1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tư Vấn Luật Hôn Nhân Và Gia Đình / Luật sư bảo vệ thi hành án thăm nom con sau ly hôn

Luật sư bảo vệ thi hành án thăm nom con sau ly hôn

Qua thực tế giải quyết các vụ việc về hôn nhân và gia đình, có rất nhiều trường hợp khi ly hôn, hai bên đã thỏa thuận được với nhau về người trực tiếp nuôi con và quyền thăm nom của các bên. Tuy nhiên sau khi có bản án ly hôn, không phải trường hợp nào một trong các bên cũng thực hiện đúng theo quyết định/bản án ly hôn của Tòa án. Nhiều người có hành vi ngăn cấm, cố ý hạn chế quyền thăm nom con của người không trực tiếp nuôi con. Trong trường hợp này, cần làm gì để yêu cầu người trực tiếp nuôi con ngưng hành vi cản trở quyền thăm nom con của người không trực tiếp nuôi con? Công ty Luật TNHH Đức An cung cấp dịch vụ Luật sư bảo vệ thi hành án thăm nom con khi ly hôn.


Căn cứ pháp lý:

- Luật hôn nhân và gia đình 2014;

- Luật thi hành án dân sự 2008, sửa đổi bổ sung 2014.

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 82 Luật hôn nhân và gia đình 2014 về nghĩa vụ và quyền của cha, mẹ không trực tiếp nuôi con:

Điều 82. Nghĩa vụ, quyền của cha, mẹ không trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn

3. Sau khi ly hôn, người không trực tiếp nuôi con có quyền, nghĩa vụ thăm nom con mà không ai được cản trở.”

Cùng với đó, Điều 83 Luật hôn nhân và gia đình 2014 cũng quy định Cha, mẹ trực tiếp nuôi con cùng các thành viên gia đình không được cản trở người không trực tiếp nuôi con trong việc thăm nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con.

Do đó, việc người trực tiếp nuôi con có hành vi cản trở người không trực tiếp nuôi con trong việc thăm nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con mà vi phạm quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình.

Trường hợp người trực tiếp nuôi con không thực hiện đúng quyết định/bản án ly hôn về việc thăm nom, chăm sóc con của người không trực tiếp nuôi con còn quy định về bảo đảm hiệu lực của bản án, quyết định của Tòa án theo quy định của Bộ Luật tố tụng dân sự 2015: “Bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật phải được thi hành và phải được cơ quan, tổ chức, cá nhân tôn trọng; cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan phải nghiêm chỉnh chấp hành.”

Điều 4 Luật thi hành án dân sự 2008, sửa đổi bổ sung 2015 cũng quy định, Cá nhân, cơ quan, tổ chức có liên quan trong phạm vi trách nhiệm của mình chấp hành nghiêm chỉnh bản án, quyết định và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thi hành án.

Do đó, trường hợp người trực tiếp nuôi con có hành vi cản trở người không trực tiếp nuôi con trong việc thăm nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con, người không trực tiếp nuôi con có thể yêu cầu thi hành quyết định, bản án ly hôn đã có hiệu lực của Tòa án về phần quyền thăm no,m, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con của người không trực tiếp nuôi con.

Dịch vụ Luật sư tư vấn thi hành án thăm nom con sau ly hôn của Công ty Luật TNHH Đức An

- Tư vấn quy định pháp luật về quyền và nghĩa vụ của người trực tiếp nuôi con người không trực tiếp nuôi con;

- Tư vấn trình tự, thủ tục thi hành án thăm nom con sau ly hôn;

- Tư vấn, soạn thảo đơn yêu cầu thi hành án thăm nom con sau ly hôn;

- Tư vấn giải quyết các vướng mắc trong quá trình thi hành án thăm nom con sau ly hôn

- Tư vấn thủ tục thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn;

- Luật sư bảo vệ vụ việc yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn

- Phí tư vấn theo vụ việc

- Phí thực hiện dịch vụ pháp lý bảo vệ khách hàng trong vụ việc ly hôn theo thỏa thuận

Thạc sỹ - Luật sư PHẠM THỊ BÍCH HẢO

Giám đốc Công ty luật TNHH Đức An, Đoàn luật sư TP Hà Nội.

Địa chỉ: 64B, phố Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Đặt lịch làm việc:   0902201233 - cố định 024 66544233

Email: luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn

Face: Công ty luật TNHH Đức An

Luật Đức An, chất lượng và uy tín