1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tin tức hoạt động / Luật sư giải quyết tranh chấp lao động

Luật sư giải quyết tranh chấp lao động

Tranh chấp lao động là tranh chấp phát sinh giữa các bên trong quan hệ lao động. Khi xảy ra tranh chấp, các bên liên quan thường gặp khó khăn khi tìm hiểu các căn cứ để bảo về quyền và lợi ích hợp pháp của mình do pháp luật về lao động rất rộng, được điều chỉnh mới nhiều văn bản. Với Luật sư nhiều năm kinh nghiệm, kiến thức pháp lý chuyên sâu trong giải quyết tranh chấp lao động, thấu hiểu mong muốn được giải quyết tranh chấp về lao động. Công ty Luật TNHH Đức An cung cấp dịch vụ Luật sư giải quyết tranh chấp lao động tận tâm, uy tín.


Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019: “Tranh chấp lao động là tranh chấp về quyền và nghĩa vụ, lợi ích phát sinh giữa các bên trong quá trình xác lập, thực hiện hoặc chấm dứt quan hệ lao động; tranh chấp giữa các tổ chức đại diện người lao động với nhau; tranh chấp phát sinh từ quan hệ có liên quan trực tiếp đến quan hệ lao động”.

Tranh chấp lao động thường gặp:

- Tranh chấp về quyền và nghĩa vụ các bên trong hợp đồng lao động.

- Tranh chấp về  lương

- Tranh chấp về hành vi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

- Tranh về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định của pháp luật.

- Tranh chấp về bồi thường thiệt hại và trợ cấp khi chấm dứt hợp đồng lao động

Tranh chấp về xử lý kỷ luật lao động sa thải hoặc về trường hợp bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

- Tranh chấp về bồi hoàn kinh phí đào tạo;

- Tranh chấp về bồi thường thiệt hại giữa người lao động với doanh nghiệp, tổ chức đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Có thể thấy giữa doanh nghiệp và người lao động luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tranh chấp vì các bên có lợi ích đối lập nhau. Khi xảy ra tranh chấp, hai bên thường khó giải quyết do bất đồng quan điểm, lợi ích gây nên tình trạng mấy thời gian, tiền bac và ảnh hướng đến uy tín của các bên. Vấn đề đặt ra lúc này là làm sao để giải quyết được những mâu thuẫn, tranh chấp một cách nhẹ nhàng, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên, hạn chế tối đa tổn thất mà các bên gặp phải.

Với nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn trong cung cấp dịch vụ pháp lý giải quyết tranh chấp về lao động. Công ty Luật TNHH Đức An hiểu rõ nhu cầu bức thiết của các bên trong việc giải quyết tranh chấp về lao động. Quan trọng hơn hết, Công ty Luật TNHH Đức AN có Luật sư kinh nghiệm, uy tín, nắm chắc quy định pháp luật về giải quyết tranh chấp lao động và thấu hiểu mâu thuẫn của các bên để giải quyết một cách mềm dẻo và hiệu quả.

 

Dịch vụ Luật sư giải quyết tranh chấp lao động Công ty Luật TNHH Đức An

- Tư vấn quyền và nghĩa vụ các bên trong quan hệ tranh chấp.

- Đại diện theo ủy quyền liên hệ, đàm phán với các bên liên quan trong việc giải quyết tranh chấp lao động

- Tổ chức thương lượng, hòa giải các bên tranh chấp hợp đồng lao động, đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, xử lý kỷ luật lao động và thỏa ước lao động tập thể.

- Đại diện tham gia thương lượng hòa giải trong các vụ án tranh chấp lao động.

 - Hướng dẫn khách hàng thu thập tài liệu, chứng cứ hợp pháp có lợi cho khách hàng

 - Luật sư đại diện theo ủy quyền làm việc hòa giải lao động để bảo vệ tốt nhất cho quyền và nghĩa vụ hợp pháp của khách hàng.

 - Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng khi giải quyết tranh chấp lao động tại Tòa án

Luật sư  kinh nghiệm giải quyết tranh chấp lao động

Thạc sỹ - Luật sư PHẠM THỊ BÍCH HẢO

Giám đốc Công ty luật TNHH Đức An, Đoàn luật sư TP Hà Nội.

Địa chỉ: 64B, phố Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Đặt lịch làm việc: 0902201233 – 024.66544233

Email: luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn

Face: Công ty luật TNHH Đức An

Luật Đức An, chất lượng và uy tín.

Trân trọng!