1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Sự kiện bình luận / Hưởng ngày pháp luật Việt Nam 9.11 Đoàn luật sư thành phố Hà Nội tuyên truyền pháp luật

Hưởng ngày pháp luật Việt Nam 9.11 Đoàn luật sư thành phố Hà Nội tuyên truyền pháp luật

Ngày 09/11 - Ngày ban hành Hiến pháp năm 1946 được xác định là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sau đây gọi tắt là Ngày Pháp luật); đã được chính thức luật hóa trong Luật Phổ biến giáo dục pháp luật năm 2012. Tại Điều 8 của Luật Phổ biến giáo dục pháp luật năm 2012 quy định: “Ngày 9/11 hằng năm là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngày Pháp luật được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội”.


Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11 được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội, góp phần thực hiện tuyên truyền khẩu hiệu “Sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật”.

Nhằm hưởng ứng ngày kỷ niệm 11 năm ngày Pháp luật Việt Nam 09/11/2012 – 09/11/2023, Cụm thi đua số 4, Công ty luật TNHH Đức An đã phối hợp cùng tổ chức với Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, Hội luật gia Việt Nam nhiều buổi tuyên truyền pháp luật đến với học sinh các trường THCS, THPT,doanh nghiệp, người dân.

Ngày 02/11/2023, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đức An, Luật sư Nguyễn Mạnh Thuật, Giám đốc Công ty luật hợp danh Đông Nam Á đã phối hợp cùng Đảng bộ khối Doanh nghiệp Thanh Xuân – Chi bộ luật sư Thanh Xuân 1 tập huấn, tuyên truyền pháp luật doanh nghiệp,  cho 50 doanh nghiệp thuộc Đảng uỷ khối Thanh Xuân. Tại buổi tập huấn, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo đã có những chia sẻ về Bộ luật lao động, các vấn đề lưu ý trong Hợp đồng lao động, giải quyết tranh chấp lao động.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo tuyên truyền pháp luật Lao động đến doanh nghiệp

Ngày 06/11/2023 UBND xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm tư vấn pháp luật cộng đồng và trợ giúp pháp lý cho người chưa thành niên Hội Luật gia Việt Nam, Hội Luật gia huyện Đông Anh, Phòng Tư pháp huyện Đông Anh, Trường THCS Xuân Nộn tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về phòng, chống ma túy và phòng chống bạo lực học đường cho gần 1200 em học sinh tại trường THCS Xuân Nộn. Luật sư Phạm Thị Bích Hảo tham gia với báo cáo viên tuyên truyền phổ biến các quy định pháp luật về phòng, chống ma túy và phòng chống bạo lực học đường. Luật sư, thạc sỹ Phạm Thị Bích Hảo, Giám đốc Công ty Luật Đức An – Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội đã trao đổi một số nội dung cơ bản của pháp luật về phòng, chống ma túy và bạo lực học đường, dấu hiệu nhận biết, cung cấp cho các em kỹ năng cần thiết để phòng tránh thông qua các câu hỏi trắc nghiệm và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh trường THCS Xuân Nộn.Thông qua công tác tuyên truyền pháp luật đã giúp các em học sinh trường THCS Xuân Nộn hiểu rõ về các quy định pháp luật để thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của mình.

Luật sư báo cáo viên Phạm Thị Bích Hảo tuyên truyền Phòng chống bạo lực học đường tại THCS Xuân Nộn, Đông Anh ngày 6/11/2023

Ngày 09/11/2023, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo đã tham gia tuyên truyền tại Trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông Hồng Đức, Hưng Yên. Tham dự chương trình có các luật sư thuộc Đoàn luật sư thành phố Hà Nội. Về phía nhà trường tham dự có sự tham dự của NSƯT – Hiệu trưởng Nguyễn Văn Tuynh cùng các thầy cô giáo và 960 học sinh khối Trung học phổ thông. Trong bài tuyên truyền pháp luật, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội đã tuyên truyền về quy định pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng, phòng chống bạo lực học đường; bên cạnh đó những tương tác trực tiếp với các em học sinh với các câu hỏi trắc nghiệm để các em có thể trả lời và hiểu nội dung tuyên truyền pháp luật. Qua đó, buổi tuyên truyền đã tạo cho cơ hội cho các em học sinh có thể hiểu rõ hơn về các quy định pháp luật, giúp các em học sinh có kỹ năng sử dụng mạng an toàn từ đó có nhận thức, thái độ và hành vi ứng xử đúng quy định pháp luật

Thạc sỹ, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, tuyên truyền phòng chống xâm hại trên không gian mạng phòng chống bạo lực học đường tại trường liên cấp Hồng Đức, Mỹ Hào, Hưng Yên ngày 9/11/2023

Thuý An - Công ty luật TNHH Đức An