1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Thi hành án / Luật sư đại diện theo ủy quyền trong giai đoạn thi hành án

Luật sư đại diện theo ủy quyền trong giai đoạn thi hành án

Luật sư ngày càng giữ vai trò quan trọng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là trong tiến trình tố tụng, trong đó luật sư cũng có vai trò quan trọng giai đoạn thi hành án. Giai đoạn thi hành án dân sự là giai đoạn tổ chức thi hành các bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.


  1. Vai trò của luật sư trong giai đoạn thi hành án

Theo điều 22 của Luật Luật sư quy định về Phạm vi hành nghề luật sư:

1. Tham gia tố tụng với tư cách là người bào chữa cho người bị tạm giữ, bị can, bị cáo hoặc là người bảo vệ quyền lợi của người bị hại, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án hình sự.

 2. Tham gia tố tụng với tư cách là người đại diện hoặc là người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong các vụ án về tranh chấp dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động, hành chính, việc về yêu cầu dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động và các vụ, việc khác theo quy định của pháp luật.

3. Thực hiện tư vấn pháp luật.

4. Đại diện ngoài tố tụng cho khách hàng để thực hiện các công việc có liên quan đến pháp luật.

5. Thực hiện dịch vụ pháp lý khác theo quy định của Luật này.

Theo quy định trên, Luật sư có thể tham gia vào việc bảo vệ quyền và lợi ích của các đương sự trong quá trình thi hành án . Trong giai đoạn thi hành án dân sự, các hoạt động của Luật sư rất đa dạng, phong phú.

Thứ nhất, Luật sư tư vấn pháp luật: Trong giai đoạn này, Luật sư có vai trò giải thích nội dung bản án, các quyền lợi và trách nhiệm của các bên đương sự. Luật sư hướng dẫn đương sự soạn thảo đơn yêu cầu thi hành án, chuẩn bị các tài liệu liên quan, hoàn tất các điều kiện để nộp đơn yêu cầu thi hành án.

Bên cạnh đó, Luật sư cũng là người giúp đương sự thực hiện các công việc khác như: xác minh tài sản của người phải thi hành án, tư vấn về các biện pháp bảo đảm, biện pháp cưỡng chế thi hành án, khi giải quyết khiếu nại, tố cáo về thi hành án …

Thứ hai, Luật sư đại diện cho đương sự theo ủy quyền để tham gia giải quyết việc thi hành án.  Theo quy định của Điều 7, điều 7a luật Thi hành án quy định về quyền, nghĩa vụ của người được thi hành án, người phải thi hành án. Luật sư có thể nhận ủy quyền của người được thi hành án, người phải thi hành án để thực hiện các công việc về thi hành án, đảm bảo tốt nhất quyền, lợi ích của khách hàng.

Có thể thấy vai trò của Luật sư rất cần thiết, là người tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý và đại diện cho các đương sự trong quá trình thi hành án dân sự, luật sư có vai trò thúc đẩy quá trình thi hành án dân sự.

  1. Dịch vụ của Công ty luật TNHH Đức An

Công ty Luật TNHH Đức An với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm đã thực hiện nhiều vụ việc trong giai đoạn Thi hành án.

Công ty Luật TNHH Đức An đã hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn thi hành án, hỗ trợ người được thi hành án có thể lấy lại tiền vay, được thăm nuôi con. Đơn cử như vụ việc sau: Chị D là đương sự trong Quyết định thuận tình ly hôn với anh S. Trong Quyết định của Toà án, chị D nuôi cháu thứ 3, anh S nuôi cháu đầu và cháu thứ 2. Chị D có quyền thăm cháu thứ hai, anh S không có quyền ngăn cản. Tuy nhiên, khi chị D yêu cầu thăm gặp cháu thứ hai, anh S nhiều lần từ chối và ngăn cấm chị D gặp con. Công ty Luật TNHH Đức An đã tư vấn và đại diện theo uỷ quyền soạn thảo các đơn từ, đề nghị cưỡng chế thi hành án, thoả thuận thi hành án. Và kết quả là chị D đã được thăm gặp con.

Công ty Luật TNHH Đức An, với luật sư có kinh nghiệm am hiểu chuyên sâu pháp luật thi hành án sẽ hỗ trợ khách hàng đạt hiệu quả cao nhất trong thi hành án.

Liên hệ hotline: 090.2201.233

Trụ sở văn phòng: 64B Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Email: luatsubichhao@gmail.com