1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tin tức hoạt động / Dịch vụ luật sư khởi kiện dịch vụ thu hồi nợ cá nhân

Dịch vụ luật sư khởi kiện dịch vụ thu hồi nợ cá nhân

Khi khởi kiện thu hồi nợ, một trong những nội dung cần quan tâm thời hiệu khởi kiện. Hiện nay, có rất nhiều trường hợp khi muốn khởi kiện thu hồi khoản vay thì được thông báo là hết thời hiệu khởi kiện. Vậy pháp luật có quy định như thế nào về thời hiện khởi kiện đối với trường hợp cho vay tài sản cá nhân?


Thời hiệu khởi kiện thu hồi nợ vay cá nhân

 Khi khởi kiện thu hồi nợ, một trong những nội dung cần quan tâm thời hiệu khởi kiện. Vậy pháp luật có quy định như thế nào về thời hiện khởi kiện đối với trường hợp cho vay tài sản cá nhân?

Theo quy định tại Điều 105 Bộ luật dân sự 2015: Tài sản là vật, tiền, giấy tờ có giá và quyền tài sản.”

Chủ sở hữu tài sản có quyền sở hữu đối với tài sản của mình theo quy định tại Điều 158 Bộ luật dân sự 2015 như sau: “Quyền sở hữu bao gồm quyền chiếm hữu, quyền sử dụng và quyền định đoạt tài sản của chủ sở hữu theo quy định của pháp luật.”

Quyền sở hữu là  tổng hợp các quyền năng cụ thể đối với tài sản, đó là quyền chiếm hữu, quyền sử dụng và quyền định đoạt tài sản. Ví dụ như chủ sở hữu có thể chuyển giao quyền chiếm hữu thông qua hợp đồng gửi giữ tài sản; chủ sở hữu có thể chuyển giao quyền sử dụng tài sản thông qua hợp đồng cho thuê, mượn tài sản hoặc chủ sở hữu có thể chuyển giao quyền định đoạt tài sản thông qua hợp đồng thế chấp tài sản,…

 

Đối với hợp đồng cho vay tài sản, nhiều người vẫn hiểu rằng thời hiệu khởi kiện tranh chấp hợp đồng cho vay tài sản là 03 năm theo quy định tại Điều 429 Bộ luật dân sự 2015: “Thời hiệu khởi kiện để yêu cầu Tòa án giải quyết tranh chấp hợp đồng là 03 năm, kể từ ngày người có quyền yêu cầu biết hoặc phải biết quyền và lợi ích hợp pháp của mình bị xâm phạm.”

Tuy nhiên, đối với trường hợp tranh chấp về hợp đồng vay tài sản thuộc trường hợp yêu cầu bảo vệ quyền sở hữu đối với tài sản nên sẽ được áp dụng quy định tại Khoản 2 Điều 155 Bộ luật dân sự 2015 về không áp dụng thời hiệu khởi kiện trong trường hợp sau: “Yêu cầu bảo vệ quyền sở hữu, trừ trường hợp Bộ luật này, luật khác có liên quan quy định khác.”

Do vậy, trong trường hợp khởi kiện thu hồi nợ vay cá nhân sẽ không áp dụng thời hiệu khởi kiện để bảo vệ quyền sở hữu đối với tài sản của chủ sở hữu.

Dịch vụ Luật sư khởi kiện thu hồi nợ vay cá nhân của Công ty Luật TNHH Đức An

Khi sử dụng dịch vụ thu hồi nợ vay tại công ty chúng tôi, khách hàng sẽ được hưởng những quyền lợi sau:

  • Được tư vấn pháp luật về các quyền lợi của mình được hưởng tối đa theo quy định của pháp luật.
  • Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ trước tố tụng để yêu cầu bên vay tài sản thực hiện thanh toán khoản nợ vay trong thời gian sớm nhất.
  • Trong trường hợp bên cho vay không thực hiện nghĩa vụ thanh toán thì luật sư sẽ hướng dẫn khách hàng trong việc thu thập hồ sơ tài liệu để khởi kiện vụ án tại Toà án.
  • Tham gia cùng khách hàng trong các buổi lấy lời khai, hoà giải tại Toà án.
  • Tham gia phiên toà xét xử để bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng.
  • Yêu cầu cơ quan thi hành án cưỡng chế thi hành bản án, quyết định của Toà Án trong trường hợp bên vay tiền vẫn không thực hiện nghĩa vụ thanh toán khoản nợ vay.

Các khoản nợ nợ khó đòi như khoản nợ chậm trả, chậm trả vay cá nhân… là công việc rất khó và nhạy cảm, do vậy cần nắm rất rõ về tính chất pháp lý của hồ sơ công nợ, còn phải có nghiệp vụ, những kỹ năng xử lý và thu hồi nợ, nắm bắt được những khó khăn trong vấn đề nợ khó đòi, dựa trên kinh nghiệm xử lý và thu hồi nợ cùng với những hiểu biết pháp luật về vấn đề liên quan đến vay nợ, thu hồi nợ, Công ty luật sẽ tư vấn và xử lý nợ khó đòi cho Quý khách hàng tránh được tình trạng vi phạm pháp luật mà vẫn đạt hiệu quả thông qua việc khởi kiện thu hồi khoản vay theo đúng quy định pháp luật.

Liên hệ Luật sư khởi kiện thu hồi nợ vay 

Công ty Luật TNHH Đức An

Địa chỉ: 64b, phố Nguyễn Viết Xuân, Phường Khương Mai, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại cố định: 024.66544233  -   Di động: 0902201233

Email: luatsubichhao@gmail.com

Rất mong hợp tác cùng Quý khách hàng

Trân trọng!

Giám đốc - Luật sư Phạm Thị Bích Hảo – Công ty luật TNHH Đức An