1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tư Vấn Luật Nhà Đất / Tách thửa đất ở huyện Thanh Oai Hà Nội

Tách thửa đất ở huyện Thanh Oai Hà Nội

Việc tách thửa đất nhằm mục đích tặng cho, chuyển nhượng quyền sử dụng đất là việc mà rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, mỗi địa phương sẽ có quy định khác nhau đối với việc tách thửa đất ở. Đặc biệt, là các quận, huyện thuộc thành phố Hà nội sẽ có những quy định về tách thửa đất cũng nghiêm ngặt hơn dẫn đến việc thực hiện thủ tục tách thửa đất gặp nhiều khó khăn. Đảm bảm bảo việc tách thửa đất ở đúng quy định pháp luật, nhanh gọn, Công ty Luật TNHH Đức An cung cấp dịch vụ Luật sư đại diện theo ủy quyền thực hiện thủ tục tách thửa đất tại huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội


1. Quy định về phân loại xã và Hạn mức giao đất ở, công nhận quyền sử dụng đất ở theo hạn mức giao đất  huyện Thanh Oai

Theo quy định tại Phụ lục bảng phân loại các xã (Ban hành kèm theo Quyết định số 20/QĐ-UBND ngày 01/6/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội), các xã của huyện Thanh Oai được phân loại như sau:

- Các xã giáp ranh các quận: Cao Viên, Bích Hòa, Cự Khê;

- Các xã vùng đồng bằng: các xã còn lại

Điều 3 Quy định về hạn mức giao đất; hạn mức công nhân quyền sử dụng đất; kích thước, diện tích đất ở tối thiểu được tách thửa cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố hà Nội Ban hành kèm theo Quyết định số 20/2017/QĐ-UBND ngày 01/6/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội), hạn mức giao đất ở tái định cư; giao đất làm nhà ở nông thôn tại điểm dân cư nông thôn trên địa bàn huyện Thanh Oai được quy định như sau:

  • Các xã giáp ranh các quận và thị trấn: Mức tối thiểu là 60 m2; mức tối đa là: 120 m2
  • Các xã vùng đồng bằng: Mức tối thiểu là 80m2; mức tối đa là 180m2

 

 

2. Quy định điều kiện tách thửa đất huyện Thanh Oai

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 5 quy định về hạn mức giao đất; hạn mức công nhận quyền sử dụng đất; kích thước, diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định số 20/2017/QĐ-UBND ngày 01/6/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội:

1. Các thửa đất được hình thành từ việc tách thửa phải đảm bảo đủ các điều kiện sau:

a) Có chiều rộng mặt tiền và chiều sâu so với chỉ giới xây dựng (đường giới hạn cho phép xây dựng công trình trên thửa đất) từ 3 mét trở lên;

b) Có diện tích không nhỏ hơn 30 m2 đối với khu vực các phường, thị trấn và không nhỏ hơn 50% hạn mới giao đất ở (mức tối thiểu) quy định tại Điều 3 Quy định này đối với các xã còn lại.

2. Khi chia tách thửa đất có hình thành ngõ đi sử dụng riêng thì ngõ đi phải có mặt cắt ngang từ 2m trở lên đối với thửa đất thuộc khu vực các xã và từ 1m trở lên đối với thửa đất thuộc khu vực các phường, thị trấn và các xã giáp ranh. Thửa đất sau khi chia tách phải đảm bảo đủ điều kiện tại khoản 1 Điều 5 Quyết định số 20/2017/QĐ-UBND.”

Bên cạnh đó, nếu người sử dụng đất xin tách thửa đất mà thửa đất được hình thành từ việc tách thửa không đảm bảo các điều kiện quy định tại khoản 1, 2 Điều 5 Quyết định số 20/2017/QĐ-UBND để hợp với thửa đất ở khác liền kề tạo thành thửa đất mới đảm bảo các điều kiện quy định tại khoản 1, 2 Điều Điều 5 Quyết định số 20/2017/QĐ-UBND thì được phép tách thửa đồng thời với việc hợp thửa đất và được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho thửa đất mới. Trường hợp thửa đất còn lại sau khi tách thửa không đảm bảo các điều kiện quy định tại khoản 1, 2 Điều 5 Quyết định số 20/2017/QĐ-UBND  này thì không được phép tách thửa.

Các trường hợp sau đây không được tách thửa đất:

  • Thửa đất nằm trong các dự án phát triển nhà ở theo quy hoạch, các dự án đấu giá quyền sử dụng đất theo quy hoạch để xây dựng nhà ở đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
  • Thửa đất gắn liền với diện tích nhà đang thuê của Nhà nước, mà người đang thuê chưa hoàn thành thủ tục mua nhà, cấp Giấy chứng nhận theo quy định.
  • Thửa đất gắn liền với nhà biệt thự thuộc sở hữu nhà nước đã bán, đã tư nhân hóa nhưng thuộc danh mục nhà biệt thự bảo tồn, tôn tạo theo Quy chế quản lý, sử dụng nhà biệt thự cũ được xây dựng trước năm 1954 trên địa bàn Thành phố do UBND Thành phố phê duyệt.
  • Đất thuộc khu vực Nhà nước đã có Thông báo thu hồi đất theo quy định của Luật Đất đai 2013;
  • Các thửa đất không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

Không cấp Giấy chứng nhận, không làm thủ tục thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê quyền sử dụng đất hoặc thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất đối với trường hợp tự tách thửa đất thành hai hoặc nhiều thửa đất trong đó có một hoặc nhiều thửa đất không đảm bảo các điều kiện quy định tại khoản 1, 2 Điều 5 Quyết định số 20/2017/QĐ-UBND.

Ngoài ra, đối với thửa đất đang sử dụng được hình thành từ trước ngày 10/4/2009 (ngày Quyết định số 58/2009/QĐ-UBND của UBND Thành phố có hiệu lực thi hành) có diện tích, kích thước nhỏ hơn mức tối thiểu quy định tại khoản 1 Điều này, đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận thì người đang sử dụng đất được cấp Giấy chứng nhận. Việc xây dựng nhà ở, công trình trên thửa đất đó phải theo quy định của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

3. Tại sao nên lựa chọn dịch vụ tách thửa của Luật sư Công ty Luật TNHH Đức An?

Với  kinh nghiệm, kiến thức pháp lý chuyên sâu trong lĩnh vực đất đai sẽ tư vấn một cách cụ thể và đầy đủ những vấn đề pháp lý có liên quan tới tách thửa đất theo nhu cầu khách hàng;

Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục tách thửa đất theo đúng quy định của pháp luật, giúp quý khách tiết kiệm thời gian và công sức, đem lại hiệu quả công việc cao;

Đảm bảo quyển và lợi ích của khách hàng khi phát hiện có những sai phạm trong quá tình giải quyết của cơ quan có thẩm quyền. 

4. Dịch vụ tách thửa đất của Công ty Luật TNHH Đức An:

- Tư vấn các quy định của pháp luật hiện hành về điều kiện tách sổ đỏ, tách thửa đất;

- Tư vấn quy trình, hồ sơ thực hiện thủ tục tách sổ đỏ, tách thửa đất;

- Tư vấn quy định của pháp luật liên quan đến thẩm quyền cho phép tách sổ đỏ, tách thửa đất, nơi tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục này;

- Rà soát hoặc soạn thảo hồ sơ tách sổ đỏ, tách thửa đất cho quý khách hàng khi có yêu cầu;

- Đại diện theo ủy quyền để thực hiện các công việc có liên quan tới vấn đề tách sổ đỏ, tách thửa đất;

- Đại diện cho khách hàng làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, kiến nghị các vấn đề khiếu nại, tố cáo các sai phạm của chủ thể có thẩm quyền, cơ quan nhà nước có thẩm quyền nếu có trong quá trình giải quyết.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo – Công ty Luật TNHH Đức An có kinh nghiệm trong việc tư vấn và giải quyết thủ tục hành chính về đất đai

Phí tư vấn và ký hợp đồng dịch vụ pháp lý đại diện theo uỷ quyền theo thỏa thuận

Luật sư  kinh nghiệm giải quyết các vụ việc về đất đai

Thạc sỹ - Luật sư PHẠM THỊ BÍCH HẢO

Giám đốc Công ty luật TNHH Đức An, Đoàn luật sư TP Hà Nội.

Địa chỉ: 64B, phố Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT liên hệ:  0902201233 - cố định 024 66544233

Email: luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn

Face: Công ty luật TNHH Đức An

Luật Đức An, chất lượng và uy tín.