1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Sự kiện bình luận / Đoàn luật sư thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình tuyên truyền pháp luật trực tuyến phòng chống bạo lực học đường.

Đoàn luật sư thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình tuyên truyền pháp luật trực tuyến phòng chống bạo lực học đường.

Chương trình TVPL về phòng, chống bạo lực học đường là một trong những hoạt động thiết thực của Đoàn Luật sư TP Hà Nội trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10 và ngày Pháp luật Việt Nam 09/11. Tham dự buổi tuyên truyền ngày 4/10/2021, có đại diện Sở Tư pháp bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Sở tư pháp, luật sư Lê Đức Bính, Bí thư Đảng ủy Đoàn luật sư thành phố Hà Nội, Cô Nguyễn Thị Tươi – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Cô Nguyễn Thị Phong Lan - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Thầy Vũ Thìn - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội và 60 luật sư thuộc Đoàn luật sư thành phố Hà Nội và gần 1500 em học sinh được chia vào 43 phòng học. Chương trình tư vấn pháp luật trực tuyến sử dụng phần mềm trực tuyến: Zoom meeting và Google meet.


Buổi tuyên truyền được các luật sư là báo cáo viên tuyên truyền các quy định về phòng chống bạo lực học đường, các dấu hiệu nhận biết và các quy định pháp luật về kỷ luật, xử phạt hành chính, xử lý hình sự đối với các hành vi vi phạm bạo lực học đường. Một trong những nội dung được các em quan tâm là kỹ năng phòng chống bạo lực học đường và kỹ năng bảo vệ tránh bạo lực học đường. Những nội dung tuyên truyền được các luật sư tuyên truyền dễ hiểu với các ví dụ chân thực và cách giải quyết khi gặp bạo lực học đường.

Khi tham gia tư vấn trực tuyến với kinh nghiệm tư vấn và khả năng sử dụng công nghệ thông tin nên giúp luật sư tự tin hơn với nội dung tư vấn, tuyên truyền và học sinh cũng hào hứng hơn với phần tương tác, hỏi đáp các câu hỏi nhất là liên quan đến lĩnh vực hình sự, tố tụng đối với người chưa thành niên.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo tại buổi tuyên truyền trực tuyến ngày 4/10/2021

Luật sư đồng nghiệp đều có chung cảm xúc tự hào khi hoàn thành nhiệm vụ, trách nhiệm của Luật sư với cộng đồng, thông qua chương trình tư vấn pháp luật trực tuyến đã góp phần giáo dục nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của đối tượng học sinh phổ thông, giúp các em tự nhận diện và bảo vệ mình trước các hành vi xâm hại tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm… Chương trình tư vấn pháp luật cho  1.500 học sinh Trường THPT Đa Phúc hôm nay đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh tình trạng bạo lực học đường đã và đang diễn ra nhiều nơi trên cả nước, đòi hỏi trách nhiệm của mỗi gia đình, nhà trường và xã hội cùng chung tay bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp tốt nhất cho trẻ em.

Luật sư Lê Ngọc Hà, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cho biết “ Mặc dù đã tổ chức, tham gia rất nhiều chương trình tư vấn trực tiếp với nhiều đối tượng tuy nhiên tư vấn pháp luật trực tuyến cho học sinh online cho tôi một trải nghiệm mới với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Tôi và các Luật sư đồng nghiệp đều có chung cảm xúc tự hào khi hoàn thành nhiệm vụ, trách nhiệm của Luật sư với cộng đồng, thông qua chương trình tư vấn pháp luật trực tuyến đã góp phần giáo dục nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của đối tượng học sinh phổ thông.

Các luật sư tham gia chương trình chụp ảnh kỷ niệm

Chương trình tuyên truyền pháp luật trực tuyến dành cho các em học sinh là một bước tiến mới thay đổi hình thức tuyên truyền để thích ứng với thời điểm ảnh hưởng dịch bệnh covid, giúp các em học sinh được tiếp cận pháp luật sâu hơn với mục tiêu góp phần định hướng nhân cách các em trở thành công dân tốt của đất nước. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của Đoàn luật sư thành phố Hà Nội chào mừng 76 năm ngày truyền thống luật sư 10.10.

Thạc sỹ, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Đoàn luật sư TP Hà Nội