1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tư Vấn Luật Nhà Đất / Thủ tục xin chỉ giới đường đỏ

Thủ tục xin chỉ giới đường đỏ

Tôi có một mảnh đất ở Hà Nội, hiện nay tôi muốn làm thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu, nhưng mảnh đất nhà tôi nằm trong quy hoạch, cần xin chỉ giới đường đỏ để xác định có nằm trong quy hoạch hay không thì mới có thể làm thủ tục xin cấp sổ đỏ. Xin hỏi Luật sư, thủ tục xin chỉ giới đường đỏ được thực hiện như thế nào? Dịch vụ tư vấn và đại diện nộp hồ sơ xin cấp chỉ giới đường đỏ Luật Đức An: 090 2201233


Thạc sỹ, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội

Theo quy định tại Thông tư số 01/2021/TT-BXD ngày 19 tháng 5 năm 2021 ban hành QCVN 01:2021/BXD quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng, chỉ giới đường đỏ là đường ranh giới được xác định trên bản đồ quy hoạch và thực địa để phân định ranh giới giữa phần đất được xây dựng công trình và phần đất được dành cho đường giao thông hoặc công trình hạ tầng kỹ thuật, không gian công cộng khác.

1.Trình tự, thủ tục xin cấp chỉ giới đường đỏ

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ xin cấp chỉ giới đường đỏ bao gồm:

- Văn bản đề nghị ký hợp đồng lập chỉ giới đường đỏ của chủ sở hữu hợp pháp nhà ở và sử dụng đất ở. (theo mẫu của Viện quy hoạch xây dựng Hà Nội)

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; hợp đồng mua bán nhà hoặc các văn bản chứng minh quyền sử dụng đất (có công chứng, chứng thực)Trường hợp chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì phải được UBND phường/xã/thị trấn xác nhận khu đất do cá nhân, hộ gia đình đang quản lỷ sử dụng, không có tranh chấp.

- 01 bản đồ (một trong những bản đồ sau: Bản đồ địa hình, Bản đồ địa chính có yếu tố địa hình, Bản đồ hiện trạng tỷ lệ 1/200-1/500) phù hợp với sơ đồ vị trí được giới thiệu, do cơ quan có tư cách pháp nhân lập không quá 2 năm, hiện trạng phù họp thực tế; được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, thẩm định theo Quyết định số 37/2017/QĐ- UBND ngày 21/11/2017 của UBND thành phố Hà Nội, kèm theo 01 đĩa CD.Nếu chủ sử dụng đất nhờ người khác làm thay phải có giấy ủy quyền chứng thực tại UBND phường/xã/thị trấn hoặc cơ quan công chứng.

 

Bước 2: Nộp hồ sơ

Hồ sơ do chủ sử dụng đất hoặc người được ủy quyền nộp trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả sản phẩm - phòng Kế hoạch Tổng hợp Viện quy hoạch xây dựng Hà Nội.

1.  Văn bản đề nghị ký hợp đồng lập chỉ giới đường đỏ của chủ sở hữu hợp pháp nhà ở và sử dụng đất ở.
2.  Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; hợp đồng mua bán nhà hoặc các văn bản chứng minh quyền sử dụng đất (có công chứng, chứng thực)Trường hợp chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì phải được UBND phường/xã/thị trấn xác nhận khu đất do cá nhân, hộ gia đình đang quản lỷ sử dụng, không có tranh chấp.
3.  01 bản đồ (một trong những bản đồ sau: Bản đồ địa hình, Bản đồ địa chính có yếu tố địa hình, Bản đồ hiện trạng tỷ lệ 1/200-1/500) phù họp với sơ đồ vị trí được giới thiệu, do cơ quan có tư cách pháp nhân lập không quá 2 năm, hiện trạng phù họp thực tế; được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, thẩm định theo Quyết định số 37/2017/QĐ- UBND ngày 21/11/2017 của UBND thành phố Hà Nội, kèm theo 01 đĩa CD.Nếu chủ sử dụng đất nhờ người khác làm thay phải có giấy ủy quyền chứng thực tại UBND phường/xã/'thị trấn hoặc cơ quan công chứng.

Nếu hồ sơ đủ điều kiện thì nhận hồ sơ, viết phiếu nhận và hẹn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện theo quy định thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để cá nhân, tổ chức bổ sung hoàn chỉnh.

Bước 3: Trả kết quả giải quyết

Thời gian thực hiện và số lượng sản phẩm giao trả chủ đầu tư được ghi trong Hợp đồng tư vấn.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thủ tục xin cấp chỉ giới đường đỏ tại Hà Nội. Nếu còn thắc mắc vui lòng liên hệ chúng tôi để được giải đáp

Dịch vụ của Công ty Luật TNHH Đức An trong việc xin cấp chỉ giới đường đỏ

  • Tư vấn thủ tục xin cấp chỉ giới đường đỏ tại Hà Nội
  • Đại diện theo ủy quyền nộp và nhận kết quả tại cơ quan có thẩm quyền về việc xin cấp chỉ giới đường đỏ.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo – Công ty Luật TNHH Đức An có kinh nghiệm trong việc tư vấn và giải quyết các vấn đề về đất đai

Phí tư vấn và ký hợp đồng dịch vụ pháp lý theo thỏa thuận

Luật sư  kinh nghiệm giải quyết các vụ việc về đất đai

Thạc sỹ - Luật sư PHẠM THỊ BÍCH HẢO

Giám đốc Công ty luật TNHH Đức An, Đoàn luật sư TP Hà Nội.

Địa chỉ: 64B, phố Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT liên hệ:  0902201233 - cố định 024 66544233

Email: luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn

Face: Công ty luật TNHH Đức An

Luật Đức An, chất lượng và uy tín.

Trân trọng!