1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Hỏi đáp pháp luật / Luật sư tư vấn hình sự hôn nhân gia đình đất đai doanh nghiệp

Luật sư tư vấn hình sự hôn nhân gia đình đất đai doanh nghiệp

Ngày nay, khi phát sinh những tranh chấp, gặp khó khăn trong các vụ việc, vụ án dân sự, hình sự, kinh doanh thương mại, chủ thể thường có xu hướng tìm đến sự hỗ trợ của các luật sư để có thể giải quyết tranh chấp thuận tiện và có lợi hơn. Luật sư nắm rất rõ các quy định pháp luật cũng như trình tự, thủ tục tố tụng . Vậy, thuê luật sư theo giờ và theo vụ việc là như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới của Luật Đức An để được giải đáp thắc mắc và biết thêm thông tin chi tiết về thuê luật sư theo giờ và theo vụ việc.


  1. LUẬT SƯ TƯ VẤN THEO GIỜ

Luật sư tư vấn theo giờ là phương thức cung cấp dịch vụ pháp lý của Luật sư được tính theo thời gian tư vấn của Luật sư cho Khách hàng. 

Ví dụ: Nếu bạn đang cần tư vấn về việc thành lập một công ty mới và chỉ cần giải đáp một số câu hỏi cụ thể, bạn có thể thuê một luật sư theo giờ để nhận được sự giúp đỡ chuyên nghiệp mà không phải trả chi phí cao.

  • Ưu điểm khi bạn chọn dịch vụ luật sư tính phí theo giờ:
  • Thứ nhất, mang lại hiệu quả nhanh chóng, không mất nhiều thời gian và tiền bạc.

Hình thức dịch vụ này đặc biệt thích hợp với việc giải quyết những vấn đề pháp lý cần giải pháp mang tính cơ bản, định hướng; hoặc giải pháp có kết quả tại chỗ, tức thời.

  • Thứ hai, giúp tiết kiệm chi phí với Gói dịch vụ Tư vấn Luật theo giờ

Thay vì tư vấn theo quy trình tốn nhiều thời gian; Chuyên gia tư vấn sau khi khảo sát sơ bộ và lắng nghe nhu cầu, thực trạng của Doanh nghiệp sẽ trực tiếp tư vấn ngay vấn đề cấp thiết nhất.

  • Thứ ba, chọn đúng lối đi cho từng giai đoạn

Thích hợp với những việc/vụ việc mà cả Luật sư và khách hàng không hoặc không thể xác định rõ ràng khối lượng, thời hạn kết thúc, rủi ro là vì giải pháp để giải quyết vấn đề còn phụ thuộc nhiều vào những tình tiết, thông tin, khả năng, con người... mà Luật sư và khách hàng không kiểm soát được, không thể biết được. Do đó, sự tham gia mang tính hỗ trợ của Luật sư trong một khoảng thời gian bất kỳ nào đó cũng là cách phù hợp để thúc đẩy nhanh hơn tiến trình đưa vấn đề trong vòng kiểm soát và tìm ra hướng giải quyết.

  • Nhược điểm của tư vấn pháp luật theo giờ

Mặc dù tư vấn pháp luật theo giờ có nhiều lợi ích như đã đề cập ở trên, nhưng cũng tồn tại một số nhược điểm cần xem xét trước khi sử dụng dịch vụ này.

a. Hạn chế thời gian

Việc thuê luật sư theo giờ có hạn chế về thời gian. Bạn chỉ có thể nhận được sự tư vấn trong khoảng thời gian bạn đã đặt trước, và nếu cần thêm thời gian hoặc tư vấn sau này, bạn sẽ phải trả phí bổ sung.

Ví dụ: Nếu vấn đề pháp lý của bạn phức tạp và đòi hỏi thời gian để nghiên cứu và tư vấn chi tiết, việc thuê luật sư theo giờ có thể không đủ để đáp ứng nhu cầu của bạn.

b. Không liên tục

Khi thuê luật sư theo giờ, bạn không nhận được sự hỗ trợ liên tục như khi thuê luật sư toàn thời gian. Có thể có khoảng thời gian chờ đợi giữa các lần tư vấn và trong thời gian đó, bạn phải tự giải quyết các vấn đề pháp lý mà mình đang đối mặt.

