1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Sự kiện bình luận / Hội nghị phối hợp công tác tố tụng giữa Toà án – Viện kiểm sát- Cơ quan điều tra và Đoàn luật sư thành phố Hà Nội

Hội nghị phối hợp công tác tố tụng giữa Toà án – Viện kiểm sát- Cơ quan điều tra và Đoàn luật sư thành phố Hà Nội

Được sự đồng ý của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội, ngày 21/4/2023 tại Hội trường lớn của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội diễn ra Hội nghị phối hợp công tác trong hoạt động tố tụng giữa Đoàn luật sư thành phố Hà Nội với các cơ quan là Công an thành phố Hà Nội, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội và Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội. Đây là Hội nghị lần đầu tiên về sự phối hợp công tác giữa Đoàn luật sư thành phố Hà Nội với các cơ quan Tòa án và Viện Kiểm sát, cơ quan điều tra.


Hội nghị có sự tham gia của Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đồng chí Nguyễn Hữu Chính;  đồng chí Đào Thị Cường - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, đồng chí Phó thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an thành phố Hà Nội; đồng chí Đào Ngọc Chuyền – Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội và các là luật sư, kiểm sát viên, thẩm phán, cảnh sát điều tra trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Luật sư Đoàn luật sư thành phố Hà Nội chụp ảnh kỷ niệm

Hội nghị về thực hiện án chỉ định và các quy định khác trong hoạt động tố tụng diễn ra nhằm mục đích nâng cao sự phối hợp, có hiệu quả trong hoạt động tố tụng giữa các cơ quan theo Điều 76 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 về thực hiện án chỉ định và các quy định khác của pháp luật. Hội nghị diễn ra với 13 tham luận đến từ đại diện Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội và Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội nhấm mạnh xây dựng quy chế phối hợp giữa Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội và các cơ quan tiến hành tố tụng.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo tham luận tại Hội nghị

 

Thông qua các bài tham luận và trao đổi cho thấy tầm quan trọng trong sự phối hợp của Đoàn luật sư thành phố Hà Nội với các Cơ quan Công an, Viện Kiểm sát và Tòa án nhằm giải quyết tốt những vụ án có luật sư chỉ định góp phần hoàn thành tốt công việc của mỗi cơ quan vì mục tiêu chung.

 

Sự phối hợp giữa Đoàn luật sư thành phố Hà Nội với các cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng của Thủ đô thường xuyên, chặt chẽ trong hoạt động tố tụng sẽ kịp thời tháo gỡ những khó khăn, phát huy những mặt tích cực giúp mỗi cơ quan làm tốt nhiệm vụ của mình góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Thủ đô nhằm xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam XHCN.

Thạc sỹ, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội