1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tin tức hoạt động / Dịch vụ lập di chúc chung vợ chồng

Dịch vụ lập di chúc chung vợ chồng

Hiện nay, Bộ luật Dân sự năm 2015 không còn quy định về di chúc chung vợ chồng như Bộ luật Dân sự năm 2005. Tuy nhiên, mặc dù không còn quy định nhưng hiện pháp luật cũng không cấm lập di chúc chung vợ chồng. Tuy nhiên, một bản di chúc chung vợ chồng chỉ được coi là hợp pháp khi đáp ứng các điều kiện theo quy định pháp luật. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Công ty Luật TNHH Đức An cung cấp dịch vụ lập di chúc uy tín.


Di chúc là gì?

Điều 624 Bộ Luật dân sự 2015 quy định Di chúc là sự thể hiện ý chí của cá nhân nhằm chuyển tài sản của mình cho người khác sau khi chết.

Theo có, cá nhân có quyền lập di chúc để định đoạt tài sản của mình; để lại tài sản của mình cho người thừa kế theo pháp luật; hưởng di sản theo di chúc hoặc theo pháp luật.

Quyền lập di chúc chung của vợ chồng

Điều 29 Luật Hôn nhân và gia đình quy định vợ, chồng bình đẳng với nhau về quyền, nghĩa vụ trong việc tạo lập, chiếm hữu, sử dụng, định đoạt tài sản chung; không phân biệt giữa lao động trong gia đình và lao động có thu nhập.

Theo đó, tài sản chung của vợ chồng bao gồm:

- Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân, trừ trường hợp được quy định tại khoản 1 Điều 40 của Luật Hôn nhân và gia đình; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung.

- Quyền sử dụng đất mà vợ, chồng có được sau khi kết hôn là tài sản chung của vợ chồng, trừ trường hợp vợ hoặc chồng được thừa kế riêng, được tặng cho riêng hoặc có được thông qua giao dịch bằng tài sản riêng.

- Tài sản chung của vợ chồng thuộc sở hữu chung hợp nhất, được dùng để bảo đảm nhu cầu của gia đình, thực hiện nghĩa vụ chung của vợ chồng.

- Trong trường hợp không có căn cứ để chứng minh tài sản mà vợ, chồng đang có tranh chấp là tài sản riêng của mỗi bên thì tài sản đó được coi là tài sản chung.

Lưu ý khi lập di chúc chung vợ chồng

Di chúc chỉ được coi là hợp pháp khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật. Khi lập di chúc cần lưu ý các điểm sau:

-Về người lập di chúc: người lập di chúc là hoàn toàn tự nguyện, tỉnh táo, không bị lừa dối hay ép buộc, người lập di chúc phải minh mẫn, sáng suốt,…

- Về hình thức của di chúc: Hiện nay pháp luật quy định người lập di chúc có thể lựa chọn lập theo nhiều hình thức khác nhau như di chúc miệng, di chúc bằng văn bản có công chứng, di chúc bằng văn bản có chứng thực…

- Về nội dung di chúc:  di chúc chung vợ chồng, vợ chồng cần xác định của thể tài sản mà mình muốn định đoạt trong di chúc là gì, tài sản được phân chia cho những ai, mỗi người được hưởng bao nhiêu, có để lại di sản dùng vào việc thờ cúng không… .

- Di chúc chung vợ chồng muốn được sửa đổi cần phải được sự đồng ý của người kia, Trường hợp vợ hoặc chồng chết trước thì người còn lại chỉ có thể sửa đổi, bổ sung nội dung di chúc liên quan đến phần di sản thừa kế của mình.

     Ngoài các vấn đề trên, còn rất nhiều vấn đề khác nữa mà người lập di chúc cần lưu ý để bản di chúc được lập là hợp pháp và có giá trị pháp luật.

 

Tại sao cần sử dụng dịch vụ lập di chúc chung vợ chồng Công ty Luật TNHH Đức An

Công ty Luật TNHH Đức An với luật sư kinh nghiệm và nắm chắc kiến thức pháp lý sẽ tư vấn cho khách hàng quy trình, điều kiện để lập một bản di chúc hợp pháp.

Luật sư sẽ tư vấn, hướng dẫn khách hàng trong việc xác định tài sản chung vợ chồng là di sản thừa kế;

Luật sư lập,  soạn thảo di chúc theo nội dung khách hàng mong muốn để đảm bảo bản di chúc đáp ứng đúng các điều kiện pháp luật.

Trong trường hợp khách hàng có yêu cầu, Công ty Luật TNHH Đức An sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ văn phòng công chứng để thực hiện việc công chứng di chúc theo đúng quy định pháp luật.

Dịch vụ lập di chúc vợ chồng Công ty Luật TNHH Đức An

- Tư vấn các điều kiện đối với di chúc chung vợ chồng;

- Tư vấn xác định di sản thừa kế là tài sản chung vợ chồng;

- Tư vấn các quy định pháp luật về hình thức di chúc để chọn cách thức lập di chúc cho phù hợp

- Soạn thảo di chúc thể hiện ý chí của vợ chồng khi để lại di sản thừa kế;

- Tư vấn sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc hủy bỏ di chúc;

- Liên hệ cơ quan có thẩm quyền thực hiện công chứng di chúc cho khách hàng theo quy định pháp luật.

- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan tới hiệu lực của di chúc và người nhận di sản.

- Tư vấn chia di sản thừa kế theo pháp luật hoặc theo di chúc.

- Tư vấn thời điểm mở thừa kế đối với di chúc chung vợ chồng.

- Tư vấn khai nhận di sản, từ chối nhận di sản thừa kế

Phí tư vấn lập di chúc theo thỏa thuận

Công ty luật TNHH Đức An, Đoàn luật sư TP Hà Nội.

Địa chỉ: 64B, phố Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Đặt lịch làm việc:  0902201233 - cố định 024 66544233

Email: luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn

Face: Công ty luật TNHH Đức An

Luật Đức An, chất lượng và uy tín