1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tư Vấn Luật Hôn Nhân Và Gia Đình / Ly hôn và chia tài sản ly hôn khi một bên không đồng ý chia tài sản

Ly hôn và chia tài sản ly hôn khi một bên không đồng ý chia tài sản

Khi xác lập quan hệ hôn nhân, vợ chồng đều mong muốn đạt được hạnh phúc. Tuy nhiên, bởi nhiều lý do khác nhau mà phát sinh những mâu thuẫn trong quan hệ hôn nhân không thể giải quyết dẫn đến việc cả hai đều không có tiếng nói chung và không đạt được hạnh phúc. Khi đó, ly hôn là biện pháp giải quyết cuối cùng được lựa chọn. Ly hôn không chỉ làm chấm dứt quan hệ vợ chồng mà bên cạnh đó còn cần giải quyết các hậu quả pháp lý sau khi ly hôn như giải quyết vấ đề con cái, chia tài sản,…Tìm đến Luật sư tư vấn hôn nhân gia đình là sự lựa chọn để ứng xử đúng luật và đảm bảo quyền lợi


1. Căn cứ pháp lý
Điều 51 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định cụ thể những người có quyền yêu cầu giải quyết ly hôn với hai cách thức ly hôn được pháp luật công nhận đó là Thuận tình ly hôn và Ly hôn theo yêu cầu của một bên. Tuỳ thuộc vào ý chí các bên có thể lựa chọn một trong hai hình thức ly hôn phù hợp. Tuy nhiên, dù ly hôn theo cách thức nào vấn đề đặt ra đó là yêu cầu về trình tự, thủ tục ly hôn phải đúng theo quy định pháp luật. Việc không nắm rõ các quy định pháp luật sẽ khiến quá trình thực hiện thủ tục ly hôn gặp khó khăn, mất thời gian và công sức.
 
Một trong những vấn đề được vợ chồng quan tâm khi ly hôn đó là hậu quả pháp lý khi chia tài sản vợ chồng. Trong quá trình yêu cầu Toà án giải quyết ly hôn, trường hợp có nhu cầu chia tài sản chung, tài sản riêng vợ chồng có thể tự thoả thuận hoặc yêu cầu toà án chia tài sản vợ chồng. Đối với tài sản chung vợ chồng, nguyên tắc giải quyết tài sản của vợ chồng khi ly hôn được thực hiện theo Điều 59 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 theo nguyên tắc tài sản chung của vợ chồng được chia đôi nhưng có tính đến các yếu tố sau đây: Hoàn cảnh của gia đình và của vợ, chồng; Công sức đóng góp của vợ, chồng vào việc tạo lập, duy trì và phát triển khối tài sản chung. Lao động của vợ, chồng trong gia đình được coi như lao động có thu nhập; Bảo vệ lợi ích chính đáng của mỗi bên trong sản xuất, kinh doanh và nghề nghiệp để các bên có điều kiện tiếp tục lao động tạo thu nhập; Lỗi của mỗi bên trong vi phạm quyền, nghĩa vụ của vợ chồng.
2. Dịch vụ pháp lý
Trên thực tế, không phải mọi cặp vợ chồng khi ly hôn đều đạt đến thoả thuận chung về chia tài sản hoặc một trong hai bên vợ hoặc chồng không thực hiện chia tài sản theo thoả thuận. Khi đó, sự tư vấn của luật sư và sự can thiệp của Toà án là phương thức giải quyết tốt nhất. Luật sư Luật Đức An với kiến thức chuyên môn sâu cùng kỹ năng kinh nghiệm thực tế trong tư vấn, giải quyết các vụ án ly hôn chia tài sản sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những quyền và lợi ích hợp pháp của mình, đồng thời đưa ra phương án, cách giải quyết tốt nhất để bảo vệ những quyền và lợi ích hợp pháp này dựa trên quy định pháp luật. 
 
Nếu còn những băn khoăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục ly hôn hãy liên hệ với Luật Đức An để được tư vấn và hỗ trợ.
Khách hàng có nhu cầu có thể tới trực tiếp Văn phòng giao dịch Công ty Luật Đức An tại địa chỉ số 64B, Nguyễn Viết Xuân, Thanh Xuân, Hà Nội để được tư vấn và hỗ trợ.
Mức phí tư vấn theo giờ/ 1 nội dung tư vấn/ Thanh toán trước khi tư vấn.
 
CÔNG TY LUẬT TNHH ĐỨC AN
Giám đốc: Luật sư PHẠM THỊ BÍCH HẢO
Địa chỉ: 64B, Nguyễn Viết Xuân, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
ĐT liên hệ:  0902201233
Email:  luatsubichhao@gmail.com
Web: www.luatducan.vn