Phó Chủ tịch liên đoàn luật sư Việt Nam - Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội- Tiến sỹ Luật sư Đào Ngọc Chuyền; các Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội, bà Dương Lý Anh, Uỷ viên Ban thường vụ Hội liên hiệp phụ nữ Hà nội, luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương - Chủ tịch Hội phụ nữ Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội cùng với đại diện BCH Hội và 68 cán bộ hội viên thuộc các chi hội thuộc Hội phụ nữ luật sư Thành phố Hà Nội.

Chủ nhiệm Đoàn ls TP Hà Nội, Tiến sỹ Luật sư Đào Ngọc Chuyền phát biểu tại Hội nghị

Đoàn luật sư thành phố Hà Nội là Đoàn luật sư thủ đô với tổng số nữ luật sư là khoảng 2.000 luật sư nữ trên tổng số 5.328 luật sư. Là Đoàn luật sư uy tín thuộc Liên đoàn luật sư Việt Nam, các nữ luật sư thuộc Đoàn luật sư Hà Nội ngày càng tăng về số lượng, nâng cao chất lượng, phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp đáp ứng được yêu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý của người dân và xã hội.

Thực hiện chủ đề công tác năm 2023 của Hội Phụ nữ Đoàn Luật sư TP Hà Nội: “Phụ nữ Luật sư Hà Nội đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, tập trung xây dựng Hội vững mạnh, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội” trong năm vừa qua, công tác Hội và phong trào Phụ nữ của Hội Phụ nữ Đoàn Luật sư TP Hà Nội năm 2023 đã đạt được những kết quả như sau:

Thứ nhất, Hội đã thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội với sự tham gia của nữ luật sư thuộc BCH Hội phụ nữ luật sư góp ý vào dự thảo Luật Đất đai sửa đổi, Luật kinh doanh bất động sản sửa đổi, Luật phòng chống bạo lực gia đình sửa đổi.

Thứ hai, Cán bộ, hội viên phụ nữ Đoàn Luật sư phát huy tốt vai trò, trách nhiệm tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Hội có 01 nữ luật sư là Phó chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam, 02 nữ Luật sư là thành viên Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội, 02 nữ luật sư là thành viên Hội đồng khen thưởng và kỷ luật đoàn Luật sư Hà Nội, 01 nữ luật sư là Trưởng Ban Tài chính vật chất Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội, 01 nữ luật sư là Phó Ban Chính sách Đoàn Luật sư Hà Nội, 09 nữ Luật sư là cấp ủy các chi bộ Đảng và hơn 100 nữ Luật sư là trưởng các tổ chức hành nghề Luật sư.

BCH và Ls nữ nhận Giấy khen của Hội phụ nữ năm 2023

Thứ ba, về công tác tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý:

Về Công tác tuyên truyền pháp luật: Hội đã phân công 30 nữ luật sư làm cộng tác viên của Trung tâm tư vấn pháp luật và Hỗ trợ kết hôn của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội

Bảo vệ miễn phí các trường hợp phụ nữ và trẻ em bị xâm hại: Tiếp nhận và xử lý đơn thư về các vụ việc xâm hại phụ nữ, trẻ em để có phương án hỗ trợ, bảo vệ. Bảo vệ các giai đoạn tố tụng cho nhiều trường hợp phụ nữ và trẻ em. Trong năm 2023, BCH Hội phụ nữ luật sư đã bảo vệ 08 vụ án hình sự trẻ em là bị hại trong bạo hành, xâm hại, trẻ em vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, Hội còn đạt được một số thành tựu trong Hoạt động xã hội, từ thiện, trong hoạt động và xếp loại của tổ chức Đảng, đoàn thể

Từ những thành tích trên, trong năm 2023, Hội đã được Thành hội khen thưởng có thành tích xuất sắc trong Công tác Hội và phong trào thi đua năm 2023; Một số chi hội, cán bộ, hội viên của Hội đã được khen thưởng các cấp: Chi hội PNLS Đống Đa 2 được tặng Bằng khen của Trung ương Hội; chi hội phụ nữ luật sư Long Biên 1, Cầu Giấy 2, Đống Đa 3 và 02 cá nhân được Bằng khen của Thành Hội; 01 cá nhân được nhận Bằng khen “Đã có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2018-2023” của Thành Hội; 01 chi hội, 01 cá nhân được khen thưởng có thành tích trong đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023); 01 cá nhân được nhận bằng khen “Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi”.

Hội nghị không chỉ Tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ của Hội phụ nữ đoàn luật sư TP Hà Nội năm 2023 mà còn đưa ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2024, bao gồm 06 phương hướng và nhiệm vụ.

Chủ tịch Hội phụ nữ Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội - thay mặt BTV Hội Phụ nữ, kêu gọi các chị em cán bộ, hội viên bước sang năm 2024 sẽ phát huy hơn nữa tinh thần của Nữ luật sư Hà Nội, phấn đấu tổ chức triển khai công tác Hội và phong trào phụ nữ đạt kết quả trong năm 2024, góp phần thành tích hướng đến kỷ niệm 40 năm thành lập Đoàn luật sư thành phố Hà Nội ( 24/11/1984- 24/11/2024).

Thạc sỹ Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Uỷ viên BCH Hội phụ nữ Luật sư Hà Nội