1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Doanh nghiệp / Dịch vụ thành lập hộ kinh doanh tại Thanh Xuân

Dịch vụ thành lập hộ kinh doanh tại Thanh Xuân

Câu hỏi: Xin hỏi Luật sư, thủ tục thành lập hộ kinh doanh tại quận Thanh Xuân, Hà Nội như thế nào?


Căn cứ pháp lý:

- Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14 ngày 17 tháng 06 năm 2020;

- Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp;

- Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT ngày 16/03/2021 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp;

Thế nào là hộ kinh doanh?

Theo quy định tại Điều 79 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp quy định:

1. Hộ kinh doanh do một cá nhân hoặc các thành viên hộ gia đình đăng ký thành lập và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh của hộ. Trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh thì ủy quyền cho một thành viên làm đại diện hộ kinh doanh. Cá nhân đăng ký hộ kinh doanh, người được các thành viên hộ gia đình ủy quyền làm đại diện hộ kinh doanh là chủ hộ kinh doanh.

2. Hộ gia đình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối và những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động, kinh doanh thời vụ, làm dịch vụ có thu nhập thấp không phải đăng ký hộ kinh doanh, trừ trường hợp kinh doanh các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định mức thu nhập thấp áp dụng trên phạm vi địa phương.

Chủ thể có quyền đăng ký thành lập hộ kinh doanh

Cá nhân, thành viên hộ gia đình là công dân Việt Nam có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của Bộ luật Dân sự có quyền thành lập hộ kinh doanh

Cá nhân, thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh không được đồng thời là chủ doanh nghiệp tư nhân, thành viên hợp danh của công ty hợp danh trừ trường hợp được sự nhất trí của các thành viên hợp danh còn lại.

Hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh

Theo quy định tại Nghị định 01/2021/NĐ-CP, hồ sơ đăng ký thành lập hộ kinh doanh bao gồm:

1. Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;

2. Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ hộ kinh doanh, thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;

3. Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;

4. Bản sao văn bản ủy quyền của thành viên hộ gia đình cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh.

Cơ quan đăng ký thành lập hộ kinh doanh tại Quận Thanh Xuân, Hà Nội

- Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp: Công dân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính của UBND quận Thanh Xuân , lấy Phiếu hẹn và nhận kết quả khi đến hẹn.

- Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính kiểm tra, nếu hồ sơ hợp lệ thì nhận hồ sơ của công dân, trao Phiếu hẹn trả hồ sơ hành chính và chuyển giao hồ sơ cho Phòng Tài chính Kế hoạch.

- Phòng Tài chính Kế hoạch thụ lý hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận hồ sơ để trả cho công dân.

- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ hoặc tên hộ kinh doanh yêu cầu đăng ký không đúng theo quy định, phòng Tài chính-Kế hoạch thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho hộ kinh doanh khi tiếp nhận hồ sơ.

- Trường hợp đăng ký hộ kinh doanh được nộp qua mạng điện tử (phần mềm cấp ĐKKD quận huyện), bao gồm các giấy tờ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy và được chuyển sang dạng văn bản điện tử. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính kiểm tra, nếu hồ sơ hợp lệ thì chuyển giao hồ sơ cho Phòng Tài chính Kế hoạch qua mạng điện tử, nếu hồ sơ không hợp lệ thì thực hiện hướng dẫn công dân qua mạng điện tử. Khi đến nhận kết quả, công dân nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh bản gốc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính kiểm tra thông tin trên hồ sơ gốc phù hợp trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã cấp, trả kết quả cho công dân và chuyển hồ sơ gốc cho phòng Tài chính-Kế hoạch để lưu.

 

Dịch vụ đăng ký thành lập hộ kinh doanh quận Thanh Xuân

- Tư vấn các điều kiện, thủ tục thành lập hộ kinh doanh cho khách hàng;

- Soạn thảo hồ sơ thành lập hộ kinh doanh;

- Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục thành lập hộ kinh doanh tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

- Tư vấn các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của hộ kinh doanh;

- Hỗ trợ tư vấn các vấn đề về đăng ký nhãn hiệu, các vấn đề về thuế, các giấy phép có liên quan trong hoạt động của hộ kinh doanh;

Luật sư doanh nghiệp Luật Đức An 

Công ty luật TNHH Đức An, Đoàn luật sư TP Hà Nội.

Địa chỉ: 64B, phố Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline đặt lịch làm việc:  0902201233 - cố định 024 66544233

Email: luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn

Face: Công ty luật TNHH Đức An

Luật Đức An, chất lượng và uy tín.

Trân trọng!