1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Doanh nghiệp / Vốn góp có là di sản thừa kế?

Vốn góp có là di sản thừa kế?

Quyền thừa kế từ di sản là vốn góp trong công ty khi thành viên trong công ty chết hoặc bị Tòa án tuyên bố là đã chết là một quyền cơ bản của con người được pháp luật ghi nhận. Để giúp quý khách hàng có thể nắm bắt thêm các quy định pháp luật và hỗ trợ khách hàng về các thủ tục pháp lý. Công ty Luật Đức An với đội ngũ Luật sư tận tâm, chuyên nghiệp với các dịch vụ đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng tốt nhất trong việc thừa kế phần vốn góp trong công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên. Liên hệ luật sư doanh nghiệp Luật Đức An: 090 2201233


1. Quy định pháp luật về thừa kế vốn góp của công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.

Theo quy định tại khoản 1 Điều 54 Luật doanh nghiệp năm 2014 quy định về xử lý phần vốn góp trong một số trường hợp đặc biệt.

“Trường hợp thành viên là cá nhân chết thì người thừa kế theo di chúc hoặc theo pháp luật của thành viên đó là thành viên của công ty. Trường hợp thành viên là cá nhân bị Tòa án tuyên bố mất tích thì người quản lý tài sản của thành viên đó theo quy định của pháp luật về dân sự là thành viên của công ty”

Theo quy định trên, thì khi thành viên là cá nhân chết người thừa kế theo di chúc hoặc theo pháp luật sẽ trở thành thành viên của công ty TNHH hai thành viên trở lên.

Tuy nhiên trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, có thể xảy ra những rủi ro dẫn đến việc quyền và nghĩa vụ của thành viên công ty bị ảnh hưởng. Do đó, để tránh những rủi ro thì công ty cần thực hiện các thủ tục để thay đổi thành viên công ty. Sau đây công ty Luật Đức An sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn, đại diện nộp hồ sơ thay đổi đăng ký doanh nghiệp cho quý khách hàng về chuyển nhượng vốn góp cho người thừa kế trong công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên.

2.Các dịch vụ của công ty Luật Đức An về chuyển nhượng vốn góp  cho người thừa kế trong công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên.

  1. Tư vấn về quyền và nghĩa vụ của người nhận thừa kế vốn góp trong công ty TNHH 2 thành viên trở lên;
  2. Tư vấn về hồ sơ thay đổi thành viên trong công ty TNHH hai thành viên trở lên;
  3. Tư vấn thủ tục tiến hành chuyển nhượng vốn góp cho người thừa kế trong công ty TNHH hai thành viên trở lên;
  4. Tư vấn hệ quả pháp lý khi được thừa kế vốn trong công ty TNHH hai thành viên trở lên;
  5. Tư vấn nộp thuế khi được nhận thừa kế vốn trong công ty TNHH hai thành viên trở lên;
  6. Tư vấn thủ tục thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh khi chuyển nhượng vốn cho người được hưởng thừa kế trong công ty TNHH hai thành viên trở lên;
  7. Soạn thảo hồ sơ chuyển nhượng vốn góp;
  8. Nộp hồ sơ chuyển nhượng vốn góp tại cơ quan có thẩm quyền;
  9. Theo dõi việc xử lý hồ sơ tại Cơ quan có thẩm quyền và nhận kết quả chuyển nhượng vốn góp;
  10. Tư vấn giải quyết các tranh chấp về di sản thừa kế là vốn góp trong công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.

Nếu quý khách hàng có bất cứ nhu cầu gì chuyển nhượng vốn trong công ty TNHH hai thành viên trở lên, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn bảo đảm tốt nhất quyền lợi hợp pháp của quý khách.

3. Chi phí và cách thức liên hệ

Chi phí tư vấn, bảo vệ phụ thuộc vào lĩnh vực, cách thức tư vấn, luật sư tư vấn, chúng tôi sẽ có báo giá chi tiết cho Quý khách hàng trước khi thực hiện dịch vụ tư vấn, tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Quý khách liên hệ Luật sư doanh nghiệp Luật Đức An theo địa chỉ sau:

Công ty Luật TNHH Đức An – DUC AN LAWFIRM

VPGD Địa chỉ: 64B Nguyễn Viết Xuân, Khương Mai,Thanh Xuân, Hà Nội

Đại diện Công ty          :    Luật sư   Phạm Thị Bích Hảo

Điện thoại                     :    0902201233

Email                            :     luatsubichhao@gmail.com

Web                              :     www.luatducan.vn

Face:                             :     Công ty luật TNHH Đức An