Ví dụ: Nếu bạn đang có một tranh chấp pháp lý cần giải quyết ngay lập tức, việc đợi tư vấn pháp luật theo giờ có thể gây ra sự bất tiện và ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn.

Nếu bạn không muốn sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật theo giờ hoặc cảm thấy rằng nó không phù hợp với nhu cầu của mình, có lựa chọn dịch vụ luật sư tư vấn theo vụ việc (chi tiết ở mục II)

  • Luật Đức An cung ứng dịch vụ luật sư tư vấn tính phí theo giờ qua hình thức:
  • Luật sư tư vấn qua trực tuyến qua ĐT liên hệ: 0902201233

  • Luật sư tư vấn trao đổi trực tiếp với luật sư tại VPLS ( Địa chỉ: 64B, Nguyễn Viết Xuân, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội)

Phí tư vấn luật sư theo giờ có chi phí 1.000.000đ/giờ hoặc có thể tùy vào độ phức tạp của những trường hợp cụ thể mà khách hàng gặp phải.

  1. LUẬT SƯ TƯ VẤN THEO VỤ VIỆC

Luật sư tư vấn theo vụ việc là việc Luật sư thực hiện cung cấp dịch vụ tư vấn trọn gói cho khách hàng từ khi tiếp nhận cho đến khi giải quyết xong vụ việc theo yêu cầu (bao gồm cả việc tư vấn và đại diện theo ủy quyền thực hiện công việc).

Luật Đức An thường xuyên cung cấp dịch vụ Luật sư tư vấn theo vụ việc trong các lĩnh vực như: Hôn nhân và gia đình, Hình sự, Đất Đai, Lao động, Sở hữu trí tuệ, Dân sự, Các vụ án kinh doanh thương mại..

 Luật sư Luật Đức An sẽ tiến hành công việc theo trình tự cơ bản như sau:

Bước 1: Tiếp nhận và trao đổi thông tin, hồ sơ vụ việc của khách hàng và những người liên quan. 

Bước 2: Xác định yêu cầu, mục đích của khách hàng để trên cơ sở đó tư vấn về điều kiện, thẩm quyền giải quyết, thời gian thực hiện cũng như cách thức thực hiện theo quy định của pháp luật.

Bước 3: Thu thập chứng cứ, tài liệu và các điều kiện chứng minh khác theo quy định pháp luật nhằm phục vụ công việc.

Bước 4: Soạn thảo văn bản, đơn, thư và hoàn thiện hồ sơ làm việc và/hoặc gửi các cá nhân, cơ quan, tổ chức liên quan, có thẩm quyền giải quyết vụ việc.

Bước 5. Trao đổi thông tin và đồng hành cùng khách hàng cho đến khi giải quyết xong vụ việc theo yêu cầu của khách hàng.

Phí theo vụ việc theo thoả thuận

  1. DỊCH VỤ  TƯ VẤN TÍNH PHÍ THEO GIỜ VÀ THEO VỤ VIỆC CỦA CÔNG TY TNHH ĐỨC AN

Công ty Luật TNHH Đức An cung cấp dịch vụ pháp lý toàn diện cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tư vấn pháp lý trên các lĩnh vực: dân sự, lao động, hôn nhân và gia đình, doanh nghiệp, đầu tư, sở hữu trí tuệ, đất đai, thuế, hình sự, hành chính và tranh tụng tại tòa án.

  • Dịch vụ Tư vấn pháp lý cho người dân, người lao động, doanh nghiệp
  • Dịch vụ đại diện theo ủy quyền thực hiện thủ tục hành chính
  • Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đương sự trong vụ án đất đai, lao động
  • Luật sư đại diện trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
  • Luật sư bảo vệ trong vụ án hành chính
  • Luật sư bào chữa trong vụ án hình sự
  • Luật sư bảo vệ trong vụ án Ly hôn, Tranh chấp quyền nuôi con.
  • Dịch vụ tư vấn sở hữu trí tuệ

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty luật TNHH Đức An

Luật sư PHẠM THỊ BÍCH HẢO

Giám đốc Công ty luật TNHH Đức An, Đoàn luật sư TP Hà Nội.

Địa chỉ:  Số 64B, phố Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT liên hệ: 0902201233

Email: luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn