1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tin tức hoạt động / Dịch vụ luật sư giải quyết tranh chấp người mua nhà với chủ đầu tư

Dịch vụ luật sư giải quyết tranh chấp người mua nhà với chủ đầu tư

Hiện nay, nhiều địa phương đang trong quá trình đô thị hoá dẫn đến việc các chủ đầu tư của các dự án nhà ở chung cư, biệt thự liền kề,… thường đưa ra các hình thức mời chào ưu đãi đối với người mua khi đầu tư mua nhà vào các giai đoạn đầu khi bắt đầu thi công xây dựng. Khi có phát sinh vấn đề, cần xem xét lại hợp đồng mua bán chung cư mà chủ đầu tư và khách hàng đã ký kết để xác định có phải là trường hợp chủ đầu tư đã có hành vi vi phạm hợp đồng về chất lượng chung cư đã thỏa thuận hay không. Trong trường hợp các cam kết không được đề cập trong hợp đồng thì rủi ro sẽ thuộc về người mua nhà. Chính vì vậy khi giao kết hợp đồng mua nhà người dân nên mời luật sư xem xét các điều khoản hợp đồng mua nhà, cam kết mà chủ đầu tư để đánh giá được chính xác những rủi ro về sau


  1. Quy định về nghĩa vụ của chủ đầu tư đối với người mua nhà

Luật Kinh doanh bất động sản 2014 ghi nhận về yêu cầu đối với dự án đầu tư bất động sản để kinh doanh như sau:

Điều 12. Yêu cầu đối với dự án đầu tư bất động sản để kinh doanh

1. Dự án đầu tư bất động sản để kinh doanh phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng nông thôn và phải theo kế hoạch thực hiện được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

2. Trình tự, thủ tục đầu tư dự án bất động sản để kinh doanh thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng, đô thị, nhà ở và quy định khác của pháp luật có liên quan.

3. Dự án đầu tư bất động sản phải được thi công đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Điều 22. Nghĩa vụ của bên bán nhà, công trình xây dựng

1. Thông báo cho bên mua các hạn chế về quyền sở hữu nhà, công trình xây dựng (nếu có).

2. Bảo quản nhà, công trình xây dựng đã bán trong thời gian chưa bàn giao cho bên mua.

3. Thực hiện các thủ tục mua bán nhà, công trình xây dựng theo quy định của pháp luật.

4. Giao nhà, công trình xây dựng cho bên mua theo đúng thời hạn, chất lượng và các điều kiện khác đã thỏa thuận trong hợp đồng; giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và hồ sơ có liên quan theo thỏa thuận trong hợp đồng.

5. Bảo hành nhà, công trình xây dựng đã bán theo quy định tại Điều 20 của Luật này.

6. Bồi thường thiệt hại do lỗi của mình gây ra.

7. Thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước theo quy định của pháp luật.

8. Các nghĩa vụ khác trong hợp đồng.

  1. Dịch vụ rà soát hợp đồng mua nhà và giải quyết tranh chấp với chủ đầu tư trong trường hợp giao nhà không đúng cam kết

Hiểu rõ những rủi ro của khách hàng khi thực hiện đầu tư mua nhà, Công ty luật TNHH Đức An xin cung cấp các dịch vụ sau để đảm bảo quyền lợi của người mua nhà không bị xâm hại:

+ Tiếp nhận bản thảo hợp đồng mua nhà từ khách hàng, trao đổi những vấn đề mà khách hàng yêu cầu đối với việc mua nhà đồng thời rà soát những yêu cầu đó đã được đề cập trong hợp đồng mua nhà chưa nếu chưa thì yêu cầu chủ đầu tư bổ sung.

+ Tư vấn về các quyền lợi, rủi ro tại các điều nêu trong hợp đồng

+ Tư vấn về các thủ tục mua nhà ở hình thành trong tương lại theo đúng quy định của pháp luật để được bảo vệ quyền lợi sau này

+ Trong trường hợp xảy ra tranh chấp thì tư vấn khách hàng thương lượng với chủ đầu tư để bảo vệ quyền lợi của người mua nhà trong trường hợp không thể thương lượng được thì hướng dẫn khách hàng thực hiện thủ tục khởi kiện tại Toà án có thẩm quyền.

Liên hệ Luật sư đại diện theo ủy quyền giải quyết tranh chấp

Phí tư vấn và ký hợp đồng dịch vụ pháp lý theo thỏa thuận

Thạc sỹ - Luật sư PHẠM THỊ BÍCH HẢO

Giám đốc Công ty luật TNHH Đức An, Đoàn luật sư TP Hà Nội.

Địa chỉ: 64B, phố Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT liên hệ:  0902201233 - cố định 024 66544233

Email: luatsubichhao@gmail.com

Web: www.luatducan.vn

Face: Công ty luật TNHH Đức An

Luật Đức An, chất lượng và uy tín.

Trân trọng!