1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Dịch vụ thu hồi nợ cho doanh nghiệp và cá nhân / Dịch vụ khởi kiện thu hồi nợ cá nhân

Dịch vụ khởi kiện thu hồi nợ cá nhân

Thực trạng cá nhân cho người khác vay tiền chỉ vì lòng tin, sự tín nhiệm hay thông qua quen biết mà việc vay nợ chỉ thoả thuận miệng hoặc vay tiền thông qua giấy tờ viết tay. Tuy nhiên, khi đến hạn thanh toán mà bên vay tiền không thực hiện nghĩa vụ thanh toán mặc dù bên cho vay đã nhiều lần liên hệ nhắc nhở để thưc hiện nghĩa vụ thanh toán khoản nợ vay. Dịch vụ pháp lý thu hồi nợ cho cá nhân theo quy định của pháp luật. Dịch vụ pháp lý thu hồi nợ cá nhân đang được Công ty luật Đức An cung cấp tới quý khách hàng giúp khách hàng thu được tài sản một cách hợp pháp và tối ưu nhất theo quy định pháp luật.


  1. Quy định pháp luật về việc cho vay tài sản và nghĩa vụ trả nợ của bên vay tiền tại Bộ luật dân sự 2015

Điều 119. Hình thức giao dịch dân sự

1. Giao dịch dân sự được thể hiện bằng lời nói, bằng văn bản hoặc bằng hành vi cụ thể.

Giao dịch dân sự thông qua phương tiện điện tử dưới hình thức thông điệp dữ liệu theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử được coi là giao dịch bằng văn bản.

2. Trường hợp luật quy định giao dịch dân sự phải được thể hiện bằng văn bản có công chứng, chứng thực, đăng ký thì phải tuân theo quy định đó.

Điều 463. Hợp đồng vay tài sản

Hợp đồng vay tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cho vay giao tài sản cho bên vay; khi đến hạn trả, bên vay phải hoàn trả cho bên cho vay tài sản cùng loại theo đúng số lượng, chất lượng và chỉ phải trả lãi nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.

Điều 466. Nghĩa vụ trả nợ của bên vay

1. Bên vay tài sản là tiền thì phải trả đủ tiền khi đến hạn; nếu tài sản là vật thì phải trả vật cùng loại đúng số lượng, chất lượng, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

2. Trường hợp bên vay không thể trả vật thì có thể trả bằng tiền theo trị giá của vật đã vay tại địa điểm và thời điểm trả nợ, nếu được bên cho vay đồng ý.

3. Địa điểm trả nợ là nơi cư trú hoặc nơi đặt trụ sở của bên cho vay, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

4. Trường hợp vay không có lãi mà khi đến hạn bên vay không trả nợ hoặc trả không đầy đủ thì bên cho vay có quyền yêu cầu trả tiền lãi với mức lãi suất theo quy định tại khoản 2 Điều 468 của Bộ luật này trên số tiền chậm trả tương ứng với thời gian chậm trả, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác.

5. Trường hợp vay có lãi mà khi đến hạn bên vay không trả hoặc trả không đầy đủ thì bên vay phải trả lãi như sau:

a) Lãi trên nợ gốc theo lãi suất thỏa thuận trong hợp đồng tương ứng với thời hạn vay mà đến hạn chưa trả; trường hợp chậm trả thì còn phải trả lãi theo mức lãi suất quy định tại khoản 2 Điều 468 của Bộ luật này;

b) Lãi trên nợ gốc quá hạn chưa trả bằng 150% lãi suất vay theo hợp đồng tương ứng với thời gian chậm trả, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

  1. Lợi ích của khách hàng khi sử dụng dịch vụ thu hồi nợ vay của Công ty Luật TNHH Đức An

Khi sử dụng dịch vụ thu hồi nợ vay tại công ty chúng tôi, khách hàng sẽ được hưởng những quyền lợi sau:

  • Được tư vấn pháp luật về các quyền lợi của mình được hưởng tối đa theo quy định của pháp luật.
  • Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ trước tố tụng để yêu cầu bên vay tài sản thực hiện thanh toán khoản nợ vay trong thời gian sớm nhất.
  • Trong trường hợp bên cho vay không thực hiện nghĩa vụ thanh toán thì luật sư sẽ hướng dẫn khách hàng trong việc thu thập hồ sơ tài liệu để khởi kiện vụ án tại Toà án.
  • Tham gia cùng khách hàng trong các buổi lấy lời khai, hoà giải tại Toà án.
  • Tham gia phiên toà xét xử để bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng.
  • Yêu cầu cơ quan thi hành án cưỡng chế thi hành bản án, quyết định của Toà Án trong trường hợp bên vay tiền vẫn không thực hiện nghĩa vụ thanh toán khoản nợ vay.

Toà Án là cơ quan là cơ quan xét xử của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thực hiện quyền tư pháp. Tòa án nhân dân có nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân nên bản án hay quyết định của Toà án được đảm bảo thi hành bằng sức mạnh quyền lực nhà nước và được cưỡng chế thi hành.

Các khoản nợ nợ khó đòi như khoản nợ chậm trả, chậm trả vay cá nhân… là công việc rất khó và nhạy cảm, do vậy cần nắm rất rõ về tính chất pháp lý của hồ sơ công nợ, còn phải có nghiệp vụ, những kỹ năng xử lý và thu hồi nợ, nắm bắt được những khó khăn trong vấn đề nợ khó đòi, dựa trên kinh nghiệm xử lý và thu hồi nợ cùng với những hiểu biết pháp luật về vấn đề liên quan đến vay nợ, thu hồi nợ, Công ty luật sẽ tư vấn và xử lý nợ khó đòi cho Quý khách hàng tránh được tình trạng vi phạm pháp luật mà vẫn đạt hiệu quả nhất thông qua việc khởi kiện thu hồi khoản vay theo đúng quy định pháp luật.

Liên hệ Luật sư tư vấn nợ vay - Phí tư vấn theo giờ - Thời gian tư vấn từ 8h30- 11h - chiều 14h30 - 17h

Phí tư vấn theo giờ - tư vấn tại văn phòng

Công ty Luật TNHH Đức An

Địa chỉ: 64b, phố Nguyễn Viết Xuân, Phường Khương Mai, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại cố định: 024.66544233  -   Di động: 0902201233

Email: luatsubichhao@gmail.com

Rất mong hợp tác cùng Quý khách hàng

Trân trọng!

Giám đốc - Luật sư Phạm Thị Bích Hảo – Công ty luật TNHH Đức An