1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Trợ giúp pháp lý / Đoàn luật sư thành phố Hà Nội tuyên truyền pháp luật Luật an ninh mạng

Đoàn luật sư thành phố Hà Nội tuyên truyền pháp luật Luật an ninh mạng

Thực hiện Kế hoạch hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2023, ngày 16/01/2023 Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội thực hiện chương trình tuyên truyền pháp luật tại trường THPT Phan Đình Phùng với chủ đề: “Pháp luật về xử lý hành vi đánh bạc, đốt pháo” cho toàn thể thầy cô giáo và học sinh nhà trường.


Chương trình tuyên truyền pháp luật có sự tham dự của cô Nhân Thị Thanh Huyền – hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng, Luật sư Nguyễn Văn Hà – Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội và các luật sư thành viên cùng sự tham gia của giáo viên và các học sinh trong nhà trường.

Phát biểu khai mạc chương trình tuyên truyền pháp luật, Luật sư Nguyễn Văn Hà  cho biết rất vinh dự khi được sự phối hợp của nhà trường để có thể tổ chức chuyên đề tuyên truyền pháp luật tới các em học sinh. Năm mới cận kề, cũng là thời điểm mà các tội phạm về đánh bạc, đốt pháo ra tăng, đó là lý do Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội lựa chọn chủ đề tuyên truyền là pháp luật về xử lý hành vi đánh bạc, đốt pháo. Chương trình tuyên truyền được thực hiện với mục đích giúp các em học sinh có nhận thức đúng đắn các quy định pháp luật về xử lý hành vi đánh bạc, đốt pháo; trang bị được kỹ năng để phòng tránh khỏi sự lôi kéo của những người xung quanh và chính các em sẽ trở thành một tuyên truyền viên cho bạn bè và người thân trong gia đình về việc nói không đánh bạc và đốt pháo.

Triển khai mục đầu tiên của chương trình tuyên truyền, Luật sư Phạm Thị Bích Hảo đã giúp các em học sinh có cái nhìn cụ thể về độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự của học sinh THPT và nguyên tắc xử lý hình sự đối với người chưa thành niên phạm tội. Tiếp theo đó, Luật sư tuyên truyền đến các em học sinh các vấn đề liên quan đến xử lý hành vi đánh bạc như thực trạng các hành vi đánh bạc hiện nay, một số vụ án cụ thể, nguyên nhân dẫn đến hành vi đánh bạc và hậu quả của hành vi này để lại và biện pháp xử phạt hành chính, xử lý hình sự hành vi đánh bạc.

Để các em học sinh có thể tiếp thu kiến thức một cách gần gũi, dễ hiểu, bên cạnh việc tuyên truyền đúng, đủ quy định pháp luật, Luật sư đưa ra rất nhiều câu hỏi, tình huống để các em học sinh có thể cùng tham gia thảo luận, và trả lời. Với mỗi một câu trả lời của em học sinh đều được gửi tặng một phần quà do Nhà trường chuẩn bị. Kết thúc chủ đề về xử lý hành vi đánh bạc, Luật sư Bích Hảo đã đưa ra cho các em học sinh một số giải pháp để các em có thể phòng tránh, nói không với hành vi đánh bạc.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, tuyên truyền Pháp luật về đánh bạc và hệ luỵ tại trường THPT Phan Đình Phùng

Tiếp nối chủ đề của chương trình, Luật sư Nguyễn Văn Hà đã mang đến cho các em học sinh những kiến thức pháp luật hữu ích về xử lý hành vi đốt pháo và thuốc lá điện tử. Luật sư đã đưa đến cho các em học sinh các quy định về xử lý hành vi đốt pháo, các loại pháo bị cấm và tác hại của việc sử dụng thuốc lá điện tử.

 Buổi tuyên truyền được đông đảo các em học sinh yêu thích vì nội dung tuyên truyền rất gần gũi và thiết thực đối với các em học sinh. Qua việc các em học sinh thực hiện hỏi đáp, cũng như đặt câu hỏi có thể thấy các em đã phần nào tiếp tục được các kiến thức mà Luật sư mang đến và các em cũng đã hứa sẽ nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán sắp tới.

Kết thúc chương trình tuyên truyền, Ban giám hiệu Nhà trường cảm ơn Đoàn Luật sư Hà Nội đã tổ chức một chương trình tuyên truyền hữu ích, phù hợp với thực tế năm mới cận kề. Bên cạnh đó trường THPT Phan Đình Phùng cũng mong muốn trong thời gian tới, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình tuyên truyền pháp luật với thêm nhiều chủ đề mới để các em học sinh trong nhà trường có thể tiếp cận được với những kiến thức pháp luật bổ ích.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội