1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Trợ giúp pháp lý / Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam kỷ niệm 15 năm thành lập 8.4.2023

Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam kỷ niệm 15 năm thành lập 8.4.2023

Chiều 7/4/2023, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (8/4/2008 - 8/4/2023) tại Hà Nội. Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, vượt qua những khó khăn, thử thách của những ngày đầu thành lập, cùng với những nỗ lực phấn đấu, cống hiến đầy nhiệt huyết Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong công cuộc thúc đẩy sứ mệnh thực hiện quyền trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em Việt Nam được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh. Trở thành một tổ chức xã hội hoạt động vì quyền trẻ em có uy tín, được ghi nhận bởi cơ quan Nhà nước và cộng đồng.


Chúc mừng 15 năm thành lập của Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Ông Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã gửi lẵng hoa chúc mừng Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhân dịp Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Hội BVQTEVN. Trước đó, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã đã có Thư chúc mừng gửi các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, hội viên Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam.

Về phía khách mời thuộc các bộ ban ngành, đoàn thể Trung ương có sự hiện diện của các đại biểu: Bà Tôn Ngọc Hạnh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN); Bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH); Bà Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Ông Đặng Quốc Tiến - Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ cùng đại biểu đại diện đến từ Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Dân vận Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo...

 

Về phía các tổ chức quốc tế tại Việt Nam có sự tham gia của các khách mời đại diện: Bà Nguyễn Thị Bích Liên - Giám đốc quốc gia tổ chức ChildFund Việt Nam và đại diện một số tổ chức quốc tế làm việc tại Việt Nam như Tổ chức Cứu trợ Trẻ em, Tổ chức SOS Việt Nam,... 

Về phía Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam là sự góp mặt của nhiều thế hệ lãnh đạo, cán bộ, hội viên của Hội xúc động nghẹn ngào khi ôn lại những kỷ niệm ngày đầu thành lập Hội.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Chủ tịch Hội BVQTEVN bày tỏ tình cảm, sự biết ơn về những đóng góp, cống hiến của tất cả các cán bộ, hội viên có mặt và không thể có mặt tại đây đã tạo nền tảng rất quan trọng và tích cực tham gia công tác bảo vệ quyền trẻ em. 

Tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đã phát biểu chúc mừng những thành tích mà Hội đã đạt được trong 15 năm qua. Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh:  "Có được những kết quả đó, phải kể đến những nỗ lực và cống hiến thầm lặng của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, hội viên Hội BVQTEVN. Thay mặt lãnh đạo Bộ, tôi ghi nhận và tri ân tới các thế hệ lãnh đạo Hội BVQTEVN tràn đầy tâm huyết, đã tận tụy, hy sinh hết mình cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và bảo vệ quyền trẻ em",

      Trên chặng đường mới, Hội BVQTEVN sẽ luôn phấn đấu bền bỉ và tiếp tục huy động hiệu quả hơn nữa nguồn lực từ cộng đồng trong nhiệm kỳ IV giai đoạn 2023 - 2028 để nhiều trẻ em ngày càng được bảo vệ và phát triển tốt hơn nữa như phương châm hành động xuyên suốt của Hội chính là "Chung tâm, chung trí, chung sức bảo vệ quyền trẻ em", không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau. 

Chi Hội  Luật sư vì quyền trẻ em 

Luật Đức An tổng hợp