1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tư Vấn Luật Nhà Đất / Dịch vụ đại diện nộp hồ sơ cấp sổ đỏ lần đầu quận Long Biên

Dịch vụ đại diện nộp hồ sơ cấp sổ đỏ lần đầu quận Long Biên

Thủ tục cấp sổ đỏ tại Quận Long Biên? thủ tục hồ sơ để cấp sổ đỏ tại Quận Long Biên, thủ tục làm Dịch vụ cấp sổ đỏ tại Quận Long Biên như thế nào? Dịch vụ xin cấp sổ đỏ tại Quận Long Biên là một trong những gói dịch vụ pháp lý được Công ty Luật TNHH Đức An cho nhiều Quý khách hiện nay. Với mục đích nhằm hỗ trợ Quý khách có nhu cầu muốn làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Quận Long Biên nhanh nhất với mức chi phí hợp lý.


  1. Trình tự thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu tại quận Long Biên

“Điều 138 Bộ Luật dân sự 2015 quy định:

  1. Cá nhân, pháp nhân có thể ủy quyền cho cá nhân, pháp nhân khác xác lập, thực hiện giao dịch dân sự.”

Căn cứ vào Điều 70 Nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định về các bước làm thủ tục cấp sổ đỏ:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT quy định các loại giấy tờ cần phải nộp khi làm thủ tục cấp sổ đỏ bao gồm:

Đơn đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 04a/ĐK;

Một trong các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc sử dụng đất

Đối với đăng ký về quyền sử dụng đất thì cần có một trong số các loại giấy tờ quy định tại Điều 100 của Luật Đất đai năm 2013 và Điều 18 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành chi tiết một số điều của Luật Đất đai như:

Những giấy tờ về quyền được sử dụng đất trước ngày 15 tháng 10 năm 1993 do cơ quan có thẩm quyền cấp trong quá trình thực hiện chính sách đất đai của Nhà nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tạm thời được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc có tên trong Sổ đăng ký ruộng đất, Sổ địa chính trước ngày 15 tháng 10 năm 1993;

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tạm thời được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc có tên trong Sổ đăng ký ruộng đất, Sổ địa chính trước ngày 15 tháng 10 năm 1993;….

Đối với đăng ký quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thì cần có một trong số các loại giấy tờ theo quy định tại Nghị định số 43/2014/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai năm 2013 như sau:

Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (Điều 31);

Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng không phải là nhà ở (Điều 32);

Giấy chứng nhận quyền sở hữu rừng sản xuất là rừng trồng (Điều 33);

Giấy chứng nhận quyền sở hữu cây lâu năm.

Trường hợp không có một trong các loại giấy tờ nêu trên thì làm đơn xin xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi có bất động sản về việc bất động sản này không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch, kế hoạch của địa phương.

Trường hợp có đăng ký quyền sử dụng hạn chế đối với thửa đất liền kề thì phải có hợp đồng, văn bản thỏa thuận hoặc Quyết định của Tòa án kèm theo sơ đồ thể hiện vị trí, kích thước của thửa đất.

Chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai

Bản sao có công chứng Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu, hộ khẩu thường trú của người yêu cầu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Bước 2: Nộp hồ sơ làm sổ đỏ

Hộ gia đình, cá nhân nộp hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện hoặc Uỷ ban nhân dân cấp xã 

Bước 3: Quá trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ của cơ quan có thẩm quyền

Không quá 30 ngày từ ngày Văn phòng đăng ký đất đai nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ của người đề nghị đăng ký theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 61 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP.

Đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn thì thời gian thực hiện thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu được tăng thêm 15 ngày.

Bước 4: Trả kết quả

Văn phòng đăng ký đất đai trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người được cấp, kết thúc thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

3. Dịch vụ thực hiện thủ tục đại diện theo uỷ quyền cấp sổ đỏ tại quận Long Biên của Công ty Luật TNHH Đức An

Công ty Luật TNHH Đức An thực hiện việc cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật về cấp sổ đỏ lần đầu thông qua một trong những hình thức sau:

+ Tư vấn trực tiếp tại Văn phòng ở địa chỉ: 64B Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

+ Tư vấn qua điện thoại: 090.2201.233

+ Chi phí tư vấn: 1.000.000 đồng/giờ và tuỳ thuộc vào vụ việc cụ thể

+ Chi phí đại diện Quý khách hàng nộp hồ sơ thực hiện các thủ tục cấp GCNQSDĐ: Tuỳ theo vụ việc cụ thể

Nội dung Dịch vụ đại diện theo uỷ quyền thực hiện thủ tục cấp sổ đỏ tại quận Long Biên của Công ty Luật TNHH Đức An như sau:

- Tư vấn pháp lý cho khách hàng trước khi làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

-Tư vấn những điều kiện để được nhà nước cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

-Tư vấn các thủ tục, trình tự, thẩm quyền cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

-Tư vấn cho các bên về việc chuẩn bị hồ sơ cần thiết cho việc cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Kiểm tra tính hợp lệ, đánh giá tình trạng pháp lý các loại giấy tờ khách hàng cung cấp để làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

  • Luật sư sẽ tiến hành phân tích và đánh giá các loại giấy tờ mà khách hàng cung cấp cho công ty
  • Thực hiện tư vấn bổ sung, điều chỉnh, chứng thực các loại giấy tờ với các cơ quan có thẩm quyền.

Đại diện cho khách hàng tiến hành các thủ tục hành chính để xin cấp Giấy giấy phép sử dụng đất

-Tiến hành kê khai Hồ sơ xin làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng;

-Đại diện khách hàng nộp Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

-Theo dõi hồ sơ và các thông báo kịp thời trả lời của các cơ quan liên quan;

- Đại diện nộp thuế, lệ phí, chi phí khác.

-Đại diện nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Luật sư đất đai: 090 220 1233

Phí dịch vụ pháp lý theo từng hồ sơ cụ thể