1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Trợ giúp pháp lý / Luật sư Hôn nhân gia đình, Luật sư bảo vệ trẻ em

Luật sư Hôn nhân gia đình, Luật sư bảo vệ trẻ em

Là Ủy viên Ban chấp hành chi Hội Luật sư vì quyền trẻ em, luôn đặt lợi ích của trẻ em và phụ nữ lên hàng đầu, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo với kinh nghiệm nhiều năm về giải quyết các vụ án hôn nhân và gia đình đã giúp các gia đình giải quyết các vấn đề khó khăn trong hôn nhân. Trong hôn nhân, phụ nữ và trẻ em luôn đứng ở vị trí yếu thế vì thế cần có Luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của họ. Luật sư đã tham gia nhiều vụ án hôn nhân và gia đình bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phụ nữ và trẻ em như án ly hôn, tranh chấp quyền nuôi con, thăm nom con, cấp dưỡng.


Gia đình là tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại các tệ nạn xã hội. Hiểu được tầm quan trọng và giá trị to lớn của gia đình đối với xã hội, với tinh thần trách nhiệm, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo đã tư vấn cho nhiều gia đình có thể hàn gắn lại.

Thạc sỹ Luật sư Phạm Thị Bích Hảo đã tham gia làm báo cáo viên khoảng hơn 50 buổi tuyên truyền pháp luật đến trẻ em, phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nội dung của các buổi tuyên truyền pháp luật là  Luật Hôn nhân gia đình, kỹ năng của thanh thiếu niên như phòng, chống bạo lực học đường; sử dụng mạng an toàn văn minh; phòng, chống xâm hại trẻ em không gian mạng, phòng chống bạo lực học đường đối với trẻ em. Trả lời phóng vấn của báo Kinh tế đô thị, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo tâm sự: “Tôi muốn đưa pháp luật đến gần hơn với thanh thiếu niên để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, giảm tình trạng bạo lực học đường, góp phần xây dựng thế hệ thanh thiếu niên hiểu biết pháp luật, để sau này các em trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội”.

Từ năm 2019 đến năm 2023, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo đã tham gia rất nhiều buổi tuyên truyền tại các trường học, UBND trên địa bàn thành phố Hà Nội. Mỗi một buổi tuyên tuyền được tiếp cận với ít nhất 500-1000 người tham gia. Từ đó, luật sư Phạm Thị Bích Hảo đã giúp các em học sinh, người dân, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật trong cộng đồng, giảm thiểu tình trạng phạm tội trên địa bàn thành phố Hà Nội . Ngoài ra, Luật sư tích cực tham gia các Hoạt động trợ giúp pháp lý trong các vụ việc hình sự bảo vệ nhóm yếu thế như trẻ em, phụ nữ và người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Hà Nội với mục tiêu không để nhóm người yếu thế, người có công với cách mạng gặp phải rào cản về pháp lý khi tham gia tố tụng. Trong năm 2022 Luật sư đã trợ giúp miễn phí cho 05 vụ án hình sự liên quan đến trẻ em.

Không những vậy, với vai trò là Ủy viên Ban chấp hành chi Hội Luật sư vì quyền trẻ em, khi trẻ em cần trợ giúp pháp lý, luật sư Phạm Thị Bích Hảo luôn tích hỗ trợ, cố gắng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho trẻ. Trong 10 năm hoạt động nghề luật sư, dù bận với công việc chuyên môn nhưng luật sư Phạm Thị Bích Hảo luôn dành thời gian thực hiện các chương trình tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí cho các đối tượng yếu thế trong xã hội là trẻ em và phụ nữ.  Luật sư Phạm Thị Bích Hảo đã tham gia trợ giúp pháp lý với vai trò luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp cho 9 vụ án liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Theo đó, đáng nói nhất là Vụ việc cháu Lê Hà An ở Bắc Từ Liêm bị bố đánh chết. Bị cáo Lê Thành Công bị truy tố tội “Cố ý gây thương tích”. Tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 17/6/2022, Luật sư đã tham gia với vai trò người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại. Luật sư đề nghị hội đồng xét xử áp dụng hình phạt tăng nặng do bị là trẻ em thuộc đối tượng được bảo vệ đặc biệt và đã được hội đồng xét xử chấp thuận. Sau khi nghi án, bị cáo Lê Thành Công bị tuyên 7 năm 03 tháng tù giam.

Không chỉ vậy, luật sư Phạm Thị Bích Hảo còn tham gia nhiều hoạt động nghề nghiệp góp phần nâng cap nhận thức pháp luật cho nhân dân. Đặc biệt, vào tháng 06 năm 2023, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo đã tham gia Chương trình của báo điện tử VOV với nội dung “Luật sư – lá chắn vững chắc bảo vệ quyền trẻ em”

Trong quá trình đấu tranh, bảo vệ phụ nữ và trẻ em, luật sư Phạm Thị Bích Hảo đã được nhiều cơ quan, đoàn thể tặng bằng khen. Đặc biệt, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo đã được Liên Đoàn luật sư Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích trong xây dựng Đoàn luật sư và hoạt động hành nghề luật Năm 2021, năm 2022. Bên cạnh đó, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo còn vinh dự được Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có thành tích trong hoạt động trợ giúp pháp lý trong giai đoạn 2017-2022. Hơn nữa, với các vụ việc về bảo vệ quyền và lợi ích của trẻ em và phụ nữ mà Luật sư Phạm Thị Bích Hảo đã tham gia, luật sư đã vinh dự được tặng kỷ kiệm chương bảo vệ công lý vào năm 2021, hay giấy khen của Trung tâm TVPL cộng đồng và TGPL cho người chưa thành niên thuộc Hội luật gia với vai trò Luật sư – Cộng tác viên trung tâm vào năm 2022.

Thu Cúc thực hiện

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo: 090 220 1233