1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Doanh nghiệp / Văn phòng đại diện thành lập thế nào?

Văn phòng đại diện thành lập thế nào?

Thành lập văn phòng đại diện là nhu cầu đối với nhiều doanh nghiệp khi muốn mở rộng quy mô sản xuất, địa bàn hoạt động kinh doanh. Nếu Quý khách hàng có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện cho doanh nghiệp của mình xin vui lòng gọi tới hotline 0902.201.233 để đề nghị dịch vụ.


  1. Văn phòng đại diện là gì?

Theo quy định của Luật doanh nghiệp năm 2014:

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Doanh nghiệp có quyền lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

Như vậy, Văn phòng đại diện không có tư cách pháp nhân, không có chức năng kinh doanh. Chức năng chính của văn phòng đại diện là văn phòng liên lạc; thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới.

  1. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện được quy định tại Điều 33 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp (được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định số 108/2018/NĐ-CP), cụ thể:

Khi đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung Thông báo gồm:

- Mã số doanh nghiệp;

- Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

- Tên văn phòng đại diện dự định thành lập;

- Địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện;

- Nội dung, phạm vi hoạt động của văn phòng đại diện;

-  Thông tin đăng ký thuế;

- Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo thông báo phải có:

- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;

- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;

- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để yêu cầu mã số văn phòng đại diện. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

Trường hợp doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở gửi thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Kèm theo thông báo phải có bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

  1. Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Công ty Luật TNHH Đức An

- Tư vấn cho doanh nghiệp các vấn đề liên quan đến hoạt động văn phòng đại diện như cơ cấu tổ chức, mô hình, cách thức hoạt động và điều hành, quyền và nghĩa vụ của trưởng văn phòng đại diện,…

- Tư vấn cụ thể trình tự, thủ tục, hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

-  Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện và thay mặt khách hàng nộp lên cơ quan có thẩm quyền

- Theo dõi hồ sơ và xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục

- Nhận Giấy chững nhận đăng ký thành lập văn phòng đại diện và bàn giao cho khách hàng.

  1. Chi phí và cách thức liên hệ

Chi phí tư vấn, thực hiện thủ tục phụ thuộc vào lĩnh vực, cách thức tư vấn, luật sư tư vấn, chúng tôi sẽ có báo giá chi tiết cho Quý khách hàng trước khi thực hiện dịch vụ thành lập văn phòng đại diện.

Quý khách liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

Công ty Luật TNHH Đức An – DUC AN LAW FIRM

VPGD Địa chỉ: 64B Nguyễn Viết Xuân, Khương Mai,Thanh Xuân, Hà Nội

Đại diện Công ty Luật sư Phạm Thị Bích Hảo

Điện thoại                     : 0902201233

Email                            : luatsubichhao@gmail.com

Web                              : www.luatducan.vn

Facebook                         :  Công ty luật TNHH Đức An