1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tư Vấn Luật Hôn Nhân Và Gia Đình / Luật sư bảo vệ bị đơn trong vụ việc ly hôn khi đang chấp hành hình phạt tù

Luật sư bảo vệ bị đơn trong vụ việc ly hôn khi đang chấp hành hình phạt tù

Khi một trong hai bên vợ hoặc đang chấp hành hình phạt tù thì thủ tục ly hôn diễn ra như thế nào? Làm sao để đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp của người đang chấp hành hình phạt tù. Công ty Luật TNHH Đức An cung cấp dịch vụ Luật sư bảo vệ bị đơn trong vụ việc ly hôn đơn phương


Theo quy định tại Luật thi hành án hình sự 2019, Người chấp hành án là người bị kết án, phải chịu hình phạt theo bản án, quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật và đã có quyết định thi hành.

 

Có được ly hôn khi vợ hoặc chồng đang chấp hành án phạt tù không?

Theo quy định tại Điều 51 Luật hôn nhân và gia đình 2014 về uyền yêu cầu giải quyết ly hôn

- Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn.

- Cha, mẹ, người thân thích khác có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình, đồng thời là nạn nhân của bạo lực gia đình do chồng, vợ của họ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của họ.

- Chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Như vậy, khi đã có đủ căn cứ để yêu cầu ly hôn thì vợ hoặc chồng vẫn có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết việc ly hôn dù một bên vợ hoặc chồng đang chấp hành hình phạt tù.

Căn cứ để Tòa án giải quyết vụ việc ly hôn đơn phương khi vợ hoặc chồng đang chấp hành hình phạt tù

Theo quy định tại Điều 56 Luật hôn nhân và gia đình 2014, khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.

Như vậy, Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải không thành, Tòa án sẽ giải quyết ly hôn trong trường hợp sau:

- Có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình;

- Có căn cứ về việc vợ, chồng vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng;

Những việc trên làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.

Tại sao cần mời Luật sư bảo vệ bị đơn trong vụ việc ly hôn khi đang chấp hành hình phạt tù

- Đảm bảo quyền và lợi ích của người đang chấp hành hình phạt tù đặc biệt là trong trường hợp người đang chấp hành hình phạt tù là bị đơn trong vụ việc ly hôn đơn phương do người đang chấp hành hình phạt tù sẽ gặp phải một số hạn chế nhất định. Theo quy định pháp luật, quyền ly hôn là quyền nhân thân của mỗi cá nhân và không thể chuyển giao cho người khác, dù đang chấp hành hình phạt tù nhưng khi có vụ việc ly hôn, Tòa án vẫn phải xét xử theo đúng trình tự, thủ tục xét xử vụ việc ly hôn. Tòa án sẽ phải gửi thông báo đến nơi bị đơn ly hôn đang chấp hành hình phạt tù để thông báo về việc thụ lý vụ việc, lấy lời khai.

- Luật sư có kinh nghiệm trong giải quyết các vấn đề về ly hôn sẽ tư vấn, hướng dẫn người đang chấp hành hình phạt tù thực hiện các công việc để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình trong vụ việc ly hôn, đảm bảo quá trình tố tụng diễn ra đúng quy định pháp luật, khách quan và độc lập.

Dịch vụ Luật sư bảo vệ bị đơn trong vụ việc ly hôn khi đang chấp hành hình phạt tù

- Tư vấn quy định pháp luật về ly hôn;

- Tư vấn quy định, trình tự tố tụng vụ việc ly hôn khi vợ hoặc chồng đang chấp hành hình phạt tù;

- Tham gia tố tụng với vai trò người bảo vệ quyền và lợi ích của người đang chấp hành hình phạt tù trong vụ việc ly hôn;

- Đảm bảo quá trình tố tụng diễn ra đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật.

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ của Công ty Luật TNHH Đức An

- Phí thực hiện dịch vụ pháp lý theo thỏa thuận từng vụ việc cụ thể

Công ty Luật TNHH Đức An – Luật sư Phạm Thị Bích Hảo – Nơi trao gửi niềm tin của khách hàng.

Đặt lịch tư vấn: 090.220.1233 – 024.665.44233

Địa chỉ: 64B Nguyễn Viết Xuân – Khương Mai- Thanh Xuân – Hà Nội