1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tư Vấn Luật Hôn Nhân Và Gia Đình / Dịch vụ luật sư tư vấn thuận tình ly hôn ở huyện Thanh Trì

Dịch vụ luật sư tư vấn thuận tình ly hôn ở huyện Thanh Trì

Thuận tình ly hôn ở huyện Thanh Trì cần những giấy tờ gì, đơn viết thế nào, thời gian giải quyết trong bao lâu Ly hôn trong 1 số trường hợp là giải pháp khi 2 bên không thể tìm được tiếng nói chung trong hôn nhân. Luật Đức An với luật sư tận tâm, đã cung cấp dịch vụ cho khách hàng về ly hôn nói chung và thuận tình ly hôn nói riêng tại TAND huyện Thanh Trì.


Sự tự nguyện thực sự của vợ chồng là điều kiện để Tòa án công nhận ly hôn đồng thuận. Do vậy, Tòa án sẽ xem xét cho thuận tình ly hôn nếu có đủ cả 3 yếu tố sau:

  • Vợ chồng cùng tự nguyện ly hôn và ký vào đơn ly hôn.
  • Đã thỏa thuận được người nuôi con và mức cấp dưỡng cho con, sự thỏa thuận này phải đảm bảo được quyền lợi cho các bên và cho con.
  • Đã thỏa thuận được vấn đề phân chia tài sản tài sản, hoặc chưa thỏa thuận được nhưng không yêu cầu tòa án giải quyết tài sản. Trường hợp vợ chồng đã thỏa thuận được vấn đề tài sản và có mong muốn Tòa án công nhận thì có thể viết vào đơn để đề nghị Tòa án công nhận sự thỏa thuận này.

Thẩm quyền nộp đơn xin ly hôn thuận tình 

Thẩm quyền theo cấp được xác định như sau: Đối với yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án nhân dân cấp huyện (Điều 35 Bộ luật tố tụng dân sự).

Thẩm quyền theo lãnh thổ được quy định tại Điều 39 Bộ luật tố tụng dân sự thì thẩm quyền giải quyết thuận tình ly hôn theo lãnh thổ sẽ là: Nơi 1 trong 2 bên cư trú (thường trú nếu không có thường trú mới xét đến tạm trú), làm việc.

Như vậy, sau khi chuẩn bị đầy đủ đơn, cùng các giấy tờ tài liệu kèm theo, vợ chồng tiến hành nộp đơn kèm hồ sơ thuận tình ly hôn tại Tòa án nhân dân cấp huyện Thanh Trì nếu nơi cư trú, làm việc của một trong hai bên vợ hoặc chồng ở huyện Thanh Trì.

 Dịch vụ tư vấn ly hôn thuận tình tại huyện Thanh Trì của Luật Đức An

Việc giải quyết các vấn đề ly hôn thông thường các khách hàng tự thực hiện trên Tòa án. Tuy nhiên, việc ly hôn tại Tòa thường mất rất nhiều thời gian. Ngoài ra, khi khách hàng tự nộp đơn; và giải quyết ly hôn tại Tòa  có những vướng mắc, thời gian giải quyết kéo dài, một trong 2 bên không thuận tình hoặc lý do khác.

Ly hôn trong 1 số trường hợp là giải pháp khi 2 bên không thể tìm được tiếng nói chung trong hôn nhân. Luật Đức An với luật sư tận tâm, đã cung cấp dịch vụ cho khách hàng về ly hôn nói chung và thuận tình ly hôn nói riêng tại TAND huyện Thanh Trì.

Khi có nhu cầu mời Luật sư hỗ trợ giải quyết thủ tục ly hôn tại huyện Thanh Trì, TP Hà Nội, các bạn thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Liên hệ Luật sư qua:
    • Đến trực tiếp tại địa chỉ : 64B Nguyễn Viết Xuân, P. Khương Mai, Q.Thanh Xuân, Hà Nội​
    • Liên hệ qua số điện thoại: 0902201233
    • Qua Email: luatsubichhao@gmail.com
  • Bước 2: Khách hàng ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý và bàn giao giấy tờ cho luật sư. Việc này được thực hiện tại Văn phòng hoặc trực tiếp tại địa chỉ khách hàng (nếu có nhu cầu).
  • Bước 3: Luật sư tiến hành soạn thảo toàn bộ các văn bản cần thiết để khách hàng ký.
  • Bước 4: Hỗ trợ khách hàng giải quyết thủ tục tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Cụ thể: Nộp hồ sơ, tài liệu, chứng cứ tại Tòa án; nộp án phí tại chi cục thi hành án huyện Thanh Trì;… để giải quyết công việc cho khách hàng theo hợp đồng đã ký kết.
  • Bước 5: Sau khi kết thúc vụ việc sẽ ký biên bản thanh lý hợp đồng
  • Công ty luật TNHH Đức An

    Số 64b, phố Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

    ĐT 090 220 1233

    024.66544233

    Web: www.luatducan.vn

    Youtube: Luật sư Phạm Thị Bích Hảo

    Email: luatsubichhao@gmail.com