1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Sự kiện bình luận / Luật sư bào chữa cho bị cáo là trẻ em trong vụ án hình sự

Luật sư bào chữa cho bị cáo là trẻ em trong vụ án hình sự

Sáng ngày 22/12/2022, Tòa án nhân dân huyện T xét xử sơ thẩm vụ án Cướp giật tài sản đối với bị cáo V.A (15 tuổi) và bị cáo P.T (17 tuổi). Tại phiên xét xử, Hội đồng xét xử thực hiện xét xử thân thiện đối với người chưa thành niên phạm tội.


Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, từ ngày 15 đến ngày 18 tháng 8 năm 2022, hai bị cáo V.A và P.T điều khiển xe máy không gắn biển kiểm soát thực hiện 04 vụ cướp giật liên tiếp trên địa bàn huyện T, trong đó có 01 bị hại là người dưới 16 tuổi. Hai bị cáo bị truy tố theo quy định tại điểm d, g Khoản 2 Điều 171 Bộ Luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017 về tội Cướp giật tài sản.

Tại phiên xét xử, Đại diện Viện kiểm sát đề nghị mức phạt tù đối với bị cáo V.A (15 tuổi) là từ 24 đến 30 tháng tù giam, bị cáo P.T (17 tuổi) là từ 30 đến 36 tháng tù giam.

Tại phần tranh luận, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo – người bào chữa cho bị cáo V.A đã đưa ra các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo V.A và đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt với bị cáo V.A do bị cáo là trẻ em – đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ.

Sau khi cân nhắc đề xuất của Đại diện Viện kiểm sát và các tình tiết giảm nhẹ mà Luật sư bào chữa đưa ra. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo V.A 18 tháng tù giam và bị cáo P.T 24 tháng tù giam, đồng thời miễn án phí hình sự sơ thẩm cho 02 bị cáo.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo bào chữa trong vụ án hình sự

Với sự tham gia của Luật sư bị cáo đã được giảm mức hình phạt ở mức dưới khung hình phạt, đảm bảo bảo vệ tốt nhất quyền trẻ em trong vụ án hình sự

Luật sư bào chữa trong vụ án hình sự

Thạc sỹ - Luật sư PHẠM THỊ BÍCH HẢO

Giám đốc Công ty luật TNHH Đức An, Đoàn luật sư TP Hà Nội.

Địa chỉ: 64B, phố Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT liên hệ:  0902201233 - cố định 024 66544233

Email: luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn

Face: Công ty luật TNHH Đức An

Luật Đức An, chất lượng và uy tín.

Trân trọng!