1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tin tức hoạt động / Dịch vụ Tư vấn thành lập trường mầm non quốc tế

Dịch vụ Tư vấn thành lập trường mầm non quốc tế

Đưa con vào học tại các cơ sở mầm non quốc tế của các phụ huynh ngày càng nhiều. Tuy nhiên, cơ sở mầm non quốc tế chỉ được phép thành lập và hoạt động khi đáp ứng các quy định pháp luật. Sau khi thành lập, việc xây dựng thương hiệu nhằm tạo nên sự khác biệt của nhà trường cũng là điều các cơ sở mầm non quốc tế đặc biệt quan tâm. Công ty Luật TNHH Đức An cung cấp dịch vụ Luật sư tư vấn thành lập trường mầm non quốc tế.


Theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Nghị định 86/2018/NĐ-CP quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục, cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài là cơ sở giáo dục do tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài bỏ vốn đầu tư, hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam, được phép sử dụng con dấu và tài khoản riêng.

Điều 28 Nghị định 86/2018/NĐ-CP quy định cơ sở giáo dục mầm non là một trong các loại hình cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài được hoạt động tại Việt Nam.

 

1. Tư vấn quy định pháp luật về thành lập trường mầm non quốc tế

Điều kiện thành lập trường mầm non quốc tế

Theo quy định tại Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư trong lĩnh vực giáo dục, trường mầm non được thành lập khi có đủ các điều kiện sau:

- Có đề án thành lập trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục của địa phương đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

- Đề án thành lập trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung giáo dục; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến xây dựng trường; tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển.

Bên cạnh đó theo quy định tại Nghị định 86/2018/NĐ-CP, Dự án đầu tư thành lập cơ sở giáo dục mầm non phải có suất đầu tư ít nhất là 30 triệu đồng/trẻ (không bao gồm các chi phí sử dụng đất). Tổng số vốn đầu tư ít nhất được tính toán căn cứ thời điểm có quy mô dự kiến cao nhất. Kế hoạch vốn đầu tư phải phù hợp với quy mô dự kiến của từng giai đoạn.

Điều kiện để trường mầm non quốc tế được phép hoạt động giáo dục

- Có quyết định cho phép thành lập cơ sở giáo dục hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư 

- Cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng quy định pháp luật: địa điểm thành lập trường, phòng học, khuôn viên trường học, thiết bị đáp ứng nhu cầu học tập,…

- Chương trình giáo dục đào tạo:  Chương trình giáo dục thực hiện tại cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài phải thể hiện mục tiêu giáo dục, không có nội dung gây phương hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia, lợi ích cộng đồng; không truyền bá tôn giáo, xuyên tạc lịch sử; không ảnh hưởng xấu đến văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam và phải bảo đảm điều kiện liên thông giữa các cấp học và trình độ đào tạo.

- Điều kiện về chất lượng giáo viên

- Có quy chế tổ chức và hoạt động của cơ sở giáo dục.

 

2. Tư vấn về xây dựng thương hiệu trường mầm non quốc tế

Luật sư sẽ tư vấn, định hướng việc xây dựng thương hiệu cho trường mầm non quốc tế

Trong nền kinh tế thị trường ngày nay một thương hiệu nổi tiếng có thể xem như là chiếc chìa khóa vàng để mở cánh cửa thành công. Xây dựng thương hiệu riêng của trường mầm non quốc tế là khía cạnh đặc biệt trú trọng. Việc xây dựng thương hiệu riêng cho trường mầm non quốc tế là yếu tố quan trọng, quyết định đến độ nhận diện của trường trong hệ thống mầm non quốc tế.

Bản chất của việc xây dựng thương hiệu giáo dục của các trường mầm non quốc tế hiện nay chính là cách đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục một cách chuyên nghiệp, nâng cao uy tín, xây dựng thành công thương hiệu nhà trường phù hợp hơn so với quá trình phát triển nền kinh tế thị trường và xu hướng hội nhập quốc tế. Chất lượng giáo dục là yết tố quan trọng cốt lõi của thương hiệu giáo dục trường quốc tế và Văn hóa tổ chức là yếu tố chiều sâu của thương hiệu giáo dục trường mầm non quốc tế.

Xây dựng tốt thương hiệu cá nhân sẽ giúp trường mầm non quốc tế tạo được sự khác biệt so với các cơ sở mầm non khác. Xây dựng tốt thương hiệu giáo dục sẽ tạo được niềm tin, uy tín đối với phụ huynh học sinh, xây dựng được không gian học tập thú vị, tích cực cho các em học sinh theo học tại nhà trường.

Tư vấn đăng ký thương hiệu

3. Tư vấn chất lượng giáo viên mầm non quốc tế

Giáo viên mầm non là những người đặt nền móng đầu tiên cho bước đường trưởng thành của một đứa trẻ. 

Bên cạnh các quy định về điều kiện, trách nhiệm và quyền hạn chung của giáo viên mầm non thì Nghị định 86/2018/NĐ-CP cũng có các quy định điều kiện về đội ngũ nhà giáo của cơ sở mầm non quốc tế như sau:

- Giáo viên ít nhất phải có trình độ cao đẳng sư phạm mầm non hoặc tương đương;

- Số lượng giáo viên trong 01 nhóm hoặc lớp được quy định như sau:

+ Đối với trẻ em ở độ tuổi nhà trẻ: 05 trẻ em/giáo viên;

+ Đối với trẻ em ở độ tuổi mẫu giáo: 10 - 12 trẻ em/giáo viên.

 

Dịch vụ Luật sư tư vấn thành lập trường mầm non quốc tế

- Tư vấn quy định pháp luật về thành lập trường mầm non quốc tế;

- Tư vấn các hạng mục cần đáp ứng để trường mầm non quốc tế được phép hoạt động giáo dục;

- Tư vấn định hướng xây dựng thương hiệu trường mầm non độc lập;

- Tư vấn chất lượng giáo viên, chất lượng đào tạo;

- Phí tư vấn vụ việc

- Phí thực hiện dịch vụ pháp lý theo thỏa thuận từng vụ việc cụ thể

Công ty luật TNHH Đức An

Địa chỉ: 64B, phố Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Đặt lịch làm việc: 090.220.1222 – 024.665.44233

Email: luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn

Face: Công ty luật TNHH Đức An

Luật Đức An, chất lượng và uy tín.