1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Sự kiện bình luận / Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tặng 109 suất học bổng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tặng 109 suất học bổng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” và nhân dịp Tết Trung thu năm 2019, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 6, năm 2019 với chủ đề “Thắp sáng những ước mơ cho trẻ em dân tộc - miền núi có hoàn cảnh khó khăn”, ngày 08/9/2019 tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội).


Tham dự lễ trao học bổng có bà Nguyễn Thanh Hòa, chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, bà Ninh Thị Hồng phó chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, đại diện Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và 109 trẻ em là trẻ dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, trẻ em khuyết tật đặc biệt đến từ các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tây Ninh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh. Các em được nhận học bổng (mỗi suất trị giá 1.000.000đ) và quà (mỗi suất trị giá 500.000đ). Mỗi em là một tấm gương sáng về nghị lực học tập và vươn lên khi gặp hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật nhưng vẫn vươn lên đạt học sinh giỏi, có em liên tục 12 năm liền đạt học sinh giỏi. Một số em có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng từ hội nay đã trở thành sinh viên đại học với mong ước sau này trở thành giáo viên, kỹ sư…

Trong chuỗi sự kiện của Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 6 này, Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cũng đã phối hợp với các cơ quan hữu quan tại một số địa phương tổ chức trao quà và học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Cụ thể: Trong tháng 7/2019: Ban Tổ chức đã đi trao 80 suất cho trẻ em huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và 80 suất cho trẻ em huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn (mỗi suất bao gồm 500.000đ tiền mặt và túi quà trị giá 300.000đ). Riêng tỉnh Thái Nguyên có 02 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được Ban tổ chức đến thăm nhà và tặng học bổng trị giá 5.000.000đ/em. Trong tháng 8/2019: Ban Tổ chức đã đi trao 80 suất cho trẻ em tỉnh Cao Bằng; 80 suất cho trẻ em huyện Yên Sơn tỉnh Tuyên Quang; 100 suất cho trẻ em huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu (mỗi suất bao gồm 500.000đ tiền mặt và túi quà trị giá 300.000đ).

Trao đổi với chúng tôi, bà Ninh Thị Hồng phó chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em mong muốn chương trình, trao quà và học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được triển khai trong những năm tới thắp lên ngọn lửa yêu thương và hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo