1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Doanh nghiệp / Thủ tục thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

Thủ tục thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

Kể từ thời điểm thành lập doanh nghiệp thì thông tin người đại diện theo pháp luật của công ty được ghi nhận trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và được công bố công khai. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, vì những lý do khác nhau mà người đại diện có thay đổi về địa chỉ thường trú, số thẻ căn cước công dân, số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu. Như vậy, cần phải thực hiện thủ tục thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật. Dịch vụ của luật Đức An về Thủ tục thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp tại Hà Nội như sau


Theo quy định, hồ sơ gồm có:

1.       Thông báo về việc bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp;

2.       Bản sao công chứng thẻ căn cước công dân/ chứng minh nhân dân của người đại diện theo pháp luật;

3.       Giấy giới thiệu (trong trường hợp người đi nộp không đồng thời là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp).

Dịch vụ của luật Đức An  về Thủ tục thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp tại Hà Nội như sau:

1.     Bước 1: Luật Đức An sẽ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cho Quý khách hàng ký

2.     Bước 2: Thay mặt quý khách hàng nộp hồ sơ, theo dõi kết quả và làm việc với cơ quan Nhà nước

3.     Bước 3: Nhận kết quả và trả kết quả cho Quý khách hàng

Về phía Quý khách chỉ cần cung cấp cho luật Đức An thông tin cần thay đổi và giấy tờ chứng thực cá nhân của quý khách và ký hồ sơ.

Thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày có thay đổi thông tin doanh nghiệp gửi thông báo về việc bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh.

Lưu ý mức xử phạt đối với hành vi không thông báo thay đổi đăng ký kinh doanh Nghị Định 50/2016/NĐ-CP định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Điều 31. Vi phạm quy định về về việc thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

1. Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp quá thời hạn quy định từ 01 đến 30 ngày.

2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp quá thời hạn quy định từ 31 đến 90 ngày.

3. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp quá thời hạn quy định từ 91 ngày trở lên.

4. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh các nội dung theo quy định đối với hành vi vi phạm tại Khoản 1, Khoản 2 và Khoản 3 Điều này.

Công ty Luật TNHH Đức An

Địa chỉ: 64B Nguyễn Viết Xuân, P. Khương Mai, Q.Thanh Xuân, Hà Nội​

Điện thoại di động: 0902201233

Email: luatsubichhao@gmail.com   Web: www.luatducan.vn

Trân trọng!

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo – Giám đốc Công ty Luật TNHH Đức An