1
Bạn cần hỗ trợ?
Trang chủ / Tin tức hoạt động / Dịch vụ kiểm tra thông tin quy hoạch và tư vấn pháp lý dự án bất động sản

Dịch vụ kiểm tra thông tin quy hoạch và tư vấn pháp lý dự án bất động sản

Khi kinh doanh bất động sản, nhà đầu tư nếu không có kiến thức và kinh nghiệm có thể đầu tư vào dự án chưa có đủ tính pháp lý với giá đầu tư đánh vào tâm lý ham rẻ của người dân. Một số dự án nhà ở, biệt thự, chung cư, … với nhiều hình thức quảng cáo như đầu tư sớm thì sẽ mua được giá thấp cùng các ưu đãi về dịch vụ hoặc được thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp. Trên thực tế có những dự án chưa đủ điều kiện về pháp lý, chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các dự án “treo”, chậm triển khai không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển kinh tế, xã hội ở các địa phương mà còn khiến nguồn tài nguyên đất bị lãng phí, gây thất thu ngân sách, nhà đầu tư khó thu hồi vốn hoặc chuyển nhượng theo hợp đồng góp vốn.


  1. Tại sao cần kiểm tra thông tin quy hoạch dự án bất động sản

Khi kinh doanh bất động sản, nhà đầu tư nếu không có kiến thức và kinh nghiệm có thể đầu tư vào dự án chưa có đủ tính pháp lý với giá đầu tư đánh vào tâm lý ham rẻ của người dân. Một số dự án nhà ở, biệt thự, chung cư, … với nhiều hình thức quảng cáo như đầu tư sớm thì sẽ mua được giá thấp cùng các ưu đãi về dịch vụ hoặc được thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp.

Trên thực tế có những dự án chưa đủ điều kiện về pháp lý, chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các dự án “treo”, chậm triển khai không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển kinh tế, xã hội ở các địa phương mà còn khiến nguồn tài nguyên đất bị lãng phí, gây thất thu ngân sách, nhà đầu tư không thể thu hồi hoặc chuyển nhượng theo hợp đồng góp vốn.

Chính vì vậy, trước khi  đầu tư, nhà đầu tư cần xác định chính xác thông tin quy hoạch đối với dự án bất động sản để biết được ai là chủ đầu tư, tính khả thi của dự án đến đâu, các quy định pháp lý quyền và nghĩa vụ của chủ đầu tư, quy định về hợp đồng góp vốn đầu tư … là điều cần thiết trước khi bỏ số tiền đầu tư vào một dự án bất động sản hình thành trong tương lai.

  1. Quy định pháp lý về đầu tư bất động sản

Luật Kinh doanh bất động sản tại Điều 55. Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh

1. Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

2. Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do.

Điều 57. Thanh toán trong mua bán, thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai

1. Việc thanh toán trong mua bán, thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai được thực hiện nhiều lần, lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng, những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng bất động sản nhưng tổng số không quá 70% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng; trường hợp bên bán, bên cho thuê mua là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì tổng số không quá 50% giá trị hợp đồng.

Trường hợp bên mua, bên thuê mua chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì bên bán, bên cho thuê mua không được thu quá 95% giá trị hợp đồng; giá trị còn lại của hợp đồng được thanh toán khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho bên mua, bên thuê mua.

2. Chủ đầu tư phải sử dụng tiền ứng trước của khách hàng theo đúng mục đích đã cam kết.

  1. Dịch vụ tư vấn pháp lý và kiểm tra thông tin quy hoạch đối với dự án bất động sản.

Hiểu được những rủi ro mà nhà đầu tư có thể gặp phải khi đầu tư dự án bất động sản Công ty Luật TNHH Đức An cung cấp đến quý khách hàng những dịch vụ cụ thể sau:

  • Tư vấn pháp luật về những lợi ích cũng như rủi ro trong việc đầu tư dự án bất động sản hình thành trong tương lai.
  • Tư vấn pháp lý về cách thức góp vốn đầu tư.
  • Liên hệ với cơ quan nhà nước để cung cấp thông tin:

+  Điều kiện cấp phép dự án

+ Điều kiện pháp lý chủ đầu tư dự án.

+  Hỗ trợ pháp lý đảm bảo quyền lợi cho khách hàng trong việc ký kết hợp đồng đầu tư.

Liên hệ Luật sư tư vấn pháp lý bất động sản Luật Đức An

Phí tư vấn theo giờ/ tại Văn phòng/ giờ hành chính 8h - 11h30 - chiều 14h30- 17h20

Công ty Luật TNHH Đức An

Địa chỉ: 64b, phố Nguyễn Viết Xuân, Phường Khương Mai, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại cố định: 024.66544233  -   Di động: 0902201233

Email: luatsubichhao@gmail.com

Rất mong hợp tác cùng Quý khách hàng

Trân trọng!

Giám đốc - Luật sư Phạm Thị Bích Hảo – Công ty luật TNHH Đức An