1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Sự kiện bình luận / Luật sư bảo vệ vụ kiện bồi thường thu hồi đất tại Hà Nội

Luật sư bảo vệ vụ kiện bồi thường thu hồi đất tại Hà Nội

Thu hồi đất là thủ tục ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của nhiều chủ thể như chủ sử dụng đất, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, người đang được hưởng lợi tức trên đất,…. Pháp luật quy định, khi có căn cứ xác định việc thu hồi đất chưa đảm bảo quyền và lợi ích hơp pháp của mình, người sử dụng đất có quyền khiếu nại, khởi kiện theo thủ tục tố tụng hành chính để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người bị thu hồi đất và người có quyền lợi liên quan, Công ty Luật TNHH Đức An với Luật sư Phạm Thị Bích Hảo giàu kinh nghiệm, có kiến thức chuyên sâu trong giải quyết các vụ việc về đất đai cung cấp dịch vụ Luật sư bảo vệ vụ kiện bồi thường thu hồi đất tại Hà Nội.


1. Các trường hợp nhà nước thu hồi đất

Theo quy định tại Điều 16 Luật đất đai 2013,  Nhà nước thu hồi đất trong các trường hợp sau:

- Thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh: Ví dụ: Làm nơi đóng quân, trụ sở làm việc; xây dựng căn cứ quân sự; xây dựng công trình phòng thủ quốc gia, trận địa và công trình đặc biệt về quốc phòng, an ninh;…

- Thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng: Ví dụ: Thực hiện các dự án quan trọng quốc gia do Quốc hội chủ trương đầu tư mà phải thu hồi đất; thực hiện các dự án do Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, quyết định đầu tư mà phải thu hồi đất;…

- Thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai: Ví dụ: Sử dụng đất không đúng mục đích đã được Nhà nước giao, cho thuê, công nhận quyền sử dụng đất và đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng đất không đúng mục đích mà tiếp tục vi phạm; Người sử dụng đất cố ý hủy hoại đất; Đất được giao, cho thuê không đúng đối tượng hoặc không đúng thẩm quyền; Đất không được chuyển nhượng, tặng cho theo quy định của Luật đất đai mà nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho;….

- Thu hồi đất do chấm dứt việc sử dụng đất theo pháp luật, tự nguyện trả lại đất, có nguy cơ đe dọa tính mạng con người: Cá nhân sử dụng đất chết mà không có người thừa kế; Người sử dụng đất tự nguyện trả lại đất; Đất được Nhà nước giao, cho thuê có thời hạn nhưng không được gia hạn; Đất ở trong khu vực bị ô nhiễm môi trường có nguy cơ đe dọa tính mạng con người; Đất ở có nguy cơ sạt lở, sụt lún, bị ảnh hưởng bởi hiện tượng thiên tai khác đe dọa tính mạng con người;...

 

2. Căn cứ khởi kiện vụ án hành chính

Luật tố tụng hành chính 2015 quy định quyết định hành chính và hành vi hành chính là đối tượng khởi kiện

1. Quyết định hành chính là văn bản do cơ quan hành chính nhà nước, cơ quan, tổ chức được giao thực hiện quản lý hành chính nhà nước ban hành hoặc người có thẩm quyền trong cơ quan, tổ chức đó ban hành quyết định về vấn đề cụ thể trong hoạt động quản lý hành chính được áp dụng một lần đối với một hoặc một số đối tượng cụ thể.

2. Quyết định hành chính bị kiện là quyết định quy định tại khoản 1 Điều này mà quyết định đó làm phát sinh, thay đổi, hạn chế, chấm dứt quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân hoặc có nội dung làm phát sinh nghĩa vụ, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

3. Hành vi hành chính là hành vi của cơ quan hành chính nhà nước hoặc của người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính nhà nước hoặc cơ quan, tổ chức được giao thực hiện quản lý hành chính nhà nước thực hiện hoặc không thực hiện nhiệm vụ, công vụ theo quy định của pháp luật.

4. Hành vi hành chính bị kiện là hành vi quy định tại khoản 3 Điều này mà hành vi đó làm ảnh hưởng đến việc thực hiện quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

3. Tại sao phải mời Luật sư bảo vệ vụ kiện bồi thường khi thu hồi đất tại Hà Nội

Khởi kiện hành chính là thủ tục vô cùng phức tạp vì thế Luật sư - người nắm rõ các quy trình, cách thức sẽ có thể giúp bạn thực hiện các công việc đến việc khởi kiện theo đúng quy định pháp luật:

- Soạn thảo đơn và các giấy tờ liên quan khác để bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng;

- Chuẩn bị hồ sơ, hướng dẫn khách hàng thu thập tài liệu chứng cứ có lợi cho khách hàng;

Với kiến thức, kinh nghiệm của mình Luật sư sẽ hỗ trợ tốt nhất cho thân chủ trong việc tìm ra hướng giải quyết có lợi nhất:

- Giải quyết các tranh chấp theo quy định pháp luật

- Tiết kiệm thời gian, nhanh chóng ổn định công việc và cuộc sống;

- Đảm bảo được tối đa quyền và lợi ích chính đáng của mình;

 

3. Dịch vụ Luật sư bảo vệ vụ kiện thu hồi bồi thường đất tại Hà Nội

- Tư vấn quy định pháp luật về bồi thường, giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất;

- Tư vấn trình tự, thủ tục khiếu nại, khiếu kiện liên quan đến thu hồi đất theo đúng quy định pháp luật;

- Tư vấn điều kiện khởi kiện vụ án hành chính, thời hiệu khởi kiện

- Hướng dẫn, thu thập chứng cứ có lợi cho khách hàng;

- Tư vấn trình tự, thủ tục tố tụng khi khách hàng khởi kiện ra Tòa án;

- Chuẩn bị bài bảo vệ cho khách hàng tại Tòa án;

- Tham gia tố tụng với vai trò người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự;

- Nghiên cứu hồ sơ, đại diện theo uỷ quyền, Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự;

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo – Công ty Luật TNHH Đức An có rất nhiều kinh nghiệm trong việc giải quyết các vụ việc về đất đai

- Công ty Luật TNHH Đức An thực hiện tư vấn tại văn phòng và qua điện thoại

- Phí tư vấn theo giờ

- Phí thực hiện dịch vụ pháp lý theo thỏa thuận từng vụ việc cụ thể

Công ty luật TNHH Đức An

Địa chỉ: 64B, phố Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT liên hệ:  024 66544233  -  090. 220 1233

Email: luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn

Face: Công ty luật TNHH Đức An

Luật Đức An, chất lượng và uy tín.

Trân trọng!