1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Sự kiện bình luận / Chi hội luật sư vì quyền trẻ em Hà Nội phối hợp cùng Công ty luật TNHH Đức An tuyên truyền pháp luật nhân kỷ niệm ngày truyền thống luật sư Việt Nam

Chi hội luật sư vì quyền trẻ em Hà Nội phối hợp cùng Công ty luật TNHH Đức An tuyên truyền pháp luật nhân kỷ niệm ngày truyền thống luật sư Việt Nam

Hôm nay, ngày 12/10/2020 tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội đã diễn ra buổi tuyên truyền pháp luật An ninh mạng và kỹ năng sử dụng mạng an toàn. Tham dự buổi tuyên truyền có Luật sư Lê Đức Bính, bí thư Đảng uỷ Đoàn luật sư thành phố Hà Nội, Luật sư Lê Thị Ngân Giang, chi hội trưởng chi hội luật sư vì quyền trẻ em Hà Nội, cô Nguyễn Thị Bích Nga, bí thư Đảng uỷ, hiệu trưởng nhà trường và các luật sư chi hội luật sư vì quyền trẻ em Hà Nội.


Nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống luật sư Việt Nam 10/10/1945 – 10/10/2020, Chi hội luật sư vì quyền trẻ em Hà Nội đã dành tặng 18 suất học bổng mỗi suất học bổng trị giá 200.000 vnđ dành tặng các em học sinh nghèo vượt khó đang học tại trường. Luật sư Lê Đức Bính, cô Nguyễn Thị Bích Nga và luật sư Lê Thị Ngân Giang đã trao tặng học bổng đến các em học sinh nghèo vượt khó.

Chi hội luật sư vì quyền trẻ em Việt Nam tặng 18 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó 

Báo cáo viên tại buổi tuyên truyền Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Uỷ viên BCH Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam giới thiệu về Luật An ninh mạng, các quy định cấm khi đăng thông tin trên mạng, những trường hợp xử phạt vi phạm hành chính và xử lý hình sự nếu vi phạm quy định về an toàn thông tin mạng. Các em học sinh rất thích phần tuyên truyền kỹ năng sử dụng mạng an toàn với quy định về độ tuổi sử dụng mạng, quy tắc an toàn riêng tư trên mạng, văn hoá ứng xử trên mạng xã hội. Một trong những nội dung mới của quy định pháp luật là quy định  tại Thông tư 32/2020/TT-BGD về học sinh được phép sử dụng điện thoại trong trường hợp vì mục đích học tập và được giáo viên cho phép.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Uỷ viên BCH Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tuyên truyền Luật An ninh mạng

Phần hỏi đáp các quy định pháp luật liên quan đến nội dung về quyền và nghĩa vụ trẻ em, luật an ninh mạng, quyền riêng tư của trẻ em khi bố mẹ đăng thông tin trên mạng của các luật sư chi hội luật sư vì quyền trẻ em thu hút nhiều em học sinh tham gia.

Trao đổi với chúng tôi, hiệu trưởng nhà trường cô Nguyễn Thị Bích Nga nhấn mạnh

“Hoạt động tuyên truyền pháp luật luôn được Phòng giáo dục và nhà trường rất quan tâm. Năm nay, với quy định mới, học sinh chỉ được sử dụng điện thoại khi phục vụ cho mục đích học tập khi được giáo viên cho phép theo thông tư 32 được giáo viên và các em học sinh quan tâm. Đối với các em học sinh Trung học cơ sở kỹ năng sử dụng mạng an toàn rất cần lưu ý để các em biết và sử dụng mạng thông minh, hiệu quả vì mục tiêu học tập và phát triển nhân cách học sinh”.

Các thầy cô và luật sư chụp ảnh kỷ niệm Buổi tuyên truyền pháp luật nagfy 12/10/2020 tại Trường THCS Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Hoạt động tuyên truyền pháp luật là một trong những sứ mệnh của luật sư góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Hoạt động của Chi hội luật sư vì quyền trẻ em Hà Nội sẽ góp phần vào việc tuyên truyền tác động của môi trường mạng đối với trẻ em, về việc phòng ngừa, đảm bảo an toàn thông tin mạng.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Uỷ viên BCH Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam