1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Sự kiện bình luận / Đoàn luật sư thành phố Hà Nội tuyên truyền pháp luật Luật an ninh mạng

Đoàn luật sư thành phố Hà Nội tuyên truyền pháp luật Luật an ninh mạng

Ngày 12.9.2022, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội phối hợp cùng trường Trung học cơ sở Mai Dịch tổ chức chuyên đề pháp luật Luật an ninh mạng kỹ năng sử dụng an toàn văn min. Tham dự chương trình có cô hiệu trưởng Nguyễn Mỹ Hảo, phó chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội luật sư Nguyễn Văn Hà, sự tham gia của các thầy cô giáo nhà trường và toàn thể 1800 em các con học sinh khối lớp 6, khối lớp 7, khối lớp 8, khối lớp 9 và các luật sư Đoàn luật sư thành phố Hà Nội và các phóng viên Đài truyền hình Hà Nội.


Báo cáo viên luật sư Lê Ngọc Hà đã tuyên truyền Luật an mạn  và các quy định cấm khi sử dụng mạng, trách nhiệm hành chính, trách nhiệm hình sự khi vi phạm quy định về sử dụng mạng xã hội ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của tổ chức, cá nhân.

Báo cáo viên luật sư Phạm Thị Bích Hảo tuyên truyền về kỹ năng sử dụng mạng an toàn , trẻ em có quyền được bảo vệ, tiếp cận thông tin, tham gia hoạt động xã hội, vui chơi, giải trí, giữ bí mật cá nhân, đời sống riêng tư và các quyền khác khi tham gia trên không gian mạng.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo tuyên truyền pháp luật tại Trường THCS Mai Dịch 

Với những ví dụ cụ thể học sinh được hiểu và biết cách ứng xử với các tình huống gặp trên mạng như bị bạn bắt nạt trên mạng, phòng tránh xâm hại tình dục khi đối tượng quen qua mạng xâm hại, phòng tránh bị lấy mất thông tin để tránh bị lừa đảo trên môi trường mạng. Các em được biết đến tổng đài quốc gia trẻ em 111 khi gặp các vấn đề bị xâm hại hoặc bạo lực.

Buổi tuyên truyền nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các em học sinh nhà trường. Kết thúc buổi tuyên truyền các em học sinh phát biểu đã tiếp thu được kiến thức về sử dụng mạng an toàn hiệu quả, văn minh để sử dụng tốt nhất cho mục đích học tập, trở thành con ngoan trò giỏi.

Chương trình được các phóng viên Đài truyền hình Hà Nội tham gia.

Thạc sỹ, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